Tuổi trẻ Dầu khí mang xuân ấm cho đồng bào Lào Cai

08:44 | 18/01/2014

977 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong những ngày vừa qua (15 - 17/01/2014), tuổi trẻ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tuổi trẻ Công an Nhân dân và Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã tổ chức có hiệu quả nhiều chương trình tình nguyện và xuân biên cương 2014 tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Ba đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động như: tuyên truyền, phổ biến pháp luật, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho nhân dân; cấp phát chứng minh thư nhân dân tại chỗ; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các em học sinh nghèo học giỏi; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các chiến sĩ biên phòng… Tổng số tiền, quà quy đổi trong đợt tình nguyện này của tuổi trẻ ba đơn vị ước tính 340 triệu đồng. Thông qua các hoạt động đó đã góp phần chia sẻ một phần khó khăn và tạo dựng được hình ảnh gần gũi đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc hai xã Thái Niên và Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng.

Bí thư Đoàn Công ty Mẹ - PVN Võ Nam Hải tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Thái Niên

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện tình cảm của tuổi trẻ Dầu khí, Công an Nhân dân và Dệt may với bà con nhân dân đang sinh sống, giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại UBND xã Thái Niên, từ sáng sớm, bà con đã đến rất đông để chuẩn bị nhận quà. Các cháu học sinh của trường mầm non, tiểu học, THCS Thái Niên cũng xếp hàng ngay ngắn để đón tuổi trẻ 3 đơn vị tặng quà. Trong tiết trời lạnh dưới 12 độ nhưng nhiều cháu học sinh chỉ mặc đôi áo mỏng, chân lấm lem bùn đất và không đi giày. Có cháu đi chân đất.

Cháu Cư Thị Ngâm (5 tuổi), con anh Cư Xa Áng là cháu duy nhất không đi giày dép (do bị hỏng), chân đã tím tái nhưng khuôn mặt cháu rạng rỡ hẳn lên khi ôm gói quà gồm quần áo do tuổi trẻ 3 đơn vị trao tặng. Anh Áng tâm sự: “Bố mẹ tôi mất sớm, không được đi học cái chữ. Đời con tôi phải học cái chữ”. Năm trước có thấy một cô giáo đến nhà bảo đưa cháu Ngâm đi học sẽ thay đổi cuộc đời cháu và gia đình. Anh đồng ý cho đi và thấy cháu đã tập viết được chữ to. Nhưng nhà nghèo nên đông này chỉ có dép cho cháu đến lớp, không mua được giày.

Bà con dân tộc xã Thái Niên nhận quà của đoàn tình nguyện

Chị Giàng Thị Nông cầm túi quà chia sẻ: “Tôi bế con đến đây từ 6h sáng để nhận quà, chả biết quà được nhận là gì. May quá, là chăn”. Chị Nông ngập ngừng và cho biết thêm, nhà chị hiện chỉ có 1 cái chăn đắp cho 4 người (vợ chồng và 2 đứa con nhỏ). Nhiều đêm lạnh, 2 cháu nhỏ không ngủ được, khóc thét lên, cực lắm.

Tại điểm xã Thái Niên, tuổi trẻ 3 đơn vị đã trao tặng 200 phần quà gồm chăn ấm cho 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 100 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chiều ngày 16/1, tại xã Bản Phiệt, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng Lực lượng Công an Nhân dân dẫn đầu đã đến thăm trạm biên phòng Bản Phiệt. Anh Tạ Văn Tuân, Trạm trưởng trạm biên phòng Bản Phiệt đã báo cáo với Trung tướng Nguyễn Xuân Mười và tuổi trẻ 3 đơn vị những kết quả trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, bảo vệ vùng đất biên cương của Tổ quốc. Năm qua, trạm biên phòng Bản Phiệt đã ngăn chặn nhiều tội phạm di chuyển từ địa bàn sang Trung Quốc. Mới nhất, các chiến sĩ trạm biên phòng vừa đấu tranh bắt giữ hàng chục kg pháo các đối tượng đưa vào Việt Nam.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đã chúc mừng những thành công mà trạm biên phòng Bản Phiệt đã có được trong công tác đấu tranh tội phạm cuối năm. Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đã chứng kiến tuổi trẻ 3 đơn vị Dầu khí, Công an Nhân dân, Dệt may trao quà Tết cho trạm biên phòng Bản Phiệt.

Tuổi trẻ Dầu khí, Công an Nhân dân và Dệt may trao quà cho trạm biên phòng Bản Phiệt

Trong đêm giao lưu nghệ thuật “Xuân biên cương”, tuổi trẻ 3 đơn vị cũng đã trao nhiều phần quà gồm chăn ấm, áo ấm cho đồng bào các dân tộc xã Bản Phiệt và học sinh nghèo của xã.

Đồng chí Võ Nam Hải, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chia sẻ: “Đây là một trong những đợt tình nguyện của tuổi trẻ Dầu khí hướng về những vùng đất khó khăn của đất nước. Cùng với Bảo Thắng (Lào Cai), tuổi trẻ Dầu khí đã mang hơi ấm đến với đồng bào Mù Cang Chải (Yên Bái) và sắp tới sẽ là đồng bào Kon Tum. Những tấm lòng này giúp bà con có cái Tết vui hơn, ấm áp hơn”.

Đ.Chính

DMCA.com Protection Status