JPMorgan dự đoán ngày kết thúc đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế toàn cầu

14:11 | 21/12/2021

6,957 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngân hàng Mỹ JPMorgan dự báo năm 2022 sẽ được đánh dấu bằng sự phục hồi hoàn toàn trên toàn cầu, chấm dứt đại dịch.
JPMorgan dự đoán ngày kết thúc đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế toàn cầu

Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đã phải hứng chịu hậu quả của đại dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua, nhưng ngân hàng Mỹ JPMorgan vẫn có một tầm nhìn khá lạc quan cho năm 2022.

Trong báo cáo triển vọng của mình, ngân hàng đầu tư Mỹ cho biết năm 2022 sẽ được đánh dấu bằng sự kết thúc của đại dịch và sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Marko Kolanovic, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu của JPMorgan cho biết: "Quan điểm của chúng tôi là năm 2022 sẽ là năm phục hồi hoàn toàn toàn cầu, chấm dứt đại dịch và trở lại các điều kiện kinh tế và thị trường bình thường mà chúng ta đã có trước đại dịch Covid-19".

Tuy nhiên, mặc dù đã được tiêm vắc xin, khả năng miễn dịch có được sau khi bị nhiễm bệnh và các phương pháp điều trị mới, Covid-19 vẫn có nguy cơ trở thành một căn bệnh đặc hữu, báo cáo cho biết.

Báo cáo viết: “Chúng tôi cho rằng virus corona sẽ tiếp tục có tác động giảm dần đến các nền kinh tế và thị trường, ngay cả khi một số lĩnh vực vẫn dễ bị tổn thương do sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19”.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng sẽ có những làn sóng mới của Covid-19, được thúc đẩy bởi các biến thể mới, JPMorgan chỉ ra.

Về phản ứng của thị trường, một biến thể bất ngờ sẽ dẫn đến sự biến động về cổ phiếu của các công ty liên quan đến giao thông vận tải (chẳng hạn như hãng hàng không) và giá dầu, ngân hàng JPMorgan cho biết.

Sự xuất hiện vào cuối tháng 11 của Omicron, một biến thể mới, đã dẫn đến sự biến động gia tăng trên thị trường tài chính. Những biến động này chỉ được làm dịu bớt sau các phân tích đảm bảo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hoặc của Cơ quan dược phẩm châu Âu (EMA): hiện tại phần lớn những người nhiễm biến thể Omicron của Covid-19 ở Liên minh châu Âu hoặc ở châu Phi có vẻ khá nhẹ.

Được phát hiện vào tháng 11 ở Botswana và Nam Phi, biến thể Omicron hiện có mặt ở gần 60 quốc gia trên tất cả các lục địa. Trong quá trình này, nhiều quốc gia đã quyết định thắt chặt các hạn chế về sức khỏe.

Dự đoán lạc quan về sự kết thúc của đại dịch cũng đã được đưa ra bởi nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, người đã viết trên blog của mình rằng Covid-19 dự kiến ​​sẽ trở nên ít nguy hiểm hơn vào năm 2022.

VNH South quyết vượt khó trong đại dịch Covid-19VNH South quyết vượt khó trong đại dịch Covid-19
Pfizer dự đoán thời điểm đại dịch Covid-19 chấm dứtPfizer dự đoán thời điểm đại dịch Covid-19 chấm dứt
Những tín hiệu tích cực hiếm hoi về siêu biến chủng OmicronNhững tín hiệu tích cực hiếm hoi về siêu biến chủng Omicron

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status