Ngày hội của những người giữ lửa

16:49 | 18/05/2015

818 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/5/2015, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương “Người lao động Dầu khí tiêu biểu” năm 2015 và tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ VN); Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn; Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng đại diện công đoàn các bộ Công Thương, Giao thông Vận tải, lãnh đạo công đoàn một số tỉnh thành, địa phương và ngành cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn… Đặc biệt là sự có mặt của 300 đại biểu công nhân lao động trực tiếp của các đơn vị, 56 “Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm” được vinh danh và các cá nhân, tập thể xuất sắc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch CĐDKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN) Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh lễ tuyên dương là hoạt động trọng tâm nổi bật rất có ý nghĩa trong tháng Công nhân nhằm đánh giá những kết quả của người lao động dầu khí đã thực hiện được trong thời gian qua, tuyên dương người lao động đạt thành tích xuất sắc và định hướng những nhiệm vụ trong thời gian tới, tiếp tục khơi dậy, cổ vũ các phong trào thi đua, cũng như tạo động lực mạnh mẽ, phát huy tiềm năng to lớn của đội ngũ người lao động đóng góp vào sự phát triển của đơn vị và Tập đoàn. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan khẳng định: “Buổi lễ chính là sự ghi nhận, đánh giá ca những thành tích và sự cống hiến đầy nhiệt huyết, khát vọng và trách nhiệm của các đồng chí; đồng thời tạo đông lực và sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn thể đội ngũ người lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam”.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng khẳng định, trước tình hình kinh tế, chính trị thế giới, tình hình Biển Đông có những diễn biến phức tạo, mỗi sự kiện đều tác động đến phong trào CNVCLĐ và đặt ra những vấn đề mới đối với tổ chức Công đoàn Dầu khí. Trong mọi tình huống, CNVC ngành Dầu khí luôn tận tâm, tận lực trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, vươn lên tiến kịp với sự phát triển của khoa học, công nghệ hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Một trong những nguyên nhân mang lại thành tựu to lớn của Tập đoàn trong nhiều năm qua là nhờ đã phát huy hiệu quả sức mạnh từ nội lực, sức mạnh ấy chính là sự đoàn kết, đồng lòng, sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của trên 60.000 cán bộ, CNVCLĐ trong toàn ngành.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại lễ tuyên dương

Tại buổi lễ, CĐDKVN đã tôn vinh 56 người lao động Dầu khí tiêu biểu là những người lao động trực tiếp và 19 cá nhân, 5 tập thể xuất sắc có nhiều thành tích trong phong trào thi đua tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Họ chính là những công nhân, kỹ sư, chuyên viên trực tiếp lao động sản xuất với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, tay nghề giỏi, có nhiệt huyết, trách nhiệm, gắn bó nghề nghiệp với đơn vị, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực đi đầu trong các hoạt động xã hội và đoàn thể, có ảnh hưởng tốt tới đồng nghiệp, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích xuất sắc. Đồng thời, buổi lễ có chương trình giao lưu với 3 gương người dầu khí tiêu biểu lao động trực tiếp để họ nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình.

Trong khuôn khổ buổi lễ, CĐDKVN cũng tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua 4 năm, Công đoàn Dầu khí Việt Nam bằng nhiều hình thức, phương pháp cụ thể, sáng tạo, thiết thực đã tuyên truyền, quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nội dung đẩy mạnh học tập đến từng đoàn viên công đoàn và CNLĐ. Trong đó tập trung các nội dung cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm, chống quan liêu, lãng phí với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lao động, học tập, công tác của từng cá nhân ở mỗi đơn vị; nghiên cứu học tập phải liên hệ với thực tiễn.  5 tập thể xuất sắc và 19 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua đã được tặng bằng khen.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn chúc mừng người lao động dầu khí nhân Tháng Công nhân

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng người lao động dầu khí nhân Tháng công nhân và 56 người lao động tiêu biểu được tôn vinh trong dịp này. Trong thời gian qua, hoạt động của ngành Dầu khí có nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi giá dầu giảm, ảnh hưởng lớn tới các đơn vị thành viên và hoạt động sản xuất kinh doanh. Song với truyền thống năng động, sáng tạo và tinh thần ý chí của người lao động dầu khí, với sự nỗ lực vượt khó, người lao động trong toàn ngành Dầu khí sẽ quyết tâm vượt qua những khó khăn đó, góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động các hoạt động của Công đoàn Dầu khí đã góp phần khích lệ, kịp thời động viên tinh thần thi đua lao động sáng tạo; thành tích hôm nay chính là lời khẳng định Tập đoàn Dầu khí đã luôn phát huy nhiệt huyết, sức mạnh của người lao động, vượt qua thách thức, biến thách thức thành thời cơ cho sự phát triển của Tập đoàn không chỉ trong năm 2015 mà còn là cơ sở để phát triển ở những năm tiếp theo.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn đánh giá, việc tôn vinh người lao động tiêu biểu  là hoạt động rất thiết thực để khích lệ kịp thời tinh thần của người lao động Dầu khí để họ cố gắng hơn nữa, khơi dậy niềm tự hào của những người đi tìm lửa – những người đang ngày đêm lao động vì sự phát triển của Tập đoàn. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Công đoàn ngành và Công đoàn các đơn vị cơ sở thành viên tiếp tục động viên người lao động hăng say sáng tạo, tiết kiệm chống lãng phí; tiếp tục triển khai nhiệm vụ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng Đảng bộ và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh….

Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng ghi nhận và đánh giá cao tất cả những cống hiến của người lao động dầu khí. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch đã đánh giá rất cao vai trò của Công đoàn ngành trong việc phát huy sức mạnh của người lao động dầu khí, góp phần không nhỏ để Tập đoàn Dầu khí phát triển bền vững. Đồng chí khẳng định: “56 người lao động dầu khí được tuyên dương ngày hôm nay chính là những bông hoa tươi đẹp nhất trong vườn hoa của ngành dầu khí”.

Chủ tịch CĐDKVN Nghiêm Thùy Lan trao bằng khen cho các tập thể và đơn vị có nhiều thành tích trong phong trào thi đua

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam trong những năm qua, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong toàn ngành, chăm lo tốt đời sống người lao động trong ngành thì luôn làm tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo của đất nước. Cũng dịp này, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đề nghị ngành Dầu khí thời gian tới, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp và kỷ luật lao động đối với người lao động, để quá trình lao động sản xuất bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đó cũng là nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của ngành dầu khí.

Tuyên dương 56 người lao động dầu khí tiêu biểu

Hưởng ứng Tháng Công nhân, CĐDK đã phối hợp cùng Tập đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần của CNLĐ toàn Ngành và các công tác từ thiện an sinh xã hội; kêu gọi và phát động CNVCLĐ toàn Ngành quyên góp ủng hộ kinh phí xây dựng khu tưởng niệm các chiến sỹ Gạc Ma… Riêng Tháng Công nhân CĐ DKVN đã tổ chức hỗ trợ cho 740 CNLĐ trong ngành có hoàn cảnh khó khăn, bị TNLĐ, bệnh nghề nghiệp... số tiền 1,5 tỉ đồng.

Vương Tâm (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status