Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng - Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Làm lợi hơn 1,4 triệu đô nhờ sáng kiến sáng chế trong năm 2018

16:00 | 29/03/2019

480 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/3, Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Sáng kiến sáng chế (SKSC) - Khoa học công nghệ (KHCN) năm 2018 và phương hướng năm 2019.

Hội nghị là hoạt động thường niên của Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng (XNK&SG) nhằm đánh giá phong trào thi đua sáng kiến về những thành tích và giá trị của các sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất và đưa ra phương hướng phát triển trong năm tiếp theo.

Năm 2018 vừa qua, Hội đồng SKSC XNK&SG đã công nhận 8/8 sáng kiến tham gia gửi đề tài đăng ký và đã gửi lên Hội đồng SKSC Vietsovpetro để xét duyệt. Hiệu quả kinh tế đạt được trong năm là 1.463.730 USD. Nhờ những hoạt động tích cực trong công tác SKSC, năm 2018 XNK&SG đã đạt hạng Nhì trong toàn Vietsovpetro.

lam loi hon 14 trieu do nho sang kien sang che trong nam 2018
Ông Nguyễn Thành Trường - Phó Tổng giám đốc Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào SKSC-KHCN năm 2018.

Mặc dù khối lượng công việc sản xuất lớn, phải giải quyết nhiều sự cố phức tạp và có nhiều khó khăn khách quan, nhưng Hội đồng KHCN và các tiểu ban đã rất nỗ lực, đặc biệt là giai đoạn cuối năm, để hoàn thành có chất lượng cao, với 29 đề tài KHCN và tổ chức được 13 hội thảo cho gần 400 lượt người tham dự, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đẩy mạnh áp dụng kỹ thuật, công nghệ mới, sáng kiến - hợp lý hóa sản xuất, nhằm tăng cường tiết kiệm chi phí, tăng cường nội lực và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là lực lượng trẻ của Xí nghiệp.

Hội nghị đã thông qua phương hướng hoạt động của phong trào trong năm 2019, tiếp tục ứng dụng những sáng kiến - cải tiến kỹ thuật có hiệu quả kinh tế những năm trước đây vào sản xuất. XNK&SG phấn đấu trong năm 2019 sẽ có ít nhất 8 SKSC được Hội đồng SKSC Vietsovpetro công nhận và áp dụng vào thực tiễn sản xuất. Hội đồng KHCN XNK&SG sẽ tổ chức 15 hội thảo với 28 đề tài.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Trường - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro phụ trách công tác Khoan đã biểu dương, khen ngợi thành tích hoạt động sáng kiến - sáng chế và khoa học công nghệ năm 2018 của XNK&SG; đồng thời nêu cao vai trò sáng kiến, sáng chế trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro nói chung và của XNK&SG nói riêng trong giai đoạn khó khăn này là rất có ý nghĩa. Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro cũng đề nghị Ban Giám đốc và Hội đồng SKSC của Xí nghiệp phối hợp cùng với Hội đồng SKSC Vietsovpetro trong việc tính toán hiệu quả kinh tế đạt được sao cho sát với thực tế nhất.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch Công đoàn XNK&SG thay mặt BCH Đảng bộ - Ban Giám đốc - BCH Công đoàn Xí nghiệp phát động phong trào thi đua SKSC và KHCN năm 2019. Các tập thể, cá nhân tham có thành tích xuất sắc trong phong trào SKSC và KHCN của XNK&SG cũng được khen thưởng trong dịp này.

Trúc Lâm

Theo Vietsovpetro

DMCA.com Protection Status