Khánh thành nhà tưởng niệm Bác Hồ ở Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

17:00 | 17/09/2011

626 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petriotimes) Ngày 17/9, Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PVPower NT2) đã chính thức khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ thuộc chiến khu Rừng Sác trong khuôn viên Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 ở xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) – một vùng đất vốn nằm trong căn cứ chiến khu Rừng Sác khi xưa.

Nhà tưởng niệm Bác Hồ tọa lạc ở vị trí trung tâm Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, thiết kế theo kiến trúc nhà thờ truyền thống ở vùng nông thôn, được làm bằng gỗ với 3 gian cân đối, mái lợp ngói, thể hiện khung cảnh trang trọng, thiêng liêng nhưng khiêm tốn, bình dị và gần gũi.

Phía trước nhà tưởng niệm là một công viên nhỏ với nhiều cây cảnh xanh tươi, tạo cảnh quan, gắn kết hài hòa cùng với các khu chức năng của nhà máy điện. Bên trong nhà tưởng niệm là gian thờ đặt bức tượng Bác Hồ bằng đồng, ban thờ anh linh các anh hùng liệt sĩ chiến khu Rừng Sác, cùng với các vật thờ cúng như cặp hạc gỗ, lư hương, các bức phù điêu ghi câu đối và bộ ván gỗ để khách vào viếng ngồi uống trà, hàn huyên.

Nhà tưởng niệm được xây dựng trong khuôn viên Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 với nguồn kinh phí đóng góp của các cán bộ công nhân viên PVPower NT2 và các nhà thầu nước ngoài đang tham gia thi công ở Nhà máy điện Nhơn Trạch 2.

Nhà tưởng niệm Bác Hồ có ý nghĩa rất quan trọng, là nơi sinh hoạt, giáo dục truyền thống cho các cán bộ công nhân viên, kỹ sư Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, từ đó giúp mọi người nhận thức được trách nhiệm, sống, học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cũng nhân dịp này, PVPower NT2 đã chính thức đưa vào sử dụng khu nhà hành chính của Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, là bước chuẩn bị cho việc tiếp quản, vận hành toàn bộ nhà máy và chính thức khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 trong thời gian sắp tới.

Toàn cảnh khu nhà tưởng niệm Bác Hồ cùng với lễ cúng anh linh các anh hùng liệt sĩ chiến khu Rừng Sác.

Khu nhà tưởng niệm Bác Hồ tọa lạc ở vị trí trung tâm Nhà máy điện Nhơn Trạch 2.

Thắp hương Bác trong nhà tưởng niệm.

Khu nhà hành chính của Nhà máy điện Nhơn Trạch 2.

Thế Vinh

Tin, ảnh:

DMCA.com Protection Status