“Một giọt máu tình thương, một đại dương tình người”

15:01 | 22/05/2020

23,287 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông điệp mang tính nhân văn cao đẹp đã tiếp thêm ngọn lửa tình thương, tình người vì cộng đồng của tập thể lãnh đạo, cán bộ đoàn viên, thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Ngày 22/5, tại trụ sở PVI đã khai mạc chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020”. Chương trình do Đoàn Thanh niên PVN chủ trì phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc phía Bắc thực hiện. Đoàn thanh niên PVI được giao đăng cai phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức điểm hiến máu tình nguyện năm 2020.

Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Võ Nam Hải - UVTV Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn; Thạc sỹ Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu (Viện Huyết học Truyền máu Trung ương); đồng chí Đặng Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn PVI; đồng chí Đậu Xuân Duyên - Phó Chủ tịch Công đoàn PVI; đồng chí Phan Trương Thái - Bí thư Đoàn Thanh niên PVI cùng CBNV, ĐVTN PVI và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn đến dự và tham gia hiến máu.

mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoi
Các đơn vị nhận cờ lưu niệm "Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020"

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nhiệm kỳ 2020-2025; hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, tiếp tục duy trì và nhân rộng nghĩa cử hiến máu cao đẹp mang nhiều ý nghĩa nhân văn trong cộng đồng, phát huy nét đẹp văn hóa của Người lao động Dầu khí.

Trong các năm qua, Đoàn Thanh niên PVN đã định kỳ phối hợp với Viện huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo, thu được trung bình hơn 2.500 đơn vị máu mỗi năm, góp một phần vào quỹ máu của cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, Thạc sỹ Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu (Viện Huyết học Truyền máu Trung ương) cảm ơn PVI nói riêng cũng như PVN nói chung luôn đồng hành cùng Viện trong nhiều hoạt động trong đó có hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện.

mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoi
Thạc sỹ Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu (Viện Huyết học Truyền máu Trung ương) phát biểu tại “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020”

“Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam. Mong muốn trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên PVN, Đoàn Thanh niên PVI và các đơn vị tiếp tục hưởng ứng và tham gia chương trình hiến máu để có thể mang lại nguồn máu, tình cảm, hy vọng sống cho những người bệnh đang cần máu” - Thạc sỹ Nguyễn Văn Nhữ nhấn mạnh.

Là người hưởng ứng mạnh mẽ phong trào hiến máu trong nhiều năm, chị Nguyễn Thúy Ngọc - Ban Tái bảo hiểm (Tổng Công ty Bảo hiểm PVI) cho biết, đây là lần thứ 11 chị đăng kí hiến máu và đã có 9 lần hiến máu thành công. Với chị, mỗi lần hiến máu là một lần đóng góp phần nhỏ bé của mình đối với xã hội.

mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoi
Chị Nguyễn Thúy Ngọc - Ban Tái bảo hiểm (Tổng Công ty Bảo hiểm PVI) tham gia hiến máu lần thứ 9

“Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến lượng máu dự trữ luôn trong tình trạng thiếu. Bản thân tôi tự thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Vì vậy, khi cơ quan phát động chương trình, tôi không ngần ngại đăng ký với suy nghĩ “Một giọt màu tình thương, một đại dương tình người” như mục tiêu của chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên PVN và Đoàn Thanh niên PVI cùng các đơn vị phát động” - chị Ngọc chia sẻ.

Với sự chung tay, đóng góp những đơn vị máu quý hiếm của những người lao động Dầu khí, hy vọng rằng, nhiều người bệnh cần máu sẽ kịp thời được tiếp thêm những giọt máu "tình thương, tình người" sớm vượt qua được những căn bệnh hiểm nghèo, tiếp tục sống vì một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh trong "Ngày hội hiến máu tình nguyện" do Đoàn Thanh niên PVN và các đơn vị trực thuộc phát động:

mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoi
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn hưởng ứng “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020”
mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoi
Đồng chí Võ Nam Hải - UVTV Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn tham gia hiến máu tình nguyện
mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoi
mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoi
mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoi
mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoi

Minh Loan

mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoiKVT "trao yêu thương, sẻ chia sự sống" với Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020
mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoiTuổi trẻ Dầu khí tham gia “Sẻ chia giọt máu đào, gửi trao niềm hy vọng”
mot giot mau tinh thuong mot dai duong tinh nguoiTuổi trẻ 3 đơn vị Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện 2019

DMCA.com Protection Status