Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CNVC-LĐ 2013: Công đoàn Dầu khí thắng lớn

20:27 | 06/06/2013

954 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 6/6/2013, sau hai ngày thi hào hứng sôi nổi, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức lễ công diễn và trao giải cho những tiết mục xuất sắc nhất Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CNVC-LĐ 2013.

>> Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ năm 2013

Tham gia Liên hoan lần này có 14 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 700 diễn viên đến từ các công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, đại diện cho hàng triệu CNVC-LĐ Việt Nam đang công tác và làm việc trong các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Mang tới Liên hoan chương trình nghệ thuật có chủ đề “Lửa biển”, Công đoàn Dầu khí giành giải Nhất toàn đoàn, với 4 tiết mục đạt giải Vàng, hai tiết mục đạt giải Bạc.   

Sau lời giới thiệu của MC, Hoa khôi Duyên dáng Dầu khí Minh Nguyệt, hợp xướng Hành khúc “Những người đi tìm Lửa” đưa cả khán phòng đến với một không gian rộng lớn, bao la của biển cả, nơi có những con người dầu khí đang miệt mài hăng say lao động, thắp lên ngọn lửa rực sáng giữa trùng khơi. Tiết mục mở màn được dàn dựng công phu, hoành tráng với dàn hợp xướng và tốp múa phụ họa đã giành được giải Vàng tại Liên hoan.

Tiết mục hợp xướng Hành khúc "Những người đi tìm Lửa"

Ngay sau tiết mục mở màn, bằng giọng ca khỏe khoắn, đầy nội lực và giàu cảm xúc, Hải Yến thể hiện thành công bài hát “Trước biển”. Cô nhân viên hành chính thuộc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí PETROSETCO từng lọt vào Top 6 Vietnam Idol 2007 và là gương mặt quen thuộc của Sao Mai điểm hẹn 2010 dường như đang vẽ lên trước mắt khán giả một chân trời nơi biển khơi, trước bão giông, sừng sững giàn khoan thắp sáng những giếng dầu. Bằng lời ca tiếng hát, cô thể hiện tình yêu với biển, yêu giàn khoan và tình yêu với “anh” - người thắp lửa cho đời một cách nồng nàn và sâu lắng.

Ca sĩ Hải Yến thể hiện bài hát "Trước biển"

“Tổ quốc đang bão giông từ biển. Hơn 3.000 hòn đảo của cha ông. Sóng lớp lớp đè lên thềm lục địa. Trong mỗi người có ngọn sóng nào không…” đó là lời tựa của ca khúc “Tổ quốc nhìn từ biển” do nhóm nhạc Artista (Hoàng Hải - Đức Quang - Hải Đăng) thể hiện. Từ hàng ngàn năm trước, ông cha ta đã khai phá xây dựng nên dải đất hình chữ S thống nhất một dải và biển đảo là một phần gia tài quý giá mà bao thế hệ ông cha đã không tiếc máu xương gìn giữ, bảo vệ, truyền lại cho con cháu chúng ta hôm nay. Những tình cảm mãnh liệt của con dân đất Việt dành cho biển đảo quê hương đó đã được nhóm nhạc Artista chuyển tải bằng giọng hát cất lên từ trái tim của những con người dầu khí.

Tiết mục "Tổ quốc nhìn từ biển" giành giải Vàng

Tiết mục thứ 4 đạt giải Vàng của Công đoàn Dầu khí Việt Nam là đơn ca nam Hải Đăng cùng hợp xướng toàn đoàn trong ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh có tựa đề “Người là niềm tin tất thắng”.

Hải Đăng cùng hợp xướng thể hiện thành công ca khúc "Người là niềm tin tất thắng"

Hai tiết mục đạt giải Bạc là múa “Hồn biển” của những cô gái OceanBank xinh đẹp và  tiết mục song ca “Sáng mãi niềm tin” của Hải Yến - Đức Quang. “Niềm tin không tự nhiên mà có. Hãy đến với chúng tôi những ngôi sao biển khơi mang lửa. Lửa của dòng dầu, lửa của niềm tin” - đó là niềm tin của những người làm dầu khí, những người đang ngày đêm duy trì ngọn lửa từ những giếng dầu, ngọn lửa của dòng dầu, của niềm tin không bao giờ nguội tắt.

Những cô gái xinh đẹp của OceanBank múa "Hồn biển"

Hải Yến - Đức Quang - Hải Đăng - Hoàng Hải nhận giải Vàng của Liên hoan

2 giải Bạc của Công đoàn Dầu khí Việt Nam là tiết mục múa "Hồn biển" và song ca "Sáng mãi niềm tin"

14 Công đoàn ngành lên nhận giải thưởng toàn đoàn

Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan nhận giải Nhất toàn đoàn 

Trong khuôn khổ Liên hoan lần này, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) ủng hộ 100 triệu đồng, Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí ủng hộ 50 triệu đồng, Công đoàn Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí ủng hộ 20 triệu đồng.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng

Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) ủng hộ 100 triệu đồng

Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí ủng hộ 50 triệu đồng

Công đoàn Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí ủng hộ 20 triệu đồng

Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan (giữa) ủng hộ chương trình "Tấm lưới nghĩa tình"

 

Tại lễ bế mạc, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh - Trưởng ban Tổ chức Liên hoan biểu dương các cấp công đoàn, anh chị em nam nữ diễn viên mặc dù bận rộn công việc chuyên môn nhưng đã khắc phục khó khăn nỗ lực, cố gắng tham gia liên hoan, góp phần tạo nên một liên hoan thành công tốt đẹp; đồng thời cảm ơn lãnh đạo các bộ, công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc, các cấp ủy đảng và lãnh đạo chuyên môn đã tạo mọi điều kiện về thời gian và kinh phí cho các đoàn tham gia liên hoan.

Thay mặt Ban Giám khảo, NSND Thanh Hoa chia sẻ những cảm xúc chân thành của chị khi ngồi trên “ghế nóng”, chấm điểm cho 75 tiết mục của 14 đoàn. Sau hơn 10 năm, NSND Thanh Hoa mới được sống lại những cảm xúc thăng hoa, một tình yêu đam mê với nghệ thuật đến như vậy.

Hình ảnh các thí sinh ăn tạm chiếc bánh mỳ lúc 11-12 giờ đêm chờ duyệt, những giọt mồ hôi, những khuôn mặt đầy lo lắng, hồi hộp của các diễn viên không chuyên khiến NSND Thanh Hoa thực sự cảm động. Chị cho rằng các diễn viên chuyên nghiệp nên nhìn lại bản thân mình và học tập lòng nhiệt tình, thái độ nghiêm túc trong lao động nghệ thuật, dù là không chuyên của các giọng ca nghiệp dư này.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan chụp ảnh kỷ niệm cùng đội văn nghệ

Hải Yến cùng tam ca nam đều đạt giải Vàng chụp ảnh kỷ niệm

Là một bộ phận quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với vai trò quan trọng trong sự phát triển và ổn định nền kinh tế xã hội của đất nước, hơn bao giờ hết, Công đoàn Dầu khí càng phải phát huy hết mọi tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo và lòng kiên trì bền bỉ để theo suốt cuộc hành trình lao động miệt mài của mỗi người lao động. Trên khắp các giàn khoan, nhà máy, công trường, xí nghiệp…, trong khí thế lao động, sản xuất đầy sáng tạo, nhiệt huyết của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động ngành Dầu khí, có làn gió mát của tâm hồn người dầu khí, văn hóa dầu khí mà công đoàn ngành nhen nhóm, vun đắp…

Ngoài các phong trào chuyên môn như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Về đích trước”, các hoạt động văn thể được duy trì và tổ chức đều đặn từ cấp ngành đến các tổng công ty, đơn vị thành viên do Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động và tổ chức đã và đang góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người lao động - những con người ngày đêm vất vả chắt chiu từng giọt vàng đen từ thẳm sâu biển cả, nhưng luôn giữ trong lòng, trong tâm hồn ngọn lửa của niềm tin, của hy vọng và của niềm lạc quan.

Giải nhất toàn đoàn trong Liên hoan Nghệ thuật quần chúng của CNVC-LĐ toàn quốc lần này là minh chứng cho một mặt hoạt động thành công của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, như là một phần của văn hóa dầu khí, con người dầu khí.

Các giải thưởng của Liên hoan nghệ thuật quần chúng CNVC-LĐ 2013:

* Giải toàn đoàn:

- Giải Nhất toàn Đoàn: Công đoàn Dầu khí Việt Nam với 4 giải Vàng: Hợp xướng Hành khúc “Những người đi tìm Lửa”, Hải Yến đơn ca bài “Trước biển”, Tam ca nam với bài hát “Tổ quốc nhìn từ biển” và tiết mục đơn ca nam cùng hợp xướng toàn đoàn “Người là niềm tin tất thắng”.

- Giải Ấn tượng: Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

- Giải Nhì: Công đoàn Xây dựng, Công đoàn Giao thông Vận tải, Công đoàn Quốc phòng.

- Giải Ba: Công đoàn Giáo dục, Công đoàn Công thương, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Giải Khuyến khích: Công đoàn Y tế, Công đoàn Bưu điện, Công đoàn Điện lực, Công đoàn Công an Nhân dân, Công đoàn Hàng hải, Công đoàn Viên chức.

* Liên hoan có 30 giải Vàng, 30 giải Bạc và 15 giải Khuyến khích

 

Thanh Huyền

Ảnh: Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status