Khí Cà Mau phối hợp tốt với lực lượng chức năng trong công tác an toàn

14:00 | 04/05/2013

628 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Cuối tháng 4/2013, Công ty Khí Cà Mau đã phối hợp với Phòng an ninh kinh tế - Công an tỉnh Cà Mau, tổ chức hội nghị “Sơ kết Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn (ANAT) công trình khí tại Cà Mau năm 2012” giữa hai đơn vị.

Hội nghị đã đánh giá quá trình thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ ANAT công trình khí Cà Mau trong năm 2012, đưa ra các biện pháp khắc phục những tồn tại, vướng mắc, đồng thời nêu lên các phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, để công tác bảo vệ ANAT công trình khí PM3 - Cà Mau ngày càng hiệu quả hơn.

Trong năm 2012, Công ty Khí Cà Mau đã phối hợp tốt với các phòng chức năng thuộc công an tỉnh Cà Mau, không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, tính mạng, tài sản của người lao động và người dân. Trong năm đã tổ chức 14 cuộc tuần tra phối hợp giữa hai đơn vị với 196 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Công tác phòng ngừa nguy cơ mất ANAT, phòng chống cháy nổ, cũng như các hoạt động phá hoại trên công trình khí được lãnh đạo hai đơn vị đặc biệt quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ, toàn diện trên tất cả các mặt. Từ đó, tạo sự gắn kết giữa các lực lượng chức năng và Công ty Khí Cà Mau, cùng thực hiện quy chế phối hợp đạt hiệu quả cao, đảm bảo ANAT cho hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Cà Mau nói riêng.

Sơ kết Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí tại Cà Mau

Để thực hiện tốt quy chế phối hợp, Công ty Khí Cà Mau và Phòng an ninh kinh tế đã ký và thực hiện các phương án phối hợp xử lý tình huống theo kế hoạch đã được đề ra; xây dựng kế hoạch phối hợp tuần tra bảo vệ; tổ chức tuần tra kiểm soát, đặc biệt là trong các ngày lễ, Tết và các sự kiện chính trị quan trọng.

Quy chế phối hợp được phổ biến đến từng cán bộ, chiến sĩ nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm trong việc phối hợp thực hiện các kế hoạch, phương án bảo vệ, trong đó chú trọng nhất là các công trình: Trung tâm phân phối khí Cà Mau, đường ống dẫn khí PM3 - Cà Mau và các trạm khí.

Công ty Khí Cà Mau cũng thường xuyên trao đổi thông tin với các đơn vị có liên quan thuộc công an tỉnh để khắc phục kịp thời những hạn chế trong công tác phối hợp; xây dựng nội dung tuyên truyền về công tác ANAT, phòng chống cháy nổ.

Công tác huấn luyện PCCC được đặt lên hàng đầu. Định kỳ hàng năm Công ty khí Cà Mau phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh tập huấn công tác phòng chữa cháy cho CBCNV, kiểm tra an toàn PCCC tại trung tâm phân phối khí, trạm van ngắt tuyến, trạm tiếp bờ 4 lần/năm để chủ động phòng ngừa cháy nổ, đảm bảo an toàn trong lao động;…

Năm 2012, công ty được Bộ Công an tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân PCCC; kế hoạch phòng ngừa tràn đổ hóa chất cho công trình đường ống dẫn khí PM3 - Cà Mau cũng đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Công trình khí PM3 - Cà Mau là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, có nhiệm vụ cung cấp khí cho 2 nhà máy (Điện và Đạm Cà Mau), với sản lượng 6 triệu m3/ngày, để sản xuất ra 10% sản lượng điện và 30% sản lượng đạm của cả nước. Vì thế, công tác bảo vệ ANAT đối với công trình khí là hết sức quan trọng.

Quốc Việt

DMCA.com Protection Status