Huy động đủ nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ NMNĐ Thái Bình 2

09:20 | 03/03/2021

62,659 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 2/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 tổ chức họp giao ban kiểm tra, giám sát và đôn đốc tiến độ.

Chủ trì cuộc họp có Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Hùng Dũng, Phó tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng; cùng các thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện lãnh đạo Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, Tổng thầu dự án Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC).

Huy động đủ nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ NMNĐ Thái Bình 2
Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Báo cáo tiến độ dự án, Trưởng ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng cho biết, thực hiện nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo giao cho tại kỳ họp trước, Ban QLDA cùng Tổng thầu PVC đã khẩn trương thực hiện một số hạng mục công việc chính của dự án như giải ngân vốn theo đúng kế hoạch, thống nhất các mốc tiến độ quan trọng nhất, bắt đầu tiến hành đàm phán thời gian, kế hoạch làm việc của nhà thầu chạy thử nhà máy.

Theo đó, dự kiến các chuyên gia chạy thử sẽ nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 19/3, chính thức tiếp nhận thiết bị máy móc và tiến hành chạy thử vào trung tuần tháng 4/2021. Trong thời gian đó, Ban QLDA cùng Tổng thầu PVC sẽ đàm phán chi tiết gói thầu chạy thử với các đối tác quốc tế và Việt Nam.

Hiện nay, vấn đề quan trọng nhất có thể ảnh hưởng đến tiến độ thi công là việc các nhà thầu vẫn chưa có đủ nguồn vốn hoạt động một cách chủ động, thiếu một số thiết bị, kết cấu thép do mua sắm chậm. Đặc biệt thiếu nhân lực hoàn thành các hạng mục đang dang dở.

Huy động đủ nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ NMNĐ Thái Bình 2
Đại diện Tổng thầu PVC báo cáo tiến độ công việc tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Tổng thầu PVC đã giải thích một số nguyên nhân đang "ghìm chân" dự án, việc phải chuẩn bị nguồn vốn cho các nhà thầu đang thi công trên công trường, đề xuất xem xét các phương án lấy lại tiến độ dự án.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện các ban chuyên môn Tập đoàn đã đưa ra một số đề xuất như: đàm phán online với các nhà thầu chạy thử dự án, không chờ đợi trong thời gian chuyên gia, nhà thầu phải tuân thủ quy định cách ly dịch COVID-19, cần có phương án đối với việc mời thầu nhà thầu chạy thử trong nước, xem xét về tiến độ cụ thể để tổ chức các hoạt động tạo không khí thi đua trên công trường...

Huy động đủ nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ NMNĐ Thái Bình 2
Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Kết luận cuộc họp, Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh, các thành viên Ban Chỉ đạo phải nắm rõ tôn chỉ mục đích của Ban là kiểm tra, giám sát và đôn đốc tiến độ. Ban Chỉ đạo không xem xét hay giải quyết các vấn đề cụ thể của dự án, đó là công việc của Ban QLDA và Tổng thầu.

Một lần nữa, Ban Chỉ đạo yêu cầu Ban QLDA và Tổng thầu PVC bám sát, tuân thủ quyết định của Thường trực Chính phủ, khẩn trương xử lý các vấn đề vướng mắc của dự án như vốn, kế hoạch điều động vốn cho các nhà thầu, tổ chức huy động các nguồn lực triển khai dự án. Trong đó, cần lập kế hoạch cụ thể các mốc tiến độ về giải ngân cùng với kế hoạch thực hiện các hạng mục công việc tại dự án chính xác nhất. Yêu cầu Tổng thầu PVC khẩn trương huy động đủ nhân lực, vật tư để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn dang dở. Đồng thời Ban QLDA khẩn trương triển khai kế hoạch thực hiện mời thầu các hạng mục Tổng thầu PVC không đủ điền kiện hoàn thành tại dự án.

Thành Công

Đảm bảo hoàn thành dự án NMNĐ Thái Bình 2 an toàn và đưa vào vận hành thương mại

Đảm bảo hoàn thành dự án NMNĐ Thái Bình 2 an toàn và đưa vào vận hành thương mại

Ngày 19/2 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 đã làm việc, nghe báo cáo tình hình triển khai Dự án và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ dự án NMNĐ Thái Bình 2

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ dự án NMNĐ Thái Bình 2

Ngày 03/02/2021, tại Thái Bình, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tiến độ, tình hình triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, lắng nghe các giải pháp xử lý khó khăn vướng mắc, động viên, chúc Tết người lao động đang tham gia xây dựng tại Nhà máy.

Dự án NMNĐ Thái Bình 2: Tự tin hướng về đích

Dự án NMNĐ Thái Bình 2: Tự tin hướng về đích

Nhắc đến triển khai xây dựng dự án, đặc biệt là những nhà máy điện có giá trị hàng ngàn tỉ đồng thì phải bàn về vốn, khả năng quản trị tiến độ, kỹ năng nhà thầu… Ấy vậy nhưng đối với Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 thì phải thêm một yếu tố có tính quyết định: Niềm tin.

Hoàn thành Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn là vấn đề danh dự

Hoàn thành Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn là vấn đề danh dự

Ngày 23/12, tại Thái Bình, Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng; Tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 20201 và Hội nghị người lao động năm 2020.

DMCA.com Protection Status