Năm 2011, PVEP khẳng định vai trò là chủ lực của Petrovietnam

17:23 | 20/12/2011

481 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 20/12 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị Người lao động và Tổng kết công tác năm 2011, triển khai kế hoạch năm 2012. PVEP là đơn vị chủ lực của Petrovietnam trong công tác thăm dò khai thác dầu khí cả ở trong nước và nước ngoài.

Đến dự hội nghị, về phía các cơ quan Trung ương có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Trần Đình Lộc, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ Công Thương…

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có đồng chí Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc, cùng nhiều đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc…

Đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP phát biểu.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP đã báo cáo Tổng kết công tác năm 2011, phương hướng nhiệm vụ năm 2012 của Đảng ủy PVEP. Trong bản báo cáo của mình, đồng chí Đỗ Văn Khạnh đã nêu lên những thuận lợi của năm 2011 đó là việc giá dầu đạt mức 114 USD/thùng đã khiến các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận trước và sau thuế, các khoản nộp ngân sách nhà nước đều tăng và giúp công ty vượt kế hoạch.

Năm 2011 là năm khởi đầu cho kế hoạch 5 năm: 2011-2015 thực hiện mục tiêu chiến lược của PVEP là trở thành một công ty dầu khí quốc tế đứng trong nhóm 3 công ty dầu khí hàng đầu khu vực. Xác định mục tiêu đó, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2011, PVEP đã định hướng, tăng tốc, phát triển bằng các giải pháp đột phá trong điều hành các dự án thăm dò khai thác, đổi mới quyết liệt hệ thống quản lý và đưa ra các phương án cơ cấu danh mục đầu tư hợp lý…

Xác định rõ mục tiêu chiến lược và có sự điều hành linh hoạt cùng với nỗ lực của CBCNV, PVEP đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch năm 2011.

Tổng Giám đốc PVEP Nguyễn Vũ Trường Sơn cho rằng: Năm 2011 là bước chạy đà hoàn hảo cho kế hoạch 5 năm (2011-2015) của PVEP.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVEP đã báo cáo tổng kết hoạch động SXKD năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012.

Trong năm 2011, hoạt động tìm kiếm thăm dò của PVEP diễn ra liên tục: 14 dự án có hoạt động thu nổ địa chấn trong và ngoài nước, 18 giếng khoan thăm dò – thẩm lượng. Sản lượng khai thác đạt 16,18 triệu tấn quy dầu, bằng 103% kế hoạch năm. Năm 2011, PVEP có tổng doanh thu là 50.767 tỉ đồng, đạt 122% kế hoạch năm, nộp ngân sách Nhà nước đạt 126% kế hoạch.

Năm 2011, PVEP nộp ngân sách nhà nước vượt kế hoạch.

Cũng trong năm qua, PVEP đưa 4 mỏ mới vào khai thác: Đại Hùng giai đoạn 2, Tê giác trắng, Chim Sáo và Dana.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo PVEP đã nêu ra các kế hoạch cơ bản cho năm 2012 trong đó đáng chú ý là quyết tâm khai thác 8,79 triệu tấn dầu/condensate và 8,4 tỉ m3 khí, phấn đấu doanh thu đạt 44.774 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVEP khẳng định: Trong năm 2012, PVEP sẽ tiếp tục đưa 4 dự án trong nước vào khai thác và tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh các dự án ở nước ngoài.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc đã ghi nhận và biểu dương những thành tích PVEP đạt được trong năm 2011, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đồng chí Đỗ Văn Hậu một lần nữa khẳng định vai trò chủ lực của PVEP trong công tác thăm dò, khai thác dầu khí cả ở trong nước và nước ngoài. Đồng thời chỉ ra rằng: Trong tình hình kinh tế biến động, giá dầu thế giới duy trì mức cao đã là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho PVEP trong thời gian sắp tới.

Cũng trong phát biểu của mình, đồng chí Đỗ Văn Hậu cũng chỉ ra những vấn đề cần khắc phục, các giải pháp trọng tâm trong công tác thăm dò dầu khí và đề nghị PVEP cần triển khai quyết liệt hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành chỉ tiêu khai thác trong năm 2012 và các năm tiếp theo.

Hoàng Thắng

DMCA.com Protection Status