Lọc hóa dầu Bình Sơn góp phần mang con chữ đến vùng núi cao Lạng Sơn

16:29 | 06/09/2019

843 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các em học sinh người dân tộc Nùng, Tày, Giao của Trường Tiểu học Cao Lâu bắt đầu năm học tại cơ sở mới khang trang và sạch sẽ, do Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn tài trợ xây dựng với kinh phí 5 tỷ đồng. Niềm vui đã được nhân lên gấp bội của thầy, trò và bà con nhân dân ở vùng núi cao xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn trong không khí khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Hạng mục phòng học và nhà ăn tập thể của Trường Tiểu học Cao Lâu được khởi công xây dựng trên khuôn viên hiện hữu của trường từ tháng 8/2018 đến tháng 9/2019 hoàn thành và đưa vào sử dụng, đúng vào dịp khai giảng năm học mới, khiến niềm vui của thầy trò được nhân lên gấp bội. Hạng mục dãy phòng học 2 tầng, khang trang, hiện đại với 8 lớp học sạch sẽ, được Công ty trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo các em được học trong môi trường mới tiện lợi và thoải mái. Và khu bếp ăn tập thể phục vụ cho khoảng 100 học sinh học bán trú và các thầy cô giáo ở lại trường.

loc hoa dau binh son mang con chu den vung nui cao lang son

Công trình Trường Tiểu học Cao Lâu khánh thành đúng vào dịp Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Xã Cao Lâu là xã miền núi nghèo, xa xôi thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm huyện Cao Lộc khoảng 22 km, có diện tích hơn 58km², gồm nhiều làng bản như Bản Xâm, Bản Rằn, Bản Đon, Pác Cuồng, Nà Va, Pò Nhùng, Bản Vàng, Còn Nàn, Co Sâu. Bà con nhân dân trong xã chủ yếu là người dân tộc Nùng và Tày sinh sống lâu đời. Kinh tế của người dân chủ yếu là trồng trọt kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng cây lâu năm như cây Hồi, cây Thông, cây Sở,… Giao thông đi lại trong xã rất bất tiện do địa hình đồi núi là chủ yếu, cơ sở vật chất trường học, y tế của xã chưa được trang bị đầy đủ, chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học, đặc biệt là cấp bậc mầm non và tiểu học.

Chia sẻ niềm vui trong ngày khai giảng khi được học trong ngôi trường mới, cháu Lương Thảo Uyên - học sinh lớp 5A cho biết: “Con rất vui khi được học trong ngôi trường mới, có phòng thư viện, có sách để tham khảo, có bàn mới, có nhà ăn, con cảm ơn Công ty đã tài trợ xây dựng ngôi trường cho chúng con. Con xin hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô giáo và các cô chú của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn”.

Thầy Lâm Trung Hiếu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cao Lâu cũng bày tỏ niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới: “Ngày hôm nay, thầy trò chúng tôi rất vui mừng, nhờ sự tài trợ của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn chúng tôi có dãy phòng học mới và khu nhà ăn khang trang sạch sẽ. Từ nay các em được học trong ngôi trường mới, hiện đại, được trang bị thêm nhiều sách ở phòng thư viện và được ăn uống trong khu bếp ăn tập thể sạch sẽ, vệ sinh”.

Hiện nay, trường có 317 học sinh với 19 lớp học và 38 cán bộ, giáo viên giảng dạy tại 3 điểm trường, trong đó điểm trường do Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tài trợ xây dựng là điểm trường chính và việc đưa trường vào sử dụng, cá nhân tôi vui một thì các bậc phụ huynh vui mười, thầy Lâm Trung Hiếu cho biết thêm.

loc hoa dau binh son mang con chu den vung nui cao lang son

Những đóng góp nhỏ bé của BSR tại xã nghèo miền núi Cao Lâu sẽ góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương

Đại diện Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn, ông Bùi Xuân Dương - Chánh Văn phòng Công ty cho biết: Đi đôi với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn luôn quan tâm đến cộng đồng, thực hiện công tác ASXH, đặc biệt là giáo dục và y tế. Hằng năm, Công ty dành một khoản kinh phí khoảng 30 - 40 tỷ đồng để thực hiện các chương trình ASXH trên cả nước và tỉnh Lạng Sơn là một trong những địa phương miền núi biên giới được Công ty lựa chọn tài trợ.

Tôi mong muốn những đóng góp nhỏ bé của Công ty chúng tôi, là động lực để các thầy cô giáo nỗ lực hết mình, tâm huyết với nghề, để tạo ra môi trường giảng dạy tốt nhất cho các em, giúp các em hoàn thiện giấc mơ, hoài bão của mình trong tương lai, ông Bùi Xuân Dương chia sẻ.

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn là đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam và là công trình liên quan đến an ninh năng lượng quốc gia. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được đặt tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ đô la Mỹ, công suất chế biến 6,5 triệu tấn/năm. Tính từ khi Nhà máy đi vào hoạt động đến nay, NMLD Dung Quất đã sản xuất được hơn 60 triệu tấn sản phẩm các loại, xuất bán ra thị trường 60 triệu tấn; tổng doanh thu hơn 1 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 161 nghìn tỷ đồng.

loc hoa dau binh son mang con chu den vung nui cao lang son

Các đại biểu tham quan Trường Tiểu học Cao Lâu

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng Thu - Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc cho biết: Công trình Trường Tiểu học Cao Lâu khi đưa vào sử dụng đã góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất của nhà trường, qua đó đóng góp thiết thực vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Yêu cầu Ban giám hiệu và các thầy cô giáo sử dụng hết công năng của trường để tạo điểu kiện tốt nhất trong công tác dạy và học, giúp các em hoàn thành ước mơ, hoài bảo của mình trong tương lại, bà Nguyễn Thị Hồng Thu nhấn mạnh.

P.V

loc hoa dau binh son mang con chu den vung nui cao lang son

BSR tổ chức khánh thành Trường Mần non Nam Hà (Thái Bình)
loc hoa dau binh son mang con chu den vung nui cao lang son

BSR: Làm chủ khoa học công nghệ, vươn mình ra thế giới
loc hoa dau binh son mang con chu den vung nui cao lang son

BSR thực hiện Kaizen trong Quý II năm 2019: Tiết kiệm gần 1,2 tỷ đồng
loc hoa dau binh son mang con chu den vung nui cao lang son

Tầm cao của trí tuệ dầu khí

DMCA.com Protection Status