JP Morgan: Thị trường dầu sôi động hơn nhiều vào năm 2022

10:51 | 09/12/2021

5,299 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - JP Morgan cho rằng năm tới có thể là một năm có môi trường kinh tế sôi động hơn nhiều và Covid-19 sẽ chuyển từ một đại dịch sang một bệnh đặc hữu.
JP Morgan: Thị trường dầu sôi động hơn nhiều vào năm 2022

Trong báo cáo cho năm 2022, các nhà chiến lược của JP Morgan cho rằng, tiêu thụ có thể sẽ tăng mạnh trong nhiều năm do bối cảnh thị trường lao động mạnh mẽ và khả năng gánh thêm nợ.

"Mặc dù chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rõ ràng cho một chu kỳ kinh tế sôi động hơn, nhưng môi trường cũng đầy rẫy những dòng chảy chéo. Chúng tôi tin tưởng rằng sự mở rộng kinh tế sẽ tiếp tục đến năm 2022, nhưng sức mạnh của nó có thể sẽ được quyết định bởi phản ứng của tiền tệ đối với lạm phát", JP Morgan lưu ý. Ngoài ra, ngân hàng đầu tư này cũng đề cập tới những thành công của các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc trong việc tái cân bằng nền kinh tế của họ, và tốc độ chuyển đổi từ một đại dịch sang một căn bệnh đặc hữu.

Nền kinh tế sôi động đồng nghĩa với nhu cầu dầu mạnh mẽ, và JP Morgan thậm chí còn dự báo giá dầu thô có thể tăng lên 125 USD/thùng vào năm 2022 và 150 USD vào năm 2023 do khả năng thúc đẩy khai thác của OPEC còn hạn chế.

Nếu biến thể mới ít gây chết người hơn, nó sẽ phù hợp với mô hình sự tiến hóa của virus. Các chiến lược gia nhận định, điều này mang đến sự lạc quan đối với các thị trường rủi ro vì nó có thể cho thấy sự kết thúc của đại dịch đang cận kề.

Tỷ phú Bill Gates cũng bày tỏ sự lạc quan rằng, sự kết thúc của đại dịch có thể xuất hiện vào một thời điểm nào đó trong năm tới.

Bình An

DMCA.com Protection Status