Khánh thành kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép

16:53 | 05/10/2011

890 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 5/10, Tổng công ty Thương mại Kỹ Thuật và Đầu tư Petec đã tổ chức Lễ khánh thành kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép và Lễ gắn biển công trình này là công trình chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

Lãnh đạo các đơn vị cắt băng khánh thành kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Hồ Văn Niên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Minh Trực, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec…

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Minh Trực, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Thương mại Kỹ Thuật và Đầu tư Petec cho biết: Kho xăng Dầu Petec Cái Mép được khởi công từ ngày 5/8/2010.

Sau 12 tháng với những nỗ lực của chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các nhà thầu và bằng sự lao động hăng say đầy trách nhiệm của các kỹ sư, chuyên gia, công nhân lao động trực tiếp trên công trường, giai đoạn 1 của dự án đã được hoàn tất xây dựng và tổng nghiệm thu vào ngày 23/8/2011. Ngày 15/9, kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép đã tiếp nhận lô dầu đầu tiên để vận hành thử hệ thống tiếp nhận, tồn chứa, bơm rót và chuẩn bị cho việc khai thác thương mại.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn trao bằng khen cho Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec.

Việc đưa kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép vào khai thác có ý nghĩa rất quan trọng, nâng năng lực kho chứa xăng dầu của Tổng công ty từ 156.000m3 lên 236.000m3. Đồng thời, với năng lực tiếp nhận tàu có trọng tải lớn, cảng Cái Mép sẽ góp phần giảm chi phí nhập khẩu xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép cũng sẽ góp phần hỗ trợ cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong những trường hợp cần thiết; tạo thêm công ăn, việc làm cho người lao động; đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước và cho ngân sách địa phương.

Hiện nay, Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec đang tích cực triển khai xây dựng giai đoạn 2 của dự án gồm: 120.000 m3 bồn chứa, 2 bến xà lan và các công trình phụ trợ khác để nâng tổng sức chứa kho lên 200.000 m3 như đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến, giai đoạn 2 của dự án sẽ hoàn thành vào cuối quý II/2012.

Ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec trong quá trình triển khai thực hiện dự án kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép. Cùng với các công trình khác trong khu vực, dự án này đã biến vùng đất lớn, hoang hóa, sình lầy trở thành một khu công nghiệp khang trang, góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế, xã hội của địa phương, giúp nâng cao đời sống dân cư và tạo thêm công ăn việc làm cho nhân dân quanh vùng. Đồng thời, công trình này cũng đánh dấu một bước phát triển lớn của Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư PETEC, tạo đà phát triển và chủ động nguồn hàng của Tổng công ty trong những năm tới. Những điều này đã minh chứng cho tính đúng đắn của quyết định đầu tư trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và xứng đáng với sự ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dành cho dự án.

Với quy mô và tầm quan trọng của dự án, công trình này đã được gắn biển là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam. Đồng thời, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng quyết định khen thưởng cho nỗ lực của Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec trong thực hiện dự án này với bằng khen và số tiền thưởng 20 triệu đồng.

Lễ gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí cho Công trình kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép.

Ông Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho rằng: Đây là sự kiện quan trọng, thiết thực của Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tổng công ty – Đơn vị anh hùng lao động và hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

Việc hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác kho xăng dầu Petec Cái Mép sẽ góp phần đẩy mạnh chiến lược phát triển hệ thống bồn chứa, kinh doanh xăng dầu của Tổng công ty; góp phần điều tiết, ổn định thị trường kinh doanh xăng dầu trong nước; đóng góp vào ngân sách địa phương và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Lãnh đạo các đơn vị tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại cầu cảng nhập tàu dầu có trọng tải 60.000 tấn.

Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec xác định chiến lược kinh doanh là: “Kinh doanh đa dạng, lấy thương mại làm nền tảng, kinh doanh xăng dầu là cốt lõi, giữ vững vị trí là 1 trong 3 doanh nghiệp hàng đầu về kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam”.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, Tổng công ty đã tiến hành nhiều giải pháp đầu tư, phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng. Một trong những dự án quan trọng là đầu tư xây dựng kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép. Đây là kho cảng xăng dầu lớn, hiện đại nhất của Tổng công ty và có vị trí quan trọng trong chiến lược kinh doanh xăng dầu của Tổng công ty.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status