Lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra tiến độ BDTT lần 5 NMLD Dung Quất

17:43 | 06/04/2024

13,743 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 05/4, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đến làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và kiểm tra tiến độ thực hiện bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 5 Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Đoàn công tác có ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Đón tiếp đoàn công tác, về phía BSR có ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT; ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc; các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc NMLD Dung Quất, lãnh đạo Ban DQRE, lãnh đạo các ban chuyên môn BSR, các tổ chức đoàn thể và đại diện lãnh đạo nhà thầu PTSC.

Lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra tiến độ BDTT lần 5 NMLD Dung Quất
Lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra tiến độ BDTT lần 5 NMLD Dung Quất.

Báo cáo với đoàn công tác Petrovietnam, ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR cho biết: “Tính đến hết ngày 04/4/2024, công tác BDTT lần 5 NMLD Dung Quất đã đạt 71%, vượt hơn 1% so với kế hoạch đề ra. Đến nay, cơ bản các thiết bị đã được mở ra để kiểm tra, không phát hiện trường hợp bất thường nào. Điều này cho thấy BDTT lần 4 đã được tiến hành tốt và quá trình vận hành Nhà máy trong các năm qua giúp thiết bị ở trạng thái ổn định”.

Lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra tiến độ BDTT lần 5 NMLD Dung Quất
Ông Bùi Minh Tiến - Thànnh viên HĐTV (giữa) nghe báo cáo về tiến độ BDTT.

Tại công trường, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR đã báo cáo nhanh với đoàn công tác Petrovietnam về tình hình BDTT lần 5 NMLD Dung Quất. Theo đó, BSR đang cùng các chuyên gia và nhà thầu tiến hành xử lý bề mặt đối với các thiết bị ăn mòn, đánh giá rủi ro đối với các thiết bị đường ống nước biển để đề ra phương án hợp lý. Hiện tại, các vấn đề liên quan đến bảo dưỡng đang được tiến hành trôi chảy, chưa xảy ra các phát sinh đáng kể nào. Trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 này, BSR thành lập Hội đồng đánh giá chất lượng, tiến độ hằng ngày, đồng thời phối hợp với các chuyên gia đánh giá thiết bị của Nhà máy, để đảm bảo quá trình vận hành liên tục, hiệu quả trong suốt 4 năm tiếp theo.

Lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra tiến độ BDTT lần 5 NMLD Dung Quất
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra công tác bảo dưỡng dự án gói 1 tại Phân xưởng RFCC.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đánh giá cao công tác chuẩn bị của BSR cho BDTT lần 5 và nhấn mạnh: “BDTT lần 5 NMLD Dung Quất này gắn với tiến độ Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy. Do đó, đội ngũ lãnh đạo và chuyên môn kỹ thuật của BSR cần đánh giá hệ thống máy móc thiết bị sau gần 15 năm vận hành, để đưa ra danh sách các thiết bị cần chăm sóc ngoài các danh mục đã có. Bên cạnh đó, các thiết bị đánh giá lại phải được xử lý phù hợp với pháp lý về vấn đề tuổi thọ vận hành, tồn tại, các phương án xử lý tiếp theo. Rủi ro của ngành Lọc hóa dầu rất cao, nên yêu cầu lãnh đạo và đội ngũ chuyên môn kỹ thuật của BSR phải phát huy bản lĩnh, năng lực chuyên môn cao, cần thực hiện đúng 4 chỉ tiêu KPI của BDTT lần 5: “An toàn - Chất lượng - Tiến độ - Tối ưu chi phí”, sớm đưa Nhà máy vào vận hành trở lại càng sớm càng tốt để tăng doanh thu cho Công ty, đáp ứng nhu cầu xăng dầu của thị trường, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia”.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng định hướng 5 nhiệm vụ quan trọng trong phát triển nguồn nhân lựcChủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng định hướng 5 nhiệm vụ quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực
BSR thưởng nóng cho nhà thầu Posco vượt tiến độ trong bảo dưỡng tổng thểBSR thưởng nóng cho nhà thầu Posco vượt tiến độ trong bảo dưỡng tổng thể
Bảo dưỡng những thiết bị đặc biệt tại NMLD Dung QuấtBảo dưỡng những thiết bị đặc biệt tại NMLD Dung Quất

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status