Ngày hội hiến máu nhân đạo 2014: “Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng”

10:11 | 16/06/2014

2,548 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hiến máu nhân đạo từ lâu đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng, trở thành hoạt động truyền thống, ý nghĩa của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động xã hội.

Thể hiện và phát huy tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia cùng cộng đồng, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công nhân viên toàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên PV GAS đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí (PVE) tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2014 - Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng” vào sáng ngày 13/6/2014.

Ngày hội đã thu hút rất nhiều đơn vị tham gia hiến máu, với tổng số 203 đơn vị máu thu được. Cụ thể, PV Gas: 85 đơn vị máu, PVE và Oceanbank: 65 đơn vị máu, Xã Đoàn Phước Kiển (huyện Nhà Bè) và Đại học Cảnh sát nhân dân: 41 đơn vị máu, các đơn vị khác như Seabank, Ngân hàng Phương Nam, Ban Quản lý Tòa nhà, Bảo vệ tòa nhà PV GAS… 12 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu nhân đạo 2014 do Đoàn Thanh niên PV GAS và PVE tổ chức

Ngày hội hiến máu nhân đạo do Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức, là hoạt động truyền thống trong những năm qua, với số lượng đoàn viên, cán bộ công nhân viên đăng ký tham gia năm sau nhiều hơn năm trước.

Để có được kết quả đó, lực lượng tuổi trẻ PV GAS và PVE đã nhận được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo, chính quyền địa phương; sự tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV), đoàn viên thanh niên trong toàn Tổng Công ty, cũng như đơn vị bạn.

Ngày hội tình nguyện của PV GAS đã được Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều năm liền với quyết tâm: Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, đồng thời, hiến máu theo đúng hướng dẫn sẽ không những không có hại, mà còn có lợi cho cơ thể người hiến tặng.

Để ngày hội thêm phần ý nghĩa và thành công tốt đẹp, từ nhiều ngày qua, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên PV GAS và PVE đã gửi lời kêu gọi đến toàn thể CBCNV khu vực TP HCM, các chi đoàn trực thuộc trong Tổng Công ty, các đơn vị có trụ sở trong cùng tòa nhà và các đơn vị, tổ chức liên quan.

Những tấm băng rôn, khẩu hiệu của PV GAS kêu gọi hiến máu nhân đạo được treo khắp nơi và từ nhiều ngày trước để nhắc nhở, kêu gọi đoàn viên thanh niên chung sức tham gia ngày hội.

Nhằm phục vụ người hiến máu, một khu tiếp nhận máu gồm nhiều giường (có cả giường dành cho nữ) được tổ chức thành khối, rải đều trên mặt bằng. Không khí chung sức lập tức trở nên sôi động, không kém gì những ngày tâm điểm phong trào tại bệnh viện.

Không khí trở nên hào hứng đặc biệt, khi trước bàn ghi danh không chỉ có những thanh niên tình nguyện. Nhiều lãnh đạo các Ban, những CBCNV đã qua tuổi Đoàn cũng nhiệt tình tham gia hiến máu.

Kết thúc buổi hiến máu nhân đạo, con số 203 đơn vị máu (hơn lượng máu cần tiếp trung bình một ngày của Bệnh viện Chợ Rẫy) đã được thu nhận, hòa vào quỹ máu quý báu vì bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hầu hết những người tham gia đều có tình trạng tốt, không ai bị ảnh hưởng đến sức khỏe, không bị chấn động… Một số người có sức khỏe hay cân nặng chưa đảm bảo, đều được Trung tâm tư vấn không tham gia. Các cán bộ y tế còn tư vấn miễn phí về sức khỏe, thông báo kết quả xét nghiệm máu và những quyền lợi của người hiến máu, khẳng định việc cho máu không gây nhiều tác hại như người ta vẫn lo ngại.

Thực hiện đúng mục tiêu: Ngày hội thật sự bổ ích và nhân ái, Đoàn Thanh niên PV GAS và PVE một lần nữa khẳng định được mục đích hiến máu nhân đạo “Chung tay vì cuộc sống cộng đồng”. 

Võ Hiển

DMCA.com Protection Status