Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp PVFCCo

16:26 | 26/01/2020

737 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ nhiều năm qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) luôn là doanh nghiệp đi đầu trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về công tác an sinh xã hội, một nét đẹp nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp PVFCCo.   
net dep van hoa doanh nghiep pvfcco
Hội thảo tư vấn và bán hàng của PVFCCo

Từ những ngày đầu đi vào sản xuất kinh doanh, PVFCCo với sản phẩm phân bón Phú Mỹ phục vụ cho nông nghiệp đã tích cực triển khai công tác an sinh xã hội (ASXH) hướng đến trọng tâm là bà con nông dân. Chương trình vô cùng đa dạng, từ giúp đỡ, hỗ trợ cho bà con gặp hoàn cảnh khó khăn, mất mùa, thiên tai; đến xây dựng trường học, nhà ở… rồi những chương trình hỗ trợ kỹ thuật canh tác, thông tin nông nghiệp, khởi nghiệp, làm giàu cho bà con nông dân, với mong muốn bà con được mùa vụ bội thu và nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, có giá trị gia tăng cao.

Trong đó, có những chương trình mà PVFCCo đã duy trì tổ chức hơn 10 năm qua, dù tên gọi ở mỗi giai đoạn có thể khác nhau. Như từ năm 2008, PVFCCo tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” nhằm mục đích chung tay cùng xã hội chăm lo đến những đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, đồng thời mang đến những tình cảm ấm áp nhân dịp ngày xuân, chương trình được duy trì liên tục hằng năm. Và những năm gần đây, cũng với mục tiêu ý nghĩa đó, PVFCCo thực hiện chương trình “Ngàn tấm bánh - Vạn nghĩa tình” với hàng nghìn, hàng vạn chiếc bánh chưng thơm ngon nhất do chính CBCNV PVFCCo quyên góp và thực hiện đã được gửi trao nhân dịp xuân về.

net dep van hoa doanh nghiep pvfcco
Phân bón NPK Phú Mỹ chất lượng cao

Song, đáng trân trọng hơn cả ở tấm lòng của người lao động PVFCCo là dù trong điều kiện hoàn cảnh nào, dù sản xuất kinh doanh thuận lợi hay cả trong lúc gặp nhiều thách thức, việc đồng hành cùng bà con nông dân, cùng sự phát triển của nông nghiệp thông qua các chương trình ASXH luôn là hoạt động được ưu tiên thực hiện.

Năm 2019, PVFCCo gặp nhiều thách thức từ những khó khăn chung của ngành nông nghiệp như giá nông sản giảm sâu, thiên tai thời tiết hết sức bất thường và khắc nghiệt, thị trường dư cung lớn… nên sức mua phân bón - vật tư thiết yếu trong canh tác nông nghiệp bị giảm mạnh cả về lượng sử dụng, chủng loại sử dụng và giá cả. Với riêng PVFCCo còn chịu ảnh hưởng bởi đợt dừng máy bảo dưỡng nhà máy hơn 2 tháng và giá khí đầu vào tăng tỷ lệ thuận theo đà tăng của giá dầu và cao hơn so với năm 2018.

Vì vậy, mọi chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh đều được PVFCCo triệt để tiết giảm bằng nhiều biện pháp. Tuy nhiên, với phương châm chăm lo, sát cánh cùng người nông dân - khách hàng thân thiết của mình, PVFCCo đã nỗ lực duy trì các hoạt động và nguồn ngân sách cho các chương trình ASXH, các chương trình khuyến nông nhằm tiếp tục và thiết thực chia sẻ khó khăn với bà con trong bối cảnh thách thức chung của ngành nông nghiệp.

Trong năm 2019, PVFCCo tiếp tục chung tay thực hiện hơn 10 công trình, chương trình ASXH với tính chất đi vào chiều sâu, mang tính dài hạn, đó là tập trung cho giáo dục gồm xây dựng các trường hợp, thực hiện các chương trình học bổng... Đây chính là việc hiện thực hóa tư duy đầu tư cho tri thức là đầu tư dài hạn, chính thế hệ tương lai sẽ là những người làm thay đổi bộ mặt của địa phương, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.

Có nghĩa là, PVFCCo không chỉ đồng hành cùng bà con trên những cánh đồng bội thu, họ còn mong muốn cùng Chính phủ, chính quyền và nhân dân địa phương góp phần thúc đẩy sự phát triển giáo dục ở các địa phương còn khó khăn, điều kiện cho giáo dục, học tập của con em bà con nông dân còn thiếu thốn.

Trong những năm qua, nhiều ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp và đầy đủ trang thiết bị đã được PVFCCo tài trợ xây dựng ở các địa phương, đã được khánh thành và đi vào sử dụng. Cùng với đó là biết bao niềm tin của người lao động PVFCCo rằng, công tác giảng dạy và học tập ở những địa phương đó sẽ gặt hái được những thành tích đáng tự hào về sau…

2. Nói đến thương hiệu phân bón Phú Mỹ, không thể không nói đến việc đồng hành cùng bà con trong canh tác nông nghiệp. Trong tình hình thời tiết, mùa vụ biến đổi bất thường, cùng với việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý thì hoạt động khuyến nông càng được PVFCCo chú trọng thực hiện.

Trong năm 2019, hơn 600 cuộc hội thảo, tư vấn kỹ thuật nông nghiệp, sử dụng phân bón, lịch mùa vụ, mô hình canh tác mẫu, tổng đài tư vấn… cho nông dân khắp cả nước đã được PVFCCo triển khai xuyên suốt theo các mùa vụ chính, trên các nhóm cây trồng chủ lực tại khắp các tỉnh thành.

Song song với đó, để hướng dẫn, theo dõi quá trình sử dụng phân bón, cán bộ kỹ sư nông nghiệp của PVFCCo đã bám trụ trên những cánh đồng như những người nông dân thật sự, họ ăn ngủ cùng bà con để có thể theo sát diễn biến từng giai đoạn bón phân, sau mỗi cơn mưa, mỗi đợt có thông báo dịch bệnh để đánh giá đặc tính sản phẩm, đánh giá khả năng cung cấp dinh dưỡng, tính phù hợp của sản phẩm đối với cây trồng… Nhờ vậy mà các thông tin phản hồi từ nông dân luôn được ghi nhận và xử lý kịp thời.

Có “theo chân” các anh tham gia vào các buổi tổng kết đánh giá hiệu quả mô hình trình diễn, chuyển giao quy trình chăm bón cho nông dân tại các hội thảo đầu bờ, mới nhận thấy rằng, cơ quan chức năng và bà con tại địa phương đều đánh giá rất cao phương thức làm việc và hiệu quả sử dụng của phân bón Phú Mỹ.

Anh Nguyễn Đình Sơn (ngụ tại xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) xúc động chia sẻ với chúng tôi rằng: “Anh em Phú Mỹ nhiệt tình, trách nhiệm lắm, cùng chúng tôi lăn lộn trực tiếp tại vườn ruộng, hoặc có gì thắc mắc đều có mặt ngay để xử lý trực tiếp, nhanh chóng. Vì thế mà vườn cà phê này của tôi năng suất cao hơn, ít sâu bệnh, tiết kiệm công và chi phí chăm sóc, thuốc bảo vệ thực vật nên có lợi nhuận tương đối tốt dù giá cà phê năm nay giảm. Không những thế, cây phát triển khỏe, bền, cành dự trữ nhiều nên năm sau chắc chắn cũng sẽ rất thuận lợi”.

Làm nông nghiệp thời cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đã được PVFCCo áp dụng triệt để khi tận dụng các kênh tương tác nhanh và đa chiều như hotline, email, website, Zalo, Facebook… để tiếp cận và xử lý thông tin liên quan đến hướng dẫn sử dụng sản phẩm, các thông tin nóng, thiết thực với bà con như dự báo thời tiết, lịch lấy nước đổ ải, các văn bản, thông tin mới trong lĩnh vực nông nghiệp… Fanpage “Phân bón Phú Mỹ” của PVFCCo hiện nay là một trong những địa chỉ tin cậy của nông dân, thu hút gần chục nghìn like và follower, thuộc top lớn nhất, tốt nhất của toàn ngành phân bón.

Có thể nói, bằng tất cả tình cảm của mình, người lao động PVFCCo đã mang đến cho bà con nông dân, cho cánh đồng những điều tốt đẹp thông qua các chương trình ASXH. Ở PVFCCo, nếu việc hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng năm là nhiệm vụ chính trị thì còn có một nhiệm vụ khác vô cùng quan trọng, đó là trách nhiệm với cộng đồng…

Trước thềm năm 2020, dẫu còn không ít bộn bề thách thức cả từ phía chủ quan và khách quan, nhưng có thể vững tin rằng, với sự đồng hành, tin cậy của bà con nông dân dành cho thương hiệu phân bón Phú Mỹ cùng với quyết tâm tạo nên những thay đổi, sức bật mới thì mọi khó khăn đều sẽ vượt qua và PVFCCo sẽ tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành phân bón Việt Nam

Trúc Vân

DMCA.com Protection Status