Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi khảo sát Khu tái định cư dự án NCMR NMLD Dung Quất

17:00 | 12/05/2017

1,783 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 11/5, ông Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi khảo sát thực tế và làm việc tại Khu tái định cư Tây Bắc Vạn Tường giai đoạn 3 và một vài vị trí khác thuộc dự án Nâng cấp mở rộng (NCMR) Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Khu dân cư Khu tái định cư Tây Bắc Vạn Tường nằm trên địa bàn xã Bình Trị, huyện Bình Sơn do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quyết định đầu tư và UBND tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Diện tích đất sử dụng cho Khu tái định cư là 19,35ha, chưa kể diện tích mương thoát nước dọc và cống thoát lũ cần bổ sung là 1,36ha. Diện tích đất ở là 10,2ha được chia làm 22 khu ở, với 557 lô gồm: 389 lô có diện tích 200m2/lô; 136 lô có diện tích 150 m2/lô và 32 lô có diện tích 100 m2/lô.

lanh dao tinh quang ngai khao sat khu tai dinh cu du an ncmr nmld dung quat
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đã báo cáo tiến độ thực hiện tiểu dự án và những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị tỉnh phối hợp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giải quyết. Những nội dung được đề cập trong buổi làm việc "nóng" ngay trên công trường đó là: Điều chỉnh tuyến đường dân sinh số 3 thuộc các hạng mục di dời hoàn trả hạ tầng phục vụ dân sinh; bổ sung tuyến đường dân sinh số 4; bổ sung mương thoát nước và cống thoát lũ dọc khu dân cư Tây Bắc Vạn Tường giai đoạn 3; bổ sung mương thoát lũ song song và nằm ngoài vị trí san nền số 4.

Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi cam kết các hạng mục điều chỉnh, bổ sung đảm bảo không vượt quá tổng mức đầu tư đã được duyệt.

Sau khi nghe các bộ phận chuyên môn báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh kết luận: Tỉnh hết sức ủng hộ với tinh thần làm sao cho tiểu dự án có hạ tầng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu ở, sinh hoạt, lao động của người dân tái định cư. Đối với các hạng mục bổ sung khác ở khu vực đất dành cho dự án NCMR NMLD Dung Quất, tỉnh sẽ phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thống nhất và đưa ra phương án tối ưu, đảm bảo các hạng mục này được thực hiện đúng luật, nằm trong tổng mức đầu tư và khoa học để sau này sử dụng không gặp bất cứ khó khăn nào.

Sau buổi họp "nóng", đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Quản lý dự án NCMR NMLD Dung Quất tiếp tục đi khảo sát thực tế vị trí số 3 và số 4 của dự án NCMR NMLD Dung Quất.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status