Đoàn Thanh niên PVN:

Khẳng định bản lĩnh trong khó khăn

07:00 | 25/03/2016

994 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong bối cảnh ngành Dầu khí đang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có, hơn lúc nào hết, lực lượng đoàn viên thanh niên toàn ngành đang nỗ lực, quyết tâm sát cánh cùng đơn vị và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hiến kế, sáng tạo, cải tiến khoa học công nghệ… nhằm góp phần khẳng định bản thân và nâng cao vị thế của ngành Dầu khí.  Trong không khí sôi nổi chào mừng 85 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Năng lượng Mới đã có cuộc trao đổi với Bí thư Đoàn Thanh niên PVN và các đồng chí Bí thư các cơ sở về Đoàn những điều mà tuổi trẻ Dầu khí đã và đang làm. 

Ủy viên BCH Trung ương đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên PVN Vũ Thị Thu Hương: Phát huy truyền thống - Thắp sáng ngọn lửa niềm tin

khang dinh ban linh trong kho khan

Trong bối cảnh giá dầu giảm sâu như hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn và toàn Tập đoàn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến các hoạt động chung, trong đó có hoạt động của Đoàn Thanh niên (ĐTN) Tập đoàn. Trước tình hình đó, Ban Chấp hành (BCH), Ban Thường vụ Tập đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy và Đoàn cấp trên, xây dựng chương trình công tác năm 2016, ban hành chương trình hành động của ĐTN thực hiện các nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn, xác định những nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay, tích cực phối hợp với Hội Dầu khí  Việt Nam tổ chức những buổi nói chuyện, các diễn đàn thanh niên, từ đó cung cấp những thông tin chính thống về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhìn nhận khách quan, giữ vững lập trường, ổn định tư tưởng để tiếp tục làm việc, học tập, rèn luyện và cống hiến.

Qua các diễn đàn thanh niên, tổ chức Đoàn các cấp đã thu nhận thông tin, các sáng kiến, hiến kế của ĐVTN đối với các hoạt động chung của ĐTN Tập đoàn. Vì thế, ĐTN cũng đã kịp thời điều chỉnh những hoạt động cho phù hợp với tình hình hiện nay, cụ thể như đẩy mạnh việc thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua “4 nhất”; phong trào “Sáng tạo trẻ”, phong trào “3 trách nhiệm” trong ĐVTN, tổ chức các cuộc thi rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi, hiến kế các giải pháp phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hoàn thiện, bổ sung hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật, quy trình sản xuất thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, tuyên dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất kinh doanh.

Các cấp bộ Đoàn ngày một thể hiện tốt vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, chăm lo, bồi dưỡng và phát huy các tài năng trong thanh niên. Ngoài ra, mặc dù đang trong giai đoạn khó khăn, ĐTN vẫn tiếp tục thể hiện vai trò xung kích trong các hoạt động “Vì cuộc sống cộng đồng” thể hiện tình cảm của thanh niên Dầu khí đối với các địa phương khó khăn, kết nối phong trào với thanh niên tại những địa bàn có hoạt động của dầu khí.

Trong thời gian tới ĐTN Tập đoàn tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình công tác, phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Dầu khí, Hội Cựu chiến binh tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của PVN.

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong niềm vui hân hoan của ĐVTN Dầu khí, với cương vị Bí thư Đoàn Tập đoàn, tôi kêu gọi và mong muốn các bạn ĐVTN, cán bộ đoàn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của thanh niên dầu khí xung kích, sáng tạo vững tâm, bền chí, thắp sáng ngọn lửa niềm tin để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, khẳng định vai trò của ĐVTN, tự hào tiếp bước những thế hệ “Người đi tìm lửa”.

Phó bí thư Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Hoàng Phúc Long: Bền lòng, hướng về tương lai tươi sáng

khang dinh ban linh trong kho khan

Hướng đến ngày kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Vietsovpetro đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2016, tập trung vào các hoạt động chào mừng như: tổ chức đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và các diễn đàn khoa học thanh niên về công tác tối ưu chi phí, các sáng kiến thực hành tiết kiệm trong quản lý dự án, cải tiến thủ tục hành chính. Đây là những hoạt động thiết thực, giúp đoàn viên thanh niên có thêm hiểu biết, tự hào về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và ĐTN PVN, Vietsovpetro nói riêng.

Ngành Dầu khí đang đứng trước những khó khăn thách thức lớn. Đối với ĐVTN ngành Dầu khí hơn ai hết là những người cảm nhận rõ nhất những khó khăn đó và không ít bạn cảm thấy băn khoăn, lo lắng, dao động. Là người bạn gần gũi với thanh niên, Tổ chức ĐTN phải là người hiểu rõ, nắm bắt diễn biến tư tưởng của ĐVTN để có biện pháp giải đáp, động viên các bạn ĐVTN hiểu rằng, những khó khăn này là khó khăn trước mắt nhưng sẽ nhanh chóng kết thúc.

Mỗi cán bộ, ĐVTN hơn bao giờ hết phải nỗ lực phấn đấu, hăng hái tham gia vào công tác nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, phát huy sáng kiến - sáng chế góp phần giúp đơn vị tiết giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm nguồn vốn, tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn trong sản xuất, bảo vệ môi trường, mọi người cùng chung tay gắng sức nhất định chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng ta tự hào là người ĐVTN thế hệ Hồ Chí Minh, tự hào với truyền thống 85 năm vẻ vang của Đoàn, mỗi người ĐVTN cần hiểu rằng, ai cũng có một thời tuổi trẻ nhiều mơ ước và khát vọng, vì vậy chúng ta phải phấn đấu hết mình để những ước mơ, khát vọng đó trở thành hiện thực.

Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) Nguyễn Công Luận: Tuổi trẻ thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên

khang dinh ban linh trong kho khan

Hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ĐTN PV Gas đã tổ chức một số hoạt động như: Hội thao truyền thống Đoàn PV Gas, Hội thi sáng tác thơ, bài viết cảm nhận về 85 năm Đoàn, về hình ảnh người đoàn viên PV Gas trong lao động sản xuất; chương trình “Ngày hội cán bộ Đoàn”; Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đoàn và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn PV Gas và họp mặt cán bộ Đoàn PV Gas qua các thời kỳ.

Vai trò của ĐTN PV Gas ngày càng được khẳng định thông qua việc thực hiện những nhiệm vụ chính trị, góp phần không nhỏ vào thành công của PV Gas trong những năm qua và các danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng: Đơn vị Anh hùng Lao động (năm 2015), Huân chương Độc lập (năm 2010, 2014). Kế thừa những thành tựu nổi bật trên, trong thời gian tới, ĐTN tổng công ty sẽ tăng cường, sáng tạo trong công tác tuyên truyền giáo dục các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Đoàn cấp trên. Tiếp tục công tác giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức nếp sống cho ĐVTN, giáo dục về truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam, truyền thống của PV Gas, đường lối đổi mới của Đảng, lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Tập trung giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm, ý thức chấp hành nội quy, kỷ luật lao động trong lực lượng lao động trẻ, đặc biệt tuyên truyền triển khai thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, từ đó giúp ĐVTN xác định thái độ đúng đắn, phấn đấu vươn lên tự khẳng định mình.

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn sẽ bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gắn chặt công tác Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn; xung kích tình nguyện thực hiện những nhiệm vụ, công việc khó bằng sức trẻ và trí tuệ của tuổi trẻ. Đặc biệt, trước những khó khăn chung của giá dầu làm ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành Dầu khí, mỗi ĐVTN Dầu khí cần năng động hơn, chủ động sáng tạo trong lao động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, cán bộ ĐVTN cần nâng cao vai trò, thực hiện tiết giảm chi phí để giảm giá thành sản phẩm; đẩy mạnh các phong trào sáng kiến cải tiến, thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên.

Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) Ngô Thế Linh: Phát huy hết năng lực sẵn có

khang dinh ban linh trong kho khan

Với tình hình kinh tế thế giới nói chung và tình hình trong nước nói riêng trong thời gian hiện nay có nhiều những biến động cũng như còn rất nhiều khó khăn, đây chính là lúc vai trò của tổ chức ĐTN và đặc biệt là ĐTN trong hệ thống doanh nghiệp cần có những hành động cụ thể, thiết thực, phát huy hết tính sáng tạo để tìm được những phương án, cách làm tối ưu nhất nhằm giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh, phát huy tinh thần nhiệt huyết và hết mình vì công việc để đưa đơn vị mình vượt qua những thời khắc khó.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo tổng công ty, Đoàn PV Power đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể trong Tháng Thanh niên chào mừng 85 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như: Phát động đến toàn thể các cơ sở Đoàn trực thuộc là các nhà máy trực thuộc cần tập trung vận hành an toàn là yếu tố trước mắt, tích cực học hỏi, triển khai những diễn đàn nhỏ nhưng chất lượng thực sự với hình thức trực tuyến để trao đổi kinh nghiệm vận hành giữa các nhà máy điện. Bên cạnh đó là những hoạt động hiến máu, hoạt động thiện nguyện, hoạt động thể thao và hưởng ứng giờ trái đất.

Bên cạnh đó, đứng trước những khó khăn chung của Tập đoàn, Đoàn PV Power đã tuyên truyền đến hơn 1.000 ĐVTN về việc tập trung triển khai các nội dung theo Kế hoạch 57KH/DKVN-ĐTN của Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí về việc thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí về tăng cường tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn lực với các nội dung cụ thể như: Tích cực trao đổi kinh nghiệm, học hỏi những giải pháp hay từ các nhà máy của các đơn vị khác trong ngành, các nhà máy điện khác trong nước cũng như trên thế giới với mục tiêu vận hành ổn định, an toàn tuyệt đối, hiệu quả cao nhất. Nâng cao ý thức tiết kiệm trong mọi hoạt động. Để đạt được kết quả thực sự thì mỗi cán bộ, ĐVTN cần thực hiện những hành động trên từ chính bản thân, phát huy hết năng lực sẵn có.

Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) Trần Ngọc Chương: Đóng góp nâng cao cả về khối lượng và chất lượng

khang dinh ban linh trong kho khan

Năm 2016, bên cạnh sự kiện kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cũng là năm kỷ niệm 50 năm Ngày Truyền thống của PTSC (13/8/1966 - 13/8/2016). Bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo tổng công ty và định hướng của Đoàn Tập đoàn, với quan điểm trọng tâm hoạt động hướng về cơ sở, Đoàn tổng công ty đã tập trung vào các hoạt động liên quan đến công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trong đó, Đoàn PTSC chú trọng thi đua đăng ký đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên, đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động; duy trì các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng tại các địa phương có hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc theo tình hình thực tế và khả năng của đơn vị.

Trước tình hình khó khăn hiện nay của Tập đoàn nói chung và tổng công ty nói riêng. Vai trò và sức trẻ cũng như tinh thần tình nguyện, nỗ lực cố gắng của mỗi ĐVTN cần được thể hiện rõ hơn bao giờ hết, bởi ĐVTN chiếm phần lớn trong tổng số lực lượng lao động của Tập đoàn và các đơn vị. Trước tình hình khó khăn do giá dầu giảm, các đơn vị đã và đang tiến hành áp dụng quyết liệt các biện pháp để cắt giảm tối đa các chi phí có thể. Vì vậy, ĐVTN cần ý thức việc nâng cao đóng góp trong các công việc, hoạt động cả về khối lượng và chất lượng. Tăng cường nghiên cứu và áp dụng các sáng kiến, cải tiến, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, đề cao tinh thần tiết kiệm trong tất cả các hoạt động, công việc hằng ngày. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể ĐVTN, cán bộ, công nhân viên thấu hiểu và chia sẻ với lãnh đạo đơn vị trước tình hình khó khăn, cạnh tranh vô cùng khốc liệt... để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đoàn, thay mặt cho tuổi trẻ PTSC, xin gửi đến toàn thể các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc cho các đồng chí luôn giữ vững niềm tin và sức trẻ để cùng nỗ lực cố gắng hơn nữa trong công tác, góp phần giúp sức cùng đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung vượt qua giai đoạn khó khăn. Để xứng đáng với hình ảnh của người ĐVTN của PVN.

Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên PVN, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Phạm Minh Nghĩa: Nghiêm khắc - kỷ cương trong công việc

khang dinh ban linh trong kho khan

Năm 2016 là năm kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đoàn, ĐTN BSR tập trung vào các chương trình, hoạt động hết sức thiết thực, cụ thể như: thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của BSR, trong đó có công trình “Vườn hoa thanh niên” ngay trong khuôn viên nhà máy đã được triển khai và dự kiến hoàn thành, gắn biển công trình vào dịp 26-3-2016; đẩy mạnh công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm góp phần nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí; đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong toàn thể ĐVTN; thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực xung quanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất… Ngoài ra, trong Tháng Thanh niên này, ĐTN BSR còn tham gia chương trình “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” và “Giao lưu hữu nghị Việt - Lào” do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức.

Nhận thức được những khó khăn chung của Tập đoàn, hiện nay ĐVTN BSR đã và đang từng ngày siết chặt đội ngũ, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, mục tiêu của đơn vị; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh”, “Nói đi đôi với làm”. Là ĐVTN Dầu khí, ĐVTN BSR luôn ý thức trách nhiệm của mình với tập thể, trước hết mỗi ĐVTN cần nghiêm khắc với chính mình, chuyên nghiệp - kỷ cương trong công việc, phấn đấu hết sức mình hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ chuyên môn được giao, đi đầu trong công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tối ưu hóa, tiết kiệm tối đa chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh cho đơn vị. Ngoài ra, một nhiệm vụ quan trọng nữa mà ĐVTN cần triển khai thực hiện là xây dựng và thực hiện đồng bộ Văn hóa Dầu khí, nâng cao vị thế thương hiệu Petrovietnam trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay của đất nước.

Là thành viên trong ngôi nhà chung Petrovietnam, không phân biệt lĩnh vực hoạt động, trong hay ngoài nước, tôi mong muốn toàn thể ĐVTN Dầu khí đoàn kết, năng động, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh tập thể, cùng hướng đến mục tiêu chung, xây dựng PVN phát triển nhanh và bền vững, đưa thương hiệu Petrovietnam trở thành thương hiệu mạnh trong khu vực và trên thế giới.

Mạnh Kiên - Vương Tâm

DMCA.com Protection Status