Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Khánh thành và bàn giao 2 nhà nghĩa tình đồng đội tại Hà Nam

08:10 | 26/08/2016

1,164 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 – 2016), hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí năm 2016, ngày 25/8, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Hà Nam đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà 2 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho Hội viên CCB tỉnh Hà Nam.

Dự lễ khánh thành có đồng chí Trần Xuân Trường, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Nam; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, nhân dân tại các huyện Kim Bảng, Lý Nhân (tỉnh Hà Nam).

khanh thanh va ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình đồng chí Trần Văn Hường

Sáng 25/8, tại xã Ngọc Sơn (huyện Kim Bảng), Hội CCB Tập đoàn đã bàn giao nhà cho gia đình đồng chí Trần Văn Hường, hội viên Hội CCB xã Ngọc Sơn. Ông Trần Văn Hường, 72 tuổi, là cựu chiến binh từng là đối tượng bị tù đầy trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn thuộc diện hộ nghèo, không đủ điều kiện xây nhà để ở, bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Nhiều năm qua cả gia đình đồng chí Hường phải sinh sống trong căn nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng mà chưa có điều kiện để tu sửa.

Được khởi công từ tháng 6/2016, sau hơn 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang, an tâm khi gặp mưa to, gió lớn thời tiết bất thuận, với diện tích 72 m2 có tổng kinh phí xây dựng 220 triệu đồng đã hoàn thành trao cho gia đình CCB Trần Văn Hường nhằm giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, CCB Trần Văn Hường đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình ông có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

khanh thanh va ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Nguyễn Trọng Pháo

Chiều cùng ngày, tại xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân), Hội CCB Tập đoàn tiếp tục bàn giao căn nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Nguyễn Trọng Pháo (sinh năm 1934), cựu chiến binh từng là đối tượng bị tù đầy tại Phú Quốc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trở về cuộc sống đời thường với hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nay tuổi đã cao, sức yếu do bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật bởi hậu quả chiến tranh để lại. Trước kia cả gia đình đồng chí Pháo phải sinh sống trong căn nhà rất chật hẹp và đã bị xuống cấp.

Cảm động trước sự hy sinh mất mát của CCB Nguyễn Trọng Pháo, Hội CCB Tập đoàn đã vận động hội viên ủng hộ, giúp đỡ gia đình ông xây nhà tình nghĩa. Sau một thời gian khởi công, ngôi nhà với tổng diện tích 58m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí trên 148 triệu đồng, trong đó Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại được huy động từ nhiều nguồn khác.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Nguyễn Trọng Pháo, đúng vào dịp cả nước chào mừng kỉ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Qua đó, giúp gia đình các đồng chí vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

khanh thanh va ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Đồng chí Lê Quang Toán trao tặng quà cho gia đình CCB Nguyễn Trọng Pháo

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, được nhận “nhà nghĩa tình đồng đội” từ tấm lòng của Tập đoàn Dầu khí, không giấu nổi niềm vui CCB Nguyễn Trọng Pháo xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đã dành cho gia đình ông một ngôi nhà khang trang để tuổi già của từ nay không còn phải lo cảnh mưa nắng nữa. Đây là niềm vui là niềm mơ ước của ông nhiều năm qua. Ông Pháo cũng hứa sẽ tiếp tục động viên con cháu giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình, cùng cộng đồng tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình CCB Trần Văn Hường và CCB Nguyễn Trọng Pháo, Hội CCB tỉnh Hà Nam cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên các gia đình cựu chiến binh.

khanh thanh va ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao

Thay mặt hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình các CCB tỉnh Hà Nam. Hằng năm, Hội CCB Tập đoàn đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn thường xuyên tổ chức nhiều chuyến thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Liêm Cần và Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng; thăm, tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, hội viên hội CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Hà Nam.

Trong khi tình hình giá dầu đang giảm sâu, các đơn vị dầu khí gặp nhiều khó khăn nhưng công tác “Đền ơn đáp nghĩa” vẫn là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB.

Thời gian tới, công tác này sẽ tiếp tục được Hội CCB Tập đoàn thực hiện tại nhiều tỉnh thành trong cả nước để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

khanh thanh va ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai ha nam

Hội CCB Tập đoàn và chính quyền địa phương dự lễ bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Nguyễn Trọng Pháo

Thay mặt Hội CCB tỉnh Hà Nam, đồng chí Trần Xuân Trường đã bày tỏ sự cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dành cho tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng nhà 4 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong năm 2016 cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Trần Xuân Trường mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hà Nam để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status