Lãnh đạo PVN làm việc với lãnh đạo Quảng Ngãi về Dự án NCMR NMLD Dung Quất

21:21 | 09/06/2016

1,482 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 9/6 Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi về những vấn đề liên quan đến Dự án Nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất.

Tham dự buổi làm việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Như Sô, Phó Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất Lê Văn Dũng, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ngãi và Khu KT Dung Quất. Về phía PVN có Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng, lãnh đạo các Ban PVN, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên và các Thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Ban quản lý Dự án NCMR NMLD Dung Quất (DQRE); lãnh đạo các phòng chuyên môn BSR.

lanh dao pvn lam viec voi lanh dao ubnd tinh quang ngai ve du an ncmr nmld dung quat

Lãnh đạo PVN làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi về Dự án NCMR NMLD Dung Quất.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất đã báo cáo về công tác đền bù giải phóng mặt bằng theo đó đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với PVN tiến hành chi trả tiền đền bù cho 1533/1631 hồ sơ, đạt 94%. Hiện nay các bên đang chuẩn bị các thủ tục để bàn giao mặt bằng.

Báo cáo chung về tiến độ Dự án NCMR NMLD Dung Quất, Phó Tổng giám đốc  BSR Nguyễn Văn Hội cho biết: Dự án đã triển khai được khoảng 13/78 tháng kể từ thời điểm phát hành Hồ sơ mời thầu của gói thầu Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED). Tổng thể dự án (trước giai đoạn EPC) đã đạt được 32,32%. Hiện tại, các hạng mục công việc đã và đang được BSR/DQRE tích cực triển khai để bảo đảm tiến độ tổng thể đã được phê duyệt trong đó Hạng mục khảo sát địa hình địa chất phục vụ công tác lập thiết kế tổng thể FEED đã hoàn thành 100%. Về công tác thu xếp vốn: Hiện tại BSR/DQRE được sự chỉ đạo chặt chẽ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang tiến hành lựa chọn Nhà tư vấn thu xếp tài chính cho Dự án.

lanh dao pvn lam viec voi lanh dao ubnd tinh quang ngai ve du an ncmr nmld dung quat

Ông Lê Văn Dũng, Phó Trưởng ban quản lý KKT Dung Quất báo cáo về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Hiện nay mặc dù Lãnh đạo địa phương và BSR/DQRE đã có rất nhiều cố gắng trong việc phối hợp triển khai công tác đền bù giải tỏa, xây dựng các khu tái định cư... tuy nhiên do một số nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan, nhiều hạng mục giải phóng mặt bằng có nguy cơ chậm trễ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và PVN đã nêu và cùng bàn bạc, phân tích những nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan dẫn đến chậm trễ một số hạng mục để từ đó đẩy mạnh công tác chỉ đạo, phối hợp nhằm xử lý nhanh chóng các vướng mắc, những phát sinh liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư.

lanh dao pvn lam viec voi lanh dao ubnd tinh quang ngai ve du an ncmr nmld dung quat

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Như Sô phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Như Sô yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh và Khu Kinh tế Dung Quất cần áp dụng mọi biện pháp nhằm khắc phục những bất cập trong việc thẩm tra, phê duyệt, phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng. Cần chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương trong việc vận động, tuyên truyền nhân dân đã nhận tiền bồi thường tiến hành thu dọn tài sản để bàn giao mặt bằng theo đúng thời gian. Phó chủ tịch Phạm Như Sô nhấn mạnh: UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất rà soát lại toàn bộ các cơ chế, thủ tục, những gì thuộc thẩm quyền của Ban quản lý thì Ban quản lý cần phải tự giải quyết dứt điểm, thuộc thẩm quyền của Tỉnh thì Tỉnh sẽ nhanh chóng giải quyết.

lanh dao pvn lam viec voi lanh dao ubnd tinh quang ngai ve du an ncmr nmld dung quat

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tích cực trao đổi với Lãnh đạo tỉnh Quảng ngãi về các vấn đề liên quan đến Dự án NCMR NMLD Dung Quất

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng thay mặt Lãnh đạo PVN bày tỏ lời cảm ơn đến Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, các sở, ban, ngành và Khu Kinh tế Dung Quất đã chỉ đạo và phối hợp chăt chẽ với PVN trong thời gian qua. Để tiếp tục tích cực triển khai Dự án PVN đề nghị tỉnh Quảng Ngãi tích cực chỉ đạo giải quyết nhanh chóng những vấn đề liên quan đến san dọn, tạo mặt bằng sạch cho Dự án; Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong công tác bồi thường, hoàn thành chi trả dứt điểm trong tháng 6/2016; Tích cực hoàn thành đầu tư xây dựng các khu tái định cư, có biện pháp sớm ngăn chặn hiện tượng tái lấn chiếm của một số hộ dân tại địa điểm đã đền bù, giải tỏa.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status