KVT thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trước thềm năm mới 2024

10:17 | 28/12/2023

10,750 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Là đơn vị trực thuộc Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) và nhận nhiệm vụ của PV GAS giao cho tại Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT), Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách địa phương, còn tích cực đẩy mạnh công tác bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), coi đó là nhiệm vụ thực hiện thường xuyên, tích cực, hiệu quả, đúng đối tượng trong các năm vừa qua.

Đồng hành cùng chính quyền và nhân dân BR-VT thực hiện các chương trình chào mừng năm mới 2024, KVT đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội nhân ái, hỗ trợ các địa phương có công trình khí trong toàn tỉnh.

Trao nhà đại đoàn kết tại huyện Long Điền

Trong bầu không khí vui tươi chào đón năm mới 2024, nằm trong chương trình hoạt động ASXH của PV GAS tại BR-VT, KVT đã phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc huyện Long Điền tổ chức lễ bàn giao 2 căn nhà Đại đoàn kết với trị giá 80 triệu/căn cho các gia đình tại xã An Ngãi và xã Long Phước.

H1. Trao nhà Đại đoàn kết tại xã Tam Phước, huyện Long Điền
Trao nhà Đại đoàn kết tại xã Tam Phước, huyện Long Điền

Tham dự buổi lễ, về phía KVT có ông Bùi Tiến Dũng – Phó Giám đốc Công ty; ông Bùi Công Hưng - Quản đốc Nhà máy xử lý khí Dinh Cố. Về phía lãnh đạo địa phương có ông Huỳnh Minh – Phó Trưởng ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh BR-VT, Trưởng ban MTTQ huyện Long Điền; đại diện phòng Lao động Thương binh – Xã hội huyện Long Điền và các xã; lãnh đạo xã An Ngãi, xã Tam Phước, cùng toàn thể cán bộ các phòng ban, đơn vị liên quan.

H2. Trao nhà Đại đoàn kết tại xã An Ngãi, huyện Long Điền
Trao nhà Đại đoàn kết tại xã An Ngãi, huyện Long Điền

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tiến Dũng - Phó Giám đốc KVT khẳng định, việc xây dựng nhà Đại đoàn kết là một trong những việc làm thiết thực để hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, thể hiện Văn hóa PV GAS và KVT. Đại diện KVT cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Điền; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của MTTQ huyện đã giúp KVT triển khai thực hiện thành công công tác ASXH trên địa bàn, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và đóng góp thiết thực cho công tác giảm nghèo tại địa phương. Trong những năm tới, KVT tiếp tục dành kinh phí cho công tác ASXH và tiếp tục đồng hành cùng MTTQ huyện để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, từng bước góp phần mang lại cuộc sống tốt hơn cho những hộ nghèo trên địa bàn Long Điền cũng như cũng như các địa phương khác trong tỉnh BR-VT.

Trao sổ tiết kiệm cho các gia đình có công với cách mạng tại Thành phố Vũng Tàu

Nhân kỷ niệm ngày Quốc phòng toàn dân, KVT phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Vũng Tàu trao 11 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 110 triệu đồng cho người có công và thân nhân người có công hiện đang gặp khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thành phố.

H3. PV GAS/KVT tại lễ Trao 11 sổ tiết kiệm
PV GAS/KVT tại lễ trao 11 sổ tiết kiệm

Trong các năm qua, KVT luôn đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác chăm lo hỗ trợ người nghèo, người có công với cách mạng và công tác ASXH, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Món quà trân trọng đã thể hiện sự quan tâm kịp thời đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp họ có thêm nghị lực để các hoàn cảnh vượt khó vươn lên, tích cực tham gia học tập, lao động sản xuất và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự đóng góp của PV GAS nói chung và KVT nói riêng đã dành cho BR-VT/Vũng Tàu trong thời gian vừa qua. Kỳ vọng trong thời gian tới, với sự gắn kết ngày càng bền chặt của KVT và UBND TP Vũng Tàu sẽ góp phần thúc đẩy công tác ASXH, giúp đỡ nâng cao đời sống người dân, y tế, giáo dục ngày càng chất lượng hơn nữa.

Chương trình khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân xã An Ngãi, huyện Long Điền

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi con người. Tuy nhiên tùy thuộc vào hoàn cảnh thực tế, không phải ai trong chúng ta cũng có điều kiện thường xuyên kiểm tra và theo dõi sức khỏe. Đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn thì càng khó khăn hơn.

H4. Khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nhân dịp năm mới 2024
Khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nhân dịp năm mới 2024

Thấu hiểu được điều đó, Đoàn cơ sở KVT đã chủ trì và phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh BR-VT, Bệnh viện Bà Rịa, Đoàn xã An Ngãi tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Ngãi, huyện Long Điền. Tổng chi phí của chương trình là 50 triệu đồng, do Đoàn Thanh niên PV GAS và Đoàn cơ sở KVT tài trợ.

Tại chương trình, 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn, là người già neo đơn, đối tượng chính sách đã được thăm khám, tư vấn bệnh và được cấp một số loại thuốc hỗ trợ.

H5. Đội quân tình nguyện tham gia chương trình ASXH tại An Ngãi, Long Điền, BR-VT
Đội quân tình nguyện tham gia chương trình ASXH tại An Ngãi, Long Điền, BR-VT

Theo các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa, phần lớn người dân đi khám là người lớn tuổi, mắc các bệnh mãn tính như: thoái hóa xương khớp, huyết áp, tiểu đường, rối loạn giấc ngủ hoăc đục thủy tinh thể… Chương trình đã thực sự hỗ trợ kịp thời và hữu hiệu cho các đối tượng còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, giúp họ cải thiện sức khỏe và tăng cường gắn bó cộng đồng.

Trong chương trình, Đoàn cơ sở KVT cũng trao thêm 100 suất quà (trị giá 200.000 đồng/suất) cho bà con tới khám bệnh.

P.V

KVT hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa trong đợt dừng khí GPP Dinh Cố năm 2023KVT hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa trong đợt dừng khí GPP Dinh Cố năm 2023
PV GAS và các đơn vị trực thuộc tài trợ học bổng cho sinh viên PVUPV GAS và các đơn vị trực thuộc tài trợ học bổng cho sinh viên PVU
Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tăng tốc bứt phá, chinh phục những cột mốc mớiCông ty Chế biến Khí Vũng Tàu tăng tốc bứt phá, chinh phục những cột mốc mới

DMCA.com Protection Status