Lãnh đạo PVN làm việc với PTSC, PV Oil, PV Gas và PV Trans

22:28 | 20/03/2015

831 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/3, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã làm việc với 4 đơn vị thành viên: Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ Thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) về công tác triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 2015, kế hoạch 5 năm (2016-2020), chiến lược phát triển đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035.

Tham dự và chỉ đạo có Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh, các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn. Buổi làm việc trực tuyến diễn ra tại 2 điểm cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các tổng công ty (TCT) đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý I/2015, dự kiến kế hoạch cả năm. Đồng thời, các đơn vị đã trình bày với lãnh đạo Tập đoàn kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2016-2020) và chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035.

Trong 3 tháng đầu năm, dù chịu nhiều ảnh hưởng do biến động tiêu cực của giá dầu thế giới nhưng PTSC, PV Gas, PV Trans và PV Oil đều có kết quả sản xuất kinh doanh hiệu quả, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong quý I/2015.  Dịp này, lãnh đạo Tập đoàn và các Ban chuyên môn đã nghe các báo cáo, kiến nghị, đề xuất của các đơn vị. Đồng thời, 4 đơn vị đã nghe và tiếp thu các góp ý, tham mưu của lãnh đạo PVN và các Ban chuyên môn rất cụ thể, chi tiết.

Lãnh đạo PVN làm việc với PTSC

Cụ thể với PTSC, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh biểu dương những thành tích của TCT trong hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2015. Yêu cầu ban lãnh đạo PTSC tập trung rà soát, kiểm tra kế hoạch cả năm 2015, trong 6 lĩnh vực cơ bản của PTSC giữ nguyên các ý kiến, đề xuất với 2 lĩnh vực chủ đạo là dịch vụ cảng và dịch vụ tàu FSO/FPSO. TGĐ yêu cầu PTSC phải đẩy mạnh năng lực thiết kế dầu khí, phát triển mạnh mảng thiết kế chế tạo để có thể cạnh tranh với dịch vụ thiết kế chế tạo các nước khi vươn ra khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, PTSC phải tập trung chuẩn bị năng lực tốt nhất về nhân lực, vốn, quản trị… để tham gia các dự án lớn mà Tập đoàn triển khai trong thời gian tới.

Đối với các lĩnh vực còn lại, nhất là dịch vụ khảo sát địa chấn 2D, 3D hiện đang rất khó khăn về công việc, Tổng giám đốc yêu cầu PTSC đánh giá khách quan để có giải pháp tốt nhất, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về doanh thu. Song song, PTSC tiếp tục tăng cường công tác tiết giảm chi phí và giảm giá dịch vụ để phù hợp với cả bên sử dụng cũng như bên cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí trong thời gian tới. Lãnh đạo Tập đoàn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, ưu tiên cho PTSC có được những hợp đồng dịch vụ kỹ thuật dầu khí hiệu quả, chất lượng cao.

Trong thời điểm khó khăn như hiện tại thì vừa là áp lực vừa là cơ hội cho PTSC cũng như các đơn vị khác trong ngành dầu khí tận dụng hiệu quả thời điểm để phát triển, cải cách quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc với PV Oil

Hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Oil quý I/2015 gặp phải nhiều khó khăn do biến động của giá dầu. Các chỉ tiêu về trữ lượng, sản lượng đều được đơn vị hoàn thành nhưng do giá dầu đi xuống khiến các chỉ tiêu tài chính của PV Oil vẫn thấp hơn kế hoạch đề ra. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao những cố gắng vượt bậc của PV Oil trong 3 tháng đầu năm 2015, kinh doanh có lãi. Trong 5 lĩnh vực sản xuất kinh doanh chiến lược do PV Oil trình lên thì PVN yêu cầu riêng lĩnh vực cung cấp chất xúc tác, hóa phẩm… phải rất thận trọng khi đầu tư, vì sẽ trùng với sản phẩm của một số đơn vị trong ngành đang sản xuất.

Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đề nghị PV Oil trong thời gian tới cần phải lên kế hoạch cụ thể tiết giảm các chi phí không cần thiết, chú trọng vừa sản xuất vừa xây dựng hệ thống phân phối, cung cấp các sản phẩm dầu khí chất lượng cao, phát huy những lợi thế vốn có để hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra.

“PV Oil cần nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, tăng cường tự chủ cho các đơn vị thành viên nhưng phải đảm bảo công tác kiểm tra giám sát một cách chặt chẽ. Đồng thời, PV Oil phải xác định thế mạnh vượt trội của mình so với các đơn vị kinh doanh xăng dầu khác để có hướng đi thích hợp, hiệu quả, tránh những tổn thất đáng tiếc”. Công tác tái cấu trúc phải thực hiện quyết liệt và đem lại hiệu quả thực sự”, TGĐ Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo khi làm việc với PV Gas

PV Gas đã cố gắng giảm các ảnh hưởng tiêu cực của giá dầu để hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh trong quý I/2015. Công tác an toàn trên các công trình khí đảm bảo tuyệt đối.

Công tác đầu tư, xây dựng tiếp tục được đơn vị triển khai tích cực, quyết liệt, bám sát kế hoạch, tiến độ, đảm bảo nguồn vốn cho từng dự án của đơn vj, đảm bảo phát triển bền vững, an toàn, chất lượng, hiệu quả… PV Gas tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong tất cả các khâu của ngành công nghiệp khí nước nhà.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu PV Gas tập trung vào gia tăng giá trị khí và công nghiệp hóa khí. Và đề nghị PV Gas phối hợp với các Ban chuyên môn của Tập đoàn, Viện Dầu khí Việt Nam nghiên cứu chế biến khí chuyên sâu để mang lại những hiệu quả tốt hơn cho công nghiệp khí. Bên cạnh đó, PV Gas cần tập trung vào nghiên cứu các phương án nhập khẩu khí, thu gom mỏ khí và các dịch vụ khí khác...

Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh: TCT Khí phải tăng cường hơn nữa công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để hoàn thành chỉ tiêu năm 2015, đóng góp vào việc giữ vai trò ổn định phát triển Tập đoàn, đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.

Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với PV Trans

Đối với PV Trans, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu đơn vị trong thời gian tới cần  tiết giảm các chi phí vận hành, giá cước vận tải, tập trung cắt giảm tiêu hao nhiên liệu để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015. Lãnh đạo Tập đoàn cam kết sẽ hỗ trợ PV Trans trong các mặt công tác của đơn vị, yêu cầu tập trung vào lĩnh vực vận chuyển, tính toán lại về kế hoạch tài chính, triển khai các dự án khẩn trương, đúng tiến độ đồng thời đề nghị PV Trans xem xét lại giá cả dịch vụ đối với các đơn vị trong Tập đoàn, hỗ trợ các đơn vị khác trong việc tiết giảm chi phí, để đối phó với tình hình giá dầu biến động tiêu cực.

Trong ngày làm việc với 4 đơn vị, lãnh đạo PVN đặc biệt nhấn mạnh, các đơn vị trong Tập đoàn nói chung cũng như PV Gas, PV Oil, PTSC và PV Trans luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác an toàn, sức khỏe, môi trường, phải đảm bảo sản xuất phải an toàn, và an toàn là cơ sở phát triển bền vững cho mỗi doanh nghiệp cũng là sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Lãnh đạo các đơn vị PTSC, PV Gas, PV Trans và PV Oil tiếp thu các chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và các Ban chuyên môn, và hứa sẽ sớm triển khai tại đơn vị để thực hiện hiệu quả hoạt động sản xuất – kinh doanh năm 2015, cũng như thực hiện có hiệu quả các chiến lược dài, trung và ngắn hạn đã đề ra.

Thiên Thanh - Hiền Anh (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status