“Mãi mãi niềm tin theo Đảng”

09:01 | 03/02/2013

2,570 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tối 2/2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu, ca múa nhạc đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930- 3/2/2013).

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Nội dung chương trình nhằm tái hiện lại những chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng 83 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định vai trò của Đảng là người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Đến dự có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Vũ Khoan, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Thay mặt Ban Tổ chức, PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đã điểm lại những mốc son chói lọi của Đảng ta kể từ mùa Xuân năm 1930, đồng thời khẳng định: "Kỷ niệm tròn 83 năm ngày Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh ra đời, dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kết tinh từ truyền thống mấy ngàn năm văn hiến, Đảng ta đã dẫn dắt đất nước từ cần lao vững tin và bước mạnh trên con đường xã hội chủ nghĩa. Trong lòng dân tộc, Đảng lớn mạnh và tổ chức mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam. 

Đảng là Người đày tớ trung thành của nhân dân; Người bạn tin cậy và thủy chung của đồng chí và bầu bạn khắp năm châu. Dưới ngọn cờ của Đảng, đất nước Việt Nam trong 83 mùa Xuân nay, với vị thế mới, tầm vóc mới, rạng rỡ sánh vai cùng các nước trên trường quốc tế; đã tô thắm thêm sức mạnh và nâng tầm uy tín, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh…".

Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến tham dự chương trình.

Qua những giai điệu về Đảng, về Bác, về mùa Xuân, chương trình "Mãi mãi niềm tin theo Đảng” đã tái hiện những chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng 83 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam theo 2 phần: Phần 1 với chủ đề ”Dưới ngọn cờ của Đảng;” phần 2 với chủ đề “Bác Hồ một tình yêu bao la.” vĩ đại: "Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng," "Đất nước tình yêu," "Tổ quốc gọi tên mình," "Mùa xuân trên Quê hương," "Đảng là cuộc sống của tôi," "Bác Hồ một tình yêu bao la," "Mùa xuân nho nhỏ," "Lời ca dâng Bác," "Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh", "Ca ngợi Tổ quốc"... Khán giả được thưởng thức qua các giọng ca Trọng Tấn, Tân Nhàn… và các nghệ sỹ Nhà hát Ca múa nhạc quân đội.

Đan xen cùng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, chương trình còn có phần giao lưu với những đại diện ưu tú, tiêu biểu của các giai tầng xã hội đã có đóng góp quan trọng vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước như: đồng chí Vũ Khoan, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Ngô Văn Thạo, Vụ trưởng, Ban Tuyên giáo Trung ương; Anh Lê Mạnh Hùng, Trưởng Ban quản lý Khí điện đạm Cà Mau, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đạm Cà Mau; chiến sỹ Lê Vương Hoàng vừa trở về từ Trường Sa.

Đồng chí Vũ Khoan, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ giao lưu tại chương trình

Tại buổi giao lưu, các đại biểu khách mời đã bày tỏ niềm tự hào, tin tưởng về vai trò lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; khẳng định quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời  điểm lại những kết quả nổi bật sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và một số vấn đề đặt ra để tăng cường sức chiến đấu, năng lực và vai trò lãnh đạo của Đảng. Hơn một năm qua, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, Đảng cầu thị tự phê bình và phê bình một cách nghiêm khắc, thành tâm và sâu sắc để nâng cao năng lực lãnh đạo để xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân.

Bằng lời ca, tiếng hát chương trình đã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, khẳng định niềm tin tuyệt đối của các giai tầng xã hội đối với vai trò lãnh đạo của Đảng. Những thắng lợi của cách mạng Việt Nam 83 năm qua là kết quả tổng hợp của nhiều nhân tố, là sự hy sinh phấn đấu bền bỉ của toàn dân tộc với sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mà hạt nhân là liên minh vững chắc giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức...

Bước sang năm 2013 - năm “bản lề” có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, với hào khí sức Xuân, trong trời đất linh thiêng, Đảng ta đang nỗ lực hết sức mình tự chỉnh đốn, tự đổi mới, tất cả vì sự lớn mạnh của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự toàn vẹn lãnh thổ, vì sự trường tồn và phát triển của đất nước Việt Nam. Đảng nguyện phấn đấu để mãi mãi xứng đáng là Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện; xứng đáng với niềm tin và mong ước của nhân dân.

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status