Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ II:

Lễ gắn biển công trình khối thượng tầng Giàn khai thác TGT H5

08:25 | 11/07/2015

3,529 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 10/7/2015, tại công trường Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), TP Vũng Tàu đã diễn ra Lễ gắn biển công trình chào mừng 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II, kỷ niệm 1 triệu giờ làm việc an toàn và hạ thủy khối thượng tầng giàn khai thác TGT H5 do Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long (Hoàng Long JOC) làm chủ đầu tư và Công ty PTSC M&C là tổng thầu thực hiện.  

Về dự lễ gắn biển, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, UV Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Đoàn Đình Thái, Trưởng ban Quản lí đấu thầu; đồng chí Lê Ngọc Sơn, Trưởng ban Khai thác, Trưởng Ban quản lí dự án Lô 16-1.

Về phía đối tác nước ngoài của Hoàng Long JOC có ông Vincent Duignan, TGĐ SOCO Đông Nam Á; ông Komson Tachapanich, Phó Chủ tịch phụ trách Dự án Việt Nam, PTTEP.

Cùng các đồng chí Hoàng Ngọc Đang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVEP; đồng chí Phan Thanh Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PTSC; đồng chí Cù Xuân Bảo, Tổng giám đốc Hoàng Long JOC; ông Anthony Roche, Phó TGĐ Hoàng Long JOC; đồng chí Đồng Xuân Thắng, Giám đốc PTSC M&C.

Lễ gắn biển công trình khối thượng tầng Giàn khai thác TGT H5

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn phát biểu

Dự án chế tạo, đóng mới giàn khai thác TGT H5 nằm trong mục tiêu phát triển mỏ tại Lô 16-1 ngoài khơi Việt Nam thuộc quyền điều hành của chủ đầu tư Hoàng Long JOC. Hợp đồng tổng thầu cung cấp dịch vụ EPCI (bao gồm thiết kế, mua sắm, thi công, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi) cho khai thác TGT H5 cùng hệ thống đường ống được ký kết giữa Công ty Hoàng Long JOC và Công ty PTSC M&C vào năm 2015.

Dự án chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án, PTSC M&C là tổng thầu và nhà thầu phụ PVC MS thực hiện chân đế và sàn khoan của Giàn khai thác TGT H5 với tổng khối lượng hơn 1.300 tấn và đã được lắp đặt ngoài khơi thành công vào ngày 01/09/2014. Giai đoạn 2 gồm công tác EPCI cho khối thượng tầng của Giàn TGT H5 với tổng khối lượng khoảng 1.850 tấn và 24 km đường ống.

Lễ gắn biển công trình khối thượng tầng Giàn khai thác TGT H5

Lãnh đạo Tập đoàn, đối tác và các đơn vị tham gia nghi thức gắn biển chào mừng

Khối thượng tầng TGT H5 được khởi công từ tháng 8/2014, theo kế hoạch đến tháng 8/2015 sẽ hoàn thành đấu nối, chạy thử ngoài khơi cho khối thượng tầng. Với tinh thần và ý chí quyết tâm cao nhất nhằm hoàn thành dự án đảm bảo an toàn tuyệt đối, chất lượng, đúng tiến độ và hiệu quả, đến nay dự án đã đạt 1 triệu giờ làm việc an toàn, không có bất kỳ tai nạn hay thương tật gây mất thời gian.

Ngoài ra, đây cũng là dự án được thiết kế và thực hiện hoàn toàn bằng kỹ sư Việt Nam với chất lượng được chủ đầu tư và các đối tác đánh giá rất cao. Thời gian thi công khối thượng tầng chỉ trong khoảng 10 tháng, được ghi nhận là ngắn hơn từ 2 đến 3 tháng so với các dự án tương tự.

Lễ gắn biển công trình khối thượng tầng Giàn khai thác TGT H5

Đảng ủy Tập đoàn tặng giấy khen cho Công ty Điều hành Hoàng Long

Thay mặt Đảng bộ Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh chúc mừng thành công của tập thể người lao động Hoàng Long JOC và PTSC M&C cũng như các Bên tham gia Hợp đồng dầu khí Lô 16-1.

“Giàn đầu giếng H5 đạt 4 tiêu chí: an toàn tuyệt đối, vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng và tiết giảm chi phí. Thành tựu này mang ý nghĩa thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2015-2020. Việc này đồng thời góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thực hiện kế hoạch sản lượng của các Bên tham gia Hợp đồng Dầu khí Lô 16-1 của Tập đoàn trong năm 2015 và các năm tiếp theo, cũng như góp nguồn thu đáng kể cho GDP của Việt Nam”, Phó Bí thư thường trực Phạm Xuân Cảnh khẳng định.

Lễ gắn biển công trình khối thượng tầng Giàn khai thác TGT H5

Hoàng Long JOC trao chứng nhận hoàn thành công việc trên bờ của dự án cho PTSC M&C

Với những kết quả đạt được trong quá trình triển khai cũng như những ý nghĩa kinh tế mà Dự án TGT H5 mang lại, Đảng bộ Tập đoàn chọn dự án này làm lễ gắn biển “Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020”. Đây là một sự kiện nhằm ghi nhận, tôn vinh của Đảng Ủy Tập đoàn đối với Hoàng Long JOC (thuộc PVEP) nói chung và Dự án H5 nói riêng.

Thiên Thanh

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status