Mỏ Sông Đốc sơ tán 31 người tránh bão số 1

16:54 | 03/01/2019

881 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong buổi sáng 3/1, triển khai công tác ứng phó, phòng chống bão số 1 Pabuk, PVEP POC (đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí - PVEP), đã tiến hành di tản 31 cán bộ, nhân viên từ mỏ Sông Đốc về Năm Căn (Cà Mau) an toàn.

Đến thời điểm 14 giờ ngày 3/1, vị trí tâm bão số 1 ở khoảng 6,2 độ Vĩ Bắc; 104,3 độ Kinh Đông, cách mũi Cà Mau 240km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. (Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 120km tính từ tâm bão).

Mỏ Sông Đốc sơ tán 31 người tránh bão số 1
Hướng di chuyển của bão số 1

Đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động tại các đơn vị vẫn đảm bảo an toàn. Công tác ứng phó Bão số 1 tại các đơn vị/nhà thầu/ đơn vị cung cấp dịch vụ bay được triển khai an toàn và theo kế hoạch ứng phó bão của các Đơn vị/nhà thầu, không có tai nạn sự cố nào xảy ra.

Mỏ Sông Đốc đã dừng khai thác từ 15 giờ 30 chiều 2/1 và đã tiến hành di tản 31 cán bộ nhân viên từ mỏ về Năm Căn trong buổi sáng 3/1 bằng 2 chuyến bay, nhân sự được sơ tán sẽ ở lại Năm Căn để tránh bão và di chuyển trở lại mỏ khi bão tan. Tại mỏ có 10 cán bộ, nhân viên chủ chốt ở lại giữ, trực mỏ. Toàn bộ thiết bị và nhân sự tại mỏ đều trong tình trạng an toàn. Tàu trực mỏ Hoàng Long hiện đang trong vùng tránh bão an toàn.

Mỏ Đại Hùng (Lô 05-1a) không nằm trong vùng ảnh hưởng của Bão đi qua, hoạt động tại mỏ bình thường. Các Lô dầu khí khác hiện không có hoạt động trong vùng ảnh hưởng của bão. Các Đơn vị/nhà thầu không nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp dự kiến của Bão, tiếp tục duy trì kiểm soát các hoạt động và theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, đảm bảo an toàn cho các hoạt động tại thực địa và đảm bảo việc sẵn sàng tham gia hỗ trợ ứng cứu khi có yêu cầu.

Mỏ Sông Đốc dừng khai thác tránh Bão số 1 Pabuk
Các dự án của PVEP phòng tránh bão số 9 an toàn
Hơn 4.100 dân ven biển Sài Gòn sơ tán tránh bão Usagi
PVEP triển khai di tản người tránh bão số 9 Usagi

H.A

DMCA.com Protection Status