Trưởng Ban liên lạc Hội Cựu sinh viên Quỹ học bổng "Thắp Sáng Niềm Tin" Lê Thị Thảo:

“Mong sẽ có nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng”

18:24 | 13/12/2023

10,854 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đóng góp không nhỏ vào sự thành công chung của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin (Quỹ TSNT) trong 16 năm qua đó là vai trò của những thành viên trong Ban liên lạc Hội Cựu sinh viên Quỹ TSNT trong việc gắn kết sinh viên sau khi ra trường tiếp tục đồng hành cùng quỹ. Để hiểu hơn về vai trò của Ban liên lạc, Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes đã có buổi trò chuyện cùng Trưởng ban Lê Thị Thảo.
“Mong sẽ có nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng”
Trưởng ban Liên lạc Hội Cựu sinh viên Quỹ TSNT Lê Thị Thảo

PV: Chào Thảo! Thảo có thể giới thiệu đôi chút về hoạt động của Hội Cựu sinh viên Quỹ TSNT?

Lê Thị Thảo: Hội Cựu sinh viên Quỹ TSNT được thành lập với mục đích gắn kết các bạn sinh viên quỹ sau ra trường với quỹ học bổng; với nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động của quỹ, các hoạt động của các em sinh viên, hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn trong quỹ. Các cựu sinh viên như chúng tôi có thể được xem là cánh tay đắc lực trong việc hỗ trợ các hoạt động của quỹ như: chấm hồ sơ, xác minh hoàn cảnh, phỏng vấn sinh viên.

Cụ thể, ngay từ khi các sinh viên bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học, qua mạng internet và tìm hiểu về Quỹ TSNT, chúng tôi có thể hướng dẫn, tư vấn các em. Sau khi quá trình xác minh, các em đủ điều kiện sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ quỹ, từ tài chính cho đến tinh thần, định hướng học tập để bản thân được phát triển toàn diện hơn. Trong nhiều năm qua, quỹ đã đồng hành cùng nhiều bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thêm tự tin, vững bước trên hành trình chinh phục ước mơ.

PV: Hiện nay Quỹ TSNT có bao nhiêu cựu sinh viên trên toàn quốc? Nhìn chung các bạn đều có sự thành công nhất định và các bạn tiếp tục đồng hành cùng Quỹ TSNT như thế nào?

Lê Thị Thảo: Sau 16 năm hoạt động, Quỹ TSNT đã có gần 1.000 cựu sinh viên trên cả nước, các bạn đều có công việc ổn định và làm ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như: bác sĩ, giáo viên, kỹ sư, lập trình viên, xây dựng… Nhiều bạn trong số đó đã có chỗ đứng nhất định trong doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), một số bạn có những doanh nghiệp riêng của mình. Không chỉ thành công ở trong nước, cựu sinh viên quỹ còn được nhận học bổng toàn phần du học nước ngoài và và đang công tác tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Nhật, Singapore…

“Mong sẽ có nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng”
Các thành viên trong Ban liên lạc Hội Cựu sinh viên Quỹ TSNT

Bên cạnh đó, cựu sinh viên cũng là những người đồng hành, định hướng cho các em sinh viên. Đặc biệt, cựu sinh viên cũng đang thể hiện vai trò là “nhà tài trợ tiềm năng” của mình khi luôn nhớ về quỹ bằng những hành động rất thiết thực bằng việc ủng hộ quỹ hàng tháng. Mặc dù số tiền chưa nhiều, nhưng nó đã thể hiện tình yêu, lòng biết ơn của các bạn đến với ngôi nhà thứ hai của mình.

Sự thành công của các cựu sinh viên, sự quay trở lại đồng hành cùng quỹ là câu trả lời tốt nhất cho những gì mà Quỹ TSNT đang gây dựng bao lâu nay. Các bạn cũng chính là niềm tự hào của quỹ, là niềm tự hào về một tổ chức không chỉ giúp các em tiếp tục thực hiện ước mơ của mình, mà còn giúp thay đổi cuộc đời của bao gia đình, bao thế hệ.

“Mong sẽ có nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng”
Các thành viên Hội Cựu sinh viên Quỹ TSNT tham gia sinh hoạt cùng các sinh viên trong chương trình sinh hoạt quý

PV: Được biết, Thảo cùng các cựu sinh viên đã trực tiếp đến thăm, xác minh nhiều hoàn cảnh học sinh nghèo ở nơi vùng sâu, vùng xa. Thảo có cảm xúc gì trong mỗi chuyến đi ý nghĩa như vậy?

“Mong mỏi sẽ có nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng”
Xác minh gia cảnh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Lê Thị Thảo: Hằng năm, trong mỗi đợt xét cấp học bổng, cựu sinh viên là nguồn nhân lực chính trong việc hỗ trợ Quỹ TSNT đi xác minh hoàn cảnh. Và mỗi lần như vậy, chúng tôi lại có cơ hội nhìn lại mình và lắng nghe những câu chuyện của các em. Mỗi hoàn cảnh là cả một câu chuyện đầy cảm động, đó là cảnh 3 mẹ con đêm hôm lội ao chạy trốn ông bố tâm thần, hay đó là cảnh các em vừa làm vừa đi học để nuôi mẹ ốm yếu khi còn đang là học sinh, là nghị lực vươn lên mạnh mẽ của cô học trò mất 2 chân vì tai nạn nhưng vẫn phấn đấu, cố gắng mỗi ngày, là những giọt nước mắt khát khao tìm con chữ, lối thoát cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình...

PV: Thời gian tới, Thảo có thể cho biết Hội Cựu sinh viên Quỹ TSNT đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ gì?

Lê Thị Thảo: Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hỗ trợ các hoạt động của sinh viên cũng như của Ban Điều hành Quỹ. Bên cạnh đó, Ban liên lạc Hội Cựu sinh viên sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động để gắn kết các anh chị em cựu sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc và trên thế giới.

Hiện tại, chúng tôi đang triển khai dự án xây dựng group “Hợp tác xã Thắp Sáng Niềm Tin”. Đây là nơi cho các anh chị em trong quỹ có cơ hội giới thiệu các mặt hàng mình đang cung cấp và tạo điều kiện cho mọi người có địa chỉ mua hàng tin cậy, uy tín. Thông qua dự án này, chúng tôi kỳ vọng sẽ kết nối và tạo ra nhiều giá trị thiết thực hơn cho các anh chị em cựu sinh viên, từ đó có thêm nguồn kinh phí ủng hộ quỹ. Chúng tôi cũng rất hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người cho dự án này.

PV: Để hoạt động của Ban liên lạc nói riêng và Quỹ TSNT nói chung hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới, Thảo có những mong muốn, đề xuất gì?

Lê Thị Thảo: Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực trong mọi hoạt động để quỹ đạt được hiệu quả, để thêm nhiều tấm gương sinh viên được thắp sáng. Qua đây cũng mong các tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ học bổng để thắp lên niềm tin, niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Sự đóng góp đó, không chỉ thay đổi một cuộc đời, một số phận mà còn thắp lên ngọn lửa tình yêu, hạnh phúc cho bao mảnh đời còn khó khăn phía trước.

PV: Cảm ơn Thảo đã dành thời gian trò chuyện!

Quỹ học bổng TSNT được thành lập năm 2007 bởi tâm huyết của CBNV Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam - PVFC (nay là Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank). Tôn chỉ hoạt động của quỹ là "khuyến học khuyến tài" với việc trao học bổng toàn phần trong suốt quá trình học tập cho sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

Hiện nay, Quỹ TSNT được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) bảo trợ, mỗi năm trao tặng 300-400 suất học bổng, giúp nhiều sinh viên nghèo viết tiếp ước mơ được đến trường. Từ năm 2007 đến nay đã có trên 1.400 sinh viên được nhận học bổng toàn phần (mỗi suất học bổng trị giá 20 triệu đồng/sinh viên/năm học trong suốt quá trình học tập) với tổng số tiền tài trợ trên 49 tỷ đồng.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status