Ngành Dầu khí góp sức cùng tuyến đầu chống dịch

18:34 | 17/04/2020

1,731 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh ngành Dầu khí đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất lịch sử, người Dầu khí vẫn luôn phát huy tinh thần, văn hóa dầu khí, thể hiện trách nhiệm, sẻ chia với cộng đồng, với xã hội trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần trách nhiệm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị thành viên đã và đang thực hiện hàng loạt các hoạt động an sinh xã hội nhằm ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh ở nhiều địa phương, góp phần bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân và cộng đồng.

Từ giữa tháng 3/2020, thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến khó lường, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) và chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, PVN đã tổ chức trao tặng các thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các đơn vị được Bộ Y tế chỉ định. Tổng giá trị thiết bị trao tặng là 5 tỷ đồng, gồm 280.000 khẩu trang và 5.000 lọ dung dịch sát khuẩn. Bộ Y tế đã phân bổ trực tiếp cho Bộ Giao thông Vận tải tiếp nhận 100.000 khẩu trang và 2.000 chai dung dịch sát khuẩn; tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 100.000 khẩu trang và 2.000 chai dung dịch sát khuẩn; tỉnh Hưng Yên tiếp nhận 80.000 khẩu trang và 1.000 chai dung dịch sát khuẩn. Mặt hàng khẩu trang được sản xuất từ nguyên liệu của Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) và dung dịch sát khuẩn do Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) nghiên cứu, phối hợp sản xuất.

nganh dau khi gop suc cung tuyen dau chong dich
Lãnh đạo PVN trao tặng thiết bị (tượng trưng) cho lãnh đạo Bộ Y tế

Đặc biệt, nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ các chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh từ các vùng biên giới, hải đảo, ngày 17/4, PVN đã trao hỗ trợ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng số tiền 500 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh chia sẻ, PVN luôn ý thức được trách nhiệm với cộng đồng, tuy đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất lịch sử khi phải chịu tác động kép từ giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid-19 nhưng tập thể người lao động Dầu khí vẫn luôn nỗ lực, cố gắng, đồng hành cùng cả nước chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Tập đoàn cùng các đơn vị đã kịp thời có những hỗ trợ động viên với tuyến đầu chống dịch như trao hỗ trợ cho Bộ Y tế, các tỉnh thành, trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, đồng hành cùng các lực lượng y tế, chiến sỹ, nhân dân cả nước trong cuộc chiến chống Covid-19.

nganh dau khi gop suc cung tuyen dau chong dich
PVN trao hỗ trợ 500 triệu cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Đồng hành với Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) cũng đã có những hành động kịp thời nhằm tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ cho các “chiến sĩ nơi tuyến đầu” chống dịch. Vào cuối tháng 3/2020, CĐ DKVN đã ủng hộ 500 triệu đồng cho các y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, một trong những tâm dịch Covid-19 rất phức tạp, có thêm nguồn lực trang thiết bị để chống dịch thành công. Ngay khi Hà Nội xuất hiện những ca bệnh đầu tiên, CĐ DKVN đã thông qua Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội trao 6.000 khẩu trang cho dân cư khu vực cách ly; đồng thời kêu gọi các Công đoàn trong khối thi đua các Tập đoàn, Tổng Công ty kịp thời ủng hộ vùng dịch Vĩnh Phúc khẩu trang, nước sát khuẩn trị giá trên 550 triệu đồng, khi Vĩnh Phúc xuất hiện ổ dịch ở xã Sơn Lôi. CĐ DKVN đã trích hơn 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn hỗ trợ các Công đoàn trực thuộc mua khẩu trang cho người lao động trong toàn ngành.

Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động cùng tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương. Chung tay hỗ trợ ngành y tế, động viên các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, PV GAS ủng hộ 600 triệu đồng cho tập thể y bác sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). PVEP đã trao tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viên Bạch Mai (TP Hà Nội) 2 hệ thống máy thở hiện đại. Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cũng gửi tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện E (Hà Nội) tổng số tiền tài trợ gần 1 tỷ đồng cho mục đích mua vật tư, máy móc y tế.

nganh dau khi gop suc cung tuyen dau chong dich
PVEP chung tay hỗ trợ các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

Ngoài ra, PETROSETCO với thế mạnh về dịch vụ đời sống, cung cấp suất ăn công nghiệp, cũng gửi tặng gần 1.000 suất ăn tới các y bác sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ trên địa bàn TP HCM, với mong muốn góp phần tiếp sức cho lực lượng y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

nganh dau khi gop suc cung tuyen dau chong dich
PETROSETCO gửi tặng gần 1.000 suất ăn tới các y bác sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ trên địa bàn TP HCM

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội cụ thể như trao quà cho các gia đình khó khăn, hỗ trợ các Sở Y tế địa phương, địa bàn đơn vị đóng quân như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau... bằng hiện vật, vật tư y tế, thiết bị để cùng cả nước chung tay chống dịch.

“Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” là những giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí, của người Dầu khí. Bên cạnh việc đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, với trách nhiệm của mình, PVN luôn là một trong những đơn vị đi đầu, đồng hành cùng cả cộng đồng trong các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn hiện tại, dịch Covid-19 và giá dầu suy giảm, "Những người đi tìm lửa" càng thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa, đồng hành cùng đất nước, nhân dân quyết tâm vượt qua gian khó, khôi phục đời sống kinh tế - xã hội ổn định và bền vững.

nganh dau khi gop suc cung tuyen dau chong dich

PVN trao hỗ trợ 500 triệu cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Ngày 17/4, nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ các chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh từ các vùng biên giới, hải đảo, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã trao hỗ trợ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng số tiền 500 triệu đồng.

nganh dau khi gop suc cung tuyen dau chong dich

"Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích"

Đó là phương châm chỉ đạo hoạt động trong tháng 4 và quý II/2020 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) được Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng quán triệt tại cuộc họp giao ban ngày 8/4/2020, nhằm đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 3 và quý I/2020, triển khai nhiệm vụ tháng 4 năm 2020; cùng dự có các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng các Ban chuyên môn Tập đoàn, Tổng giám đốc/Giám đốc các đơn vị thành viên, Chi nhánh của Tập đoàn. Buổi giao ban được trực tuyến tại 10 điểm cầu trong cả nước.

nganh dau khi gop suc cung tuyen dau chong dich

PVEP chung tay hỗ trợ các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

Trong những ngày qua, cả nước đang “căng mình” trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp. Nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các bệnh viện tuyến đầu có thêm động lực và nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch, ngày 06/4/2020, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã trao tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viên Bạch Mai 02 hệ thống máy thở hiện đại nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

nganh dau khi gop suc cung tuyen dau chong dich

PVN trao tặng thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngày 18/3, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”; Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức trao tặng các thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các đơn vị được Bộ Y tế chỉ định.

Khánh An

DMCA.com Protection Status