Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổ chức chương trình gặp gỡ năm 2024:

Khẳng định vị thế, trở thành "ngọn cờ đầu" tuyên truyền ngành Năng lượng - Dầu khí

20:36 | 30/03/2024

18,207 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes đã tổ chức buổi gặp mặt các đơn vị, đối tác trong và ngoài ngành Dầu khí năm 2024.

Tham dự chương trình, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ làm công tác truyền thông tại các đơn vị trực thuộc Tập đoàn: Vietsovpetro, PVEP, PTSC, PV GAS, PVFCCo, PVTrans, PV Drilling, PVCFC, PVOIL, PETROSETCO, PVMR, PVCollege, PVU, PVI Holdings, Bảo hiểm PVI, BIENDONG POC, PQPOC, PVE, Hoàng Long - Hoàn Vũ Joc, SH1PP...

Về phía Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) có TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch; Anh hùng Lao động, TS. Nguyễn Hùng Dũng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; TS danh dự Ngô Thường San, Chủ tịch danh dự; TS. Ngô Hữu Hải, Chủ tịch Hội Dầu khí TP. Hồ Chí Minh.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Lãnh đạo Tập đoàn, Hội Dầu khí Việt Nam, các đơn vị thành viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Biên tập Tạp chí

Về phía Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes có Nhà báo Phạm Thuận Thiên - Tổng Biên tập; nhà báo Nguyễn Như Phong, Thường trực Hội đồng cố vấn, nguyên Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Năng lượng Mới - PetroTimes (tiền thân của Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes); các Phó Tổng biên tập: Lê Hà Thanh Ngọc, Lê Thị Hồng Anh; cùng Trưởng/Phó các Ban chuyên môn, lãnh đạo các Văn phòng đại diện và cán bộ, phóng viên.

Báo cáo về quá trình hình thành và phát triển Báo Năng lượng Mới - PetroTimes, Phó Tổng biên tập Lê Hà Thanh Ngọc cho biết cách đây 13 năm, xuất phát từ mong mỏi của người lao động Dầu khí và nhu cầu thực tiễn trong công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, hình ảnh của ngành Dầu khí, trọng tâm là Petrovietnam và các đơn vị thành viên; được sự ủng hộ của lãnh đạo Tập đoàn, Hội Dầu khí Việt Nam; được phép của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Năng lượng Mới (tiền thân của Tạp chí Năng lượng Mới và Tạp chí điện tử PetroTimes) cơ quan ngôn luận của Hội Dầu khí Việt Nam, tiếng nói của ngành Dầu khí, của người lao động Dầu khí, chính thức được thành lập. Số báo đầu tiên xuất bản vào ngày 14/3/2011.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Nhà báo Lê Hà Thanh Ngọc báo cáo tại chương trình

Đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Hội Dầu khí Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; sự hỗ trợ thiết thực về mọi mặt của Ban Thường vụ, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc và các đơn vị thành viên, Năng lượng Mới - PetroTimes đã từng bước trưởng thành, khẳng định được uy tín và vị thế trong hệ thống báo chí Việt Nam, được lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá là đối tác, công cụ truyền thông hiệu quả, hữu ích của ngành Dầu khí Việt Nam, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên; là diễn đàn kết nối, chia sẻ thông tin với các nhà quản lý, các nhà khoa học, doanh nhân và người lao động Dầu khí qua các thời kỳ.

Năng lượng Mới - PetroTimes.vn đã luôn đi đầu, thông tin kịp thời, đầy đủ, khách quan mọi mặt hoạt động của Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên, đặc biệt là những khó khăn, thách thức mà người lao động Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên phải đối diện, phải nỗ lực vượt qua để thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao, cả trong quá khứ cũng như hiện tại; phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, đời sống của người lao động Dầu khí… Phản ánh kịp thời những bất cập về cơ chế, chính sách cần tháo gỡ, từ đó đưa ra các giải pháp, đề xuất để các cơ quan quản lý Nhà nước kịp thời quan tâm xem xét, điều chỉnh, tháo gỡ.

Với những thay đổi mạnh mẽ cả về phương thức truyền tải cũng như chất lượng thông tin, lượng view trung bình của PetroTimes hiện đã đạt 265.000 lượt/ngày. Theo đánh giá giá trị truyền thông thương hiệu theo mô hình của VIBIZ, PetroTimes là kênh thông tin đạt được hiệu quả truyền thông theo kênh online lớn nhất với giá trị ROI đạt 1.792 triệu đồng. Điều này cho thấy, nếu tiếp tục được đầu tư, giá trị thương hiệu, hiệu quả về mặt truyền thông, quảng bá thương hiệu của PetroTimes có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông cho các đối tác, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Trong giai đoạn mới, với mục tiêu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, có uy tín và thương hiệu trong hệ thống báo chí Việt Nam, có hình thức và cấu trúc hiện đại, có tính tương tác cao, thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, bám sát tôn chỉ, mục đích, tổ chức các chuyên đề, tuyến bài về ngành Dầu khí, về Petrovietnam và các đơn vị thành viên, Tạp chí sẽ tập trung đầu tư, phát triển mạnh hạ tầng kỹ thuật, các nền tảng số, số hóa dữ liệu thông tin, qua đó tạo điều kiện tốt hơn, thuật lợi hơn cho độc giả tiếp cận, tìm đọc. Tiếp tục tăng cường việc tổ chức sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện, đa dạng hình thức thể hiện, các nội dung sẽ không chỉ được thể hiện dưới dạng bài viết mà cả dưới dạng thiết kế, đồ họa, tin hình, audio, phim tài liệu ngắn…;

Đồng thời, tập trung phát triển các kênh truyền thông mạng xã hội để tăng khả năng tiếp cận, truyền tải thông tin và đáp ứng ngày càng tốt hơn thói quen, nhu cầu đọc của độc giả. Tiếp tục tổ chức và triển khai các sự kiện tọa đàm, hội thảo để tạo diễn đàn cung cấp thông tin và đưa ra các ý kiến phản biện về những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, những vấn đề “nóng”, nổi cộm của ngành Năng lượng nói chung và ngành Dầu khí nói riêng.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Ra mắt QR Code theo dõi PetroTimes trên Google News

Bên cạnh đó, đa dạng hóa các hoạt động dịch vụ truyền thông như kỷ yếu, tư vấn truyền thông, hỗ trợ xử lý khủng hoảng truyền thông… Tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước, xây dựng mối quan hệ với đội ngũ chuyên gia, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Dầu khí để củng cố vị thế của Tòa soạn và phát triển kinh tế. Tại chương trình, Năng lượng Mới - PetroTimes đã ra mắt QR Code theo dõi PetroTimes trên Google News.

Tạp chí Năng lượng Mới   PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh và Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền, truyền thông giữa các đơn vị và Năng lượng Mới - PetroTimes trong thời gian qua đạt hiệu quả, chất lượng cao, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển hình ảnh, thương hiệu của PVTrans và PV Drilling không chỉ trong thị trường trong nước mà còn phát triển ra các thị trường nước ngoài. Đồng thời, thông tin được truyền tải trên Năng lượng Mới - PetroTimes giúp các đối tác, bạn hàng của đơn vị có thêm một kênh thông tin quan trọng để đưa ra quyết định hợp tác, đầu tư hợp lý, góp phần vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của đơn vị. Lãnh đạo các đơn vị mong muốn trong thời gian tới, Năng lượng Mới - PetroTimes sẽ tiếp tục là một đối tác truyền thông tin cậy, đồng hành cùng các đơn vị trong các hoạt động.

Tạp chí Năng lượng Mới   PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại chương trình
Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Nhà báo Nguyễn Như Phong phát biểu tại chương trình

Nhân dịp này, nhà báo Nguyễn Như Phong, Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã chia sẻ về quá trình thành lập, xây dựng và phát triển của Năng lượng Mới - PetroTimes. Trải qua 13 năm với nhiều khó khăn, thách thức cùng nhiều sự thay đổi của báo chí, truyền thông hiện nay, nhà báo Nguyễn Như Phong đánh giá hiện nay Năng lượng Mới - PetroTimes với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên trẻ đã đoàn kết, nỗ lực, không ngừng cải tiến, đổi mới để phù hợp với xu thế truyền thông chung cũng như thích nghi để phù hợp với yêu cầu của công tác truyền thông ngành Dầu khí, tiếp tục là kênh thông tin quan trọng của bạn đọc Dầu khí nói riêng và cả nước nói chung.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
TS. Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại chương trình

Thay mặt lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam bày tỏ vui mừng với những kết quả mà Tạp chí đã vượt qua khó khăn để đạt được trong những năm qua, bám sát tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Với chương trình hành động trong giai đoạn mới, Chủ tịch Nguyễn Quốc Thập cam kết lãnh đạo Hội sẽ ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để Tạp chí thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra, đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu tại chương trình

Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam nhấn mạnh, những thông tin, tin bài từ Năng lượng Mới - PetroTimes góp phần giúp độc giả hiểu sâu sắc, rõ ràng, đầy đủ hơn về hoạt động của ngành Dầu khí, về đóng góp, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Dầu khí. Chính từ sự thấu hiểu này đã làm nên niềm tin của xã hội đối với ngành Dầu khí, củng cố sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với ngành Dầu khí. Đồng chí Trần Quang Dũng mong rằng Năng lượng Mới - PetroTimes tiếp tục cố gắng khẳng định vai trò vị thế của mình, phải trở thành "ngọn cờ đầu" về tuyên truyền cho ngành Năng lượng nói chung, ngành Dầu khí nói riêng.

Thay mặt tập thể cán bộ, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí, Tổng Biên tập Phạm Thuận Thiên gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Ban TT&VHDN Tập đoàn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn, các đối tác, khách hàng đã luôn đồng hành, quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ sát sao trong mọi mặt hoạt động của Tạp chí.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Tổng Biên tập Phạm Thuận Thiên phát biểu tại chương trình

Tổng Biên tập Phạm Thuận Thiên khẳng định, thời gian tới, toàn thể cán bộ, phóng viên Tạp chí sẽ tiếp tục cố gắng hết mình, làm tốt nhất, tiếp thu các ý kiến trao đổi, góp ý từ các đơn vị, đối tác để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tin bài, tăng cường các nội dung tuyên truyền sinh động, trực quan để nâng cao hiệu quả truyền thông cho Tập đoàn cũng như ngành Dầu khí, ngành năng lượng quốc gia. Năng lượng Mới - PetroTimes mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, quan tâm, giúp sức của lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn, các đối tác, khách hàng để công tác tuyên truyền của Tạp chí hiệu quả hơn.

Tạp chí Năng lượng Mới   PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes ký kết thoả thuận hợp tác với PVCollege
Tạp chí Năng lượng Mới   PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes ký kết thoả thuận hợp tác với PVU
Tạp chí Năng lượng Mới   PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes ký kết thoả thuận hợp tác với PVMR
Tạp chí Năng lượng Mới   PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty Lê Dương
Khẳng định vị thế, trở thành "ngọn cờ đầu" tuyên truyền ngành Năng lượng -Dầu khí

TS Lê Quốc Phong - Phó Hiệu trưởng PVU đại diện các đối tác ký kết hợp tác truyền thông với PetroTimes phát biểu

Để đẩy mạnh việc hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes và các đơn vị trong và ngoài ngành, Tạp chí tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Cao đẳng Dầu khí - PVCollege, Trường Đại học Dầu khí - PVU, Tổng Công ty Bảo dưỡng Sửa chữa công trình Dầu khí - PVMR và Công ty Lê Dương để làm cơ sở triển khai một cách thiết thực, hiệu quả công tác truyền thông trong thời gian tới.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes gặp gỡ, tri ân năm 2024
TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội DKVN tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ Truyền thông Dầu khí

Cũng nhân dịp này, Câu lạc bộ Truyền thông Dầu khí đã chính thức ra mắt. Đây là sự kiện ý nghĩa đối với công tác truyền thông trong Tập đoàn nói chung đồng thời nhằm tối ưu hoá nguồn lực, kinh nghiệm của đội ngũ làm truyền thông từ các đơn vị trong Tập đoàn. Đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam là Chủ nhiệm danh dự Câu lạc bộ. Nhà báo Phạm Thuận Thiên, Tổng Biên tập Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes là Chủ nhiệm Câu lạc bộ; các ông: Hoàng Xuân Trung - Chánh VP PVEP, Phạm Văn Đoàn - Phó Chánh VP Vietsovpetro, Đoàn Quốc Quân - Phó Ban Tiếp thị Truyền thông PVFCCo, Mai Xuân Hải - Chánh VP Đảng đoàn PVOIL và Trần Minh Sỹ - Phó Trưởng phòng Truyền thông - Văn phòng BSR là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Câu lạc bộ sẽ tiếp tục được kiện toàn trong thời gian tới.

[PetroTimesTV] CĐ DKVN tổ chức tập huấn công tác nữ công năm 2024[PetroTimesTV] CĐ DKVN tổ chức tập huấn công tác nữ công năm 2024
[Chùm ảnh] BDTT NMLD Dung Quất lần 5: Vì một nhà máy an toàn[Chùm ảnh] BDTT NMLD Dung Quất lần 5: Vì một nhà máy an toàn

Khánh An

DMCA.com Protection Status