Khởi động “Hành trình trí tuệ và văn hóa Petrovietnam”

20:47 | 10/08/2016

822 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Tuần lễ Văn hóa Dầu khí kỷ niệm 41 năm thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) (3/9/1975 - 3/9/2016), hướng tới chào mừng 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961 - 27/11/2016) và 25 năm thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) (16/12/1991 - 16/12/2016) đã được khởi động.  

Suốt 55 năm qua, thực hiện ước vọng lớn lao của Bác Hồ, những “Người đi tìm lửa”, từ những công trường ở các thành phố lớn cho đến những nơi rừng sâu, núi thẳm, biển đảo xa xôi, đã lao động, nỗ lực không mệt mỏi, trải qua vô vàn chông gai, khó khăn, nhưng không sờn lòng, vượt qua mọi thử thách, gian lao vẫn quyết chí. Biết bao con người đã hy sinh thầm lặng, cả những mất mát, chia ly trên hành trình đi tìm lửa. Nhưng tất cả đều không ngăn được ngọn lửa hừng hực cháy trong tim mỗi chúng ta - những người con dầu khí, luôn giữ vững niềm tin, bước những bước chân quả quyết trên hành trình 55 năm không mệt mỏi.

khoi dong hanh trinh tri tue va van hoa petrovietnam
Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí năm 2015

Đồng hành với Tập đoàn, trong suốt 25 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, CĐ DKVN đã luôn nỗ lực bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, luôn sáng tạo, đổi mới, thể hiện tính tiên phong trên nhiều lĩnh vực, phát động thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đẩy manh các phong trào văn hóa - văn nghệ - thể thao - nữ công - an sinh xã hội v.v…, ngày càng trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của cán bộ, CNVC-NLĐ toàn ngành Dầu khí.

Nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính trị tư tưởng cũng như tăng cường sự hiểu biết của cán bộ, CNVC-NLĐ Tập đoàn, qua đó càng thấy tự hào về Truyền thống - Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn hóa của người dầu khí, CĐ DKVN sẽ tổ chức Chương trình “Hành trình trí tuệ & văn hóa Petrovietnam” lần thứ nhất năm 2016 và dự kiến sẽ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ IX vào ngày 28-8-2016.

Chương trình “Hành trình Trí tuệ và Văn hóa Petrovietnam” là một cuộc hành trình thể hiện trí tuệ & văn hóa của các cán bộ, CNVC các đơn vị trong Tập đoàn thông qua sự hiểu biết về văn hóa, các thành tựu, mốc son trong quá trình phát triển của Tập đoàn; các chủ trương, chính sách và các sự kiện quan trọng của Tập đoàn; tăng cường bồi dưỡng kiến thức trong các quy trình, quy chế, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động của đơn vị, mở rộng hiểu biết về các kiến thức văn hóa, xã hội, lịch sử, kinh tế, chính trị v.v... của Việt Nam; đồng thời chương trình tạo sân chơi rộng rãi, lành mạnh, bổ ích, tăng cường giao lưu, đoàn kết, là một hoạt động sinh hoạt văn hóa, có ý nghĩa và làm phong phú, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, CNVC-NLĐ của Tập đoàn, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam.

Đồng thời, chương trình cũng hướng tới việc đổi mới hình thức, nâng cao hiệu quả cao công tác tuyên truyền bằng cách ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, hưởng ứng tốt Nghị quyết số 2809/NQ-DKVN ngày 12-5-2016 của Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc thông qua Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016 của Petrovietnam.

Phần đầu hành trình là cuộc thi online dự kiến được tổ chức vào các ngày làm việc, từ ngày 5-9-2016 đến hết ngày 14-10-2016 (30 ngày làm việc).

Với vòng thi cá nhân, theo quy định, 10 giờ hằng ngày Ban Tổ chức Cuộc thi “Hành trình trí tuệ và văn hóa Petrovietnam” sẽ gửi mail thông báo/nhắc lại địa chỉ website Công đoàn Dầu khí (www.congdoandaukhi.vn) có link bộ câu hỏi trắc nghiệm tới các công đoàn trực thuộc. Tiếp đó công đoàn trực thuộc sẽ gửi mail đến toàn bộ đoàn viên của đơn vị và đăng mạng nội bộ của đơn vị (nếu có).

Từ 11 giờ tới 13 giờ các ngày thi, phần mềm câu hỏi trắc nghiệm đặt trên website Công đoàn Dầu khí (www.congdoandaukhi.vn) có link bộ câu hỏi sẽ mở để cán bộ, CNVC-NLĐ các đơn vị truy cập và tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Căn cứ theo địa chỉ email, mỗi cán bộ, CNVC-NLĐ chỉ được tham gia trả lời 1 lần trong ngày.

Bộ câu hỏi “Hành trình trí tuệ & văn hóa Petrovietnam” online được lên mạng mỗi ngày gồm 5 câu hỏi trắc nghiệm theo các chủ đề: Lịch sử phát triển, sản xuất kinh doanh, văn hóa dầu khí & hoạt động đoàn thể, mỗi câu có 4 đáp án lựa chọn. Khi đăng nhập vào đường link, người tham gia có thời gian 60 giây để trả lời 5 câu hỏi này.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tổng hợp và chọn ra 10 người chiến thắng là những người có nhiều đáp án đúng nhất, thời gian gửi câu trả lời về sớm nhất và có thời gian làm bài ngắn nhất để trao giải, thông báo kết quả trên website của CĐ DKVN trước 9 giờ sáng hôm sau.

Mỗi cán bộ, CNVC-NLĐ có thể tham gia trả lời câu hỏi tất cả các ngày tổ chức thi để nhận được nhiều giải thưởng vào các ngày khác nhau.

Sau vòng thi cá nhân, Ban tổ chức sẽ chọn 12 đội đạt giải thưởng tập thể trên được lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi “Hành trình trí tuệ & văn hóa Petrovietnam” tổ chức dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961 - 27/11/2016) và 25 năm thành lập CĐ DKVN (16/12/1991 - 16/12/2016).

Tại vòng chung kết này, mỗi công đoàn trực thuộc CĐ DKVN cử 1 đội thi tham dự gồm 5 người (đảm bảo tối thiểu 2 nữ). Các đội thi tham gia thi tại điểm cầu truyền hình theo khu vực: các công đoàn trực thuộc khu vực phía Bắc và miền Trung dự thi tại Viện Dầu khí/18 Láng Hạ và khu vực phía Nam sẽ tham dự tại Vũng Tàu.

Thông qua mạng Internet, cầu truyền hình và phần mềm cài đặt trên hệ máy tính để kiểm soát việc thi của các đội. Các đội thi trả lời câu hỏi qua hệ thống máy tính kết nối mạng.

Vòng chung kết “Hành trình trí tuệ và văn hóa Petrovietnam” được dự báo là một hành trình đầy thử thách, hồi hộp, sôi nổi, hào hứng, thú vị và hấp dẫn. Với 3 vòng thi hấp hẫn, 60 giây “Khởi hành rời bến” của vòng đầu tiên (10-12 câu hỏi kiến thức tổng hợp mức độ khó vừa phải cho mỗi đội trả lời trong vòng 60”, thực hiện theo cách Hỏi nhanh - Đáp nhanh), tiếp đến sẽ là những thử thách về sự thông minh, nhanh trí với chướng ngại vật của vòng 2, “Vượt biển tri thức” (các đội thi cùng giải mã một ô chữ hàng dọc với chủ đề được thông báo trước, ví dụ như về văn hóa Petrovietnam v.v…, thông qua các câu hỏi của ô hàng ngang) và cuối cùng tăng tốc ở vòng 3 để “Cập bến trí tuệ và văn hóa” về đích Hành trình (gồm 15 câu hỏi kiến thức, hiểu biết tổng hợp về tất cả các lĩnh vực như ở vòng 1 và theo mức độ khó tăng dần. Mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án được đưa ra để các đội chơi chọn một đáp án đúng. Tất cả các đội chơi sẽ cùng trả lời câu hỏi trong một khoảng thời gian nhất định. Có thể sử dụng ngôi sao hy vọng (duy nhất 1 lần) để bứt phá cập đích sớm).

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng cho phép các cổ động viên của các đội có thể song hành tham gia thi bằng cách tư vấn câu trả lời trong quá trình thi hay trả lời các câu hỏi khi các đội không trả lời được (để nhận quà), giúp tăng cường việc tìm hiểu, bồi đắp kiến thức, thông tin trước khi thi, đồng thời tăng lượng người cùng cổ vũ và tham gia cuộc thi, qua đó nhận được thông tin cần tuyên truyền.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 1 đội đạt giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì và 6 giải Ba.

Cán bộ, đoàn viên CĐ DKVN hăng hái tham gia “Hành trình trí tuệ và văn hóa Petrovietnam”!

Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Năng lượng Mới số 546

DMCA.com Protection Status