Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Nguồn sinh lực của người lao động

06:58 | 14/02/2021

9,625 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) - tổ chức công đoàn có truyền thống phong trào công nhân, viên chức lao động, một trong những lá cờ đầu của hệ thống Công đoàn Việt Nam, luôn là nguồn động lực thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần của đội ngũ gần 60 nghìn cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí nỗ lực phấn đấu, tích cực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao cho.
Nguồn sinh lực của người lao động

Chủ tịch CĐ DKVN tặng quà cho người lao động trên giàn Hải Thạch - Mộc Tinh

Đồng hành gắn kết mọi hoạt động của Petrovietnam

Năm 2020 khép lại nửa nhiệm kỳ CĐ DKVN khóa VI (2018-2023) bằng những thành tích ấn tượng, ghi nhận nhiều hoạt động hiệu quả, mang ý nghĩa sâu sắc, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Năm qua, kinh tế thế giới có nhiều biến động, đặc biệt là hệ lụy của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành Dầu khí. Petrovietnam cũng đang ở vào giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử xây dựng và phát triển khi phải chịu tác động kép từ dịch bệnh và giá dầu thấp kéo dài.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng và Chính phủ, sự hỗ trợ tích cực, trực tiếp từ các bộ, ban, ngành và các địa phương, tập thể lãnh đạo, CBCNV Petrovietnam đã đoàn kết, quyết tâm và tập trung mọi nguồn lực để duy trì ổn định, liên tục và an toàn mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Petrovietnam là một số ít các doanh nghiệp dầu khí thế giới hoạt động có lãi trong năm 2020.

Với vai trò là tổ chức của người lao động, luôn đồng hành vì sự phát triển của Tập đoàn, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, hơn lúc nào hết, hoạt động của CĐ DKVN càng có ảnh hưởng lớn đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động toàn ngành, trong toàn hệ thống của Tập đoàn.

Trong bối cảnh đầy thách thức, nửa nhiệm kỳ 2018-2023 vừa qua, với mục tiêu “Bản lĩnh, đoàn kết, đổi mới, hành động, vì sự phát triển bền vững của Petrovietnam, vì lợi ích đoàn viên, người lao động”, với sức mạnh và niềm tin, cùng sự đổi mới toàn diện của Công đoàn Việt Nam và đặc điểm phát triển toàn diện của Petrovietnam, CĐ DKVN luôn khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy trí tuệ, xây dựng tổ chức vững mạnh, tạo ra những chuyển biến tích cực trong các phong trào thi đua và trong mọi mặt hoạt động công đoàn.

Có thể nói, mỗi thành tựu của Tập đoàn đều có dấu ấn quan trọng và ý nghĩa của CĐ DKVN.

Hoạt động công đoàn đổi mới toàn diện về chất

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Petrovietnam, sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của tập thể lãnh đạo, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành CĐ DKVN, sự đoàn kết thống nhất của công đoàn các cấp cùng sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ công đoàn, toàn thể đoàn viên trong toàn Tập đoàn, đội ngũ công nhân, lao động Dầu khí đã không ngừng nâng cao về chất lượng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn cao.

Nguồn sinh lực của người lao động

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và lãnh đạo Ban QLDA, lãnh đạo địa phương chúc Tết các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Long Đức (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng)

CĐ DKVN trong chương trình công tác của mình đã phát huy hiệu quả việc tổ chức các phong trào thi đua trong CNLĐ góp phần phát triển Tập đoàn và xây dựng đội ngũ CNLĐ Dầu khí, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên và người lao động và chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức pháp luật, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động luôn được đổi mới; đồng thời tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Công tác nữ công, góp phần chăm lo, xây dựng đội ngũ nữ công nhân, lao động trong tình hình mới luôn được quan tâm. Đặc biệt, CĐ DKVN luôn tăng cường các mối quan hệ hợp tác với công đoàn các nước, khu vực, công đoàn ngành nghề, phát huy có hiệu quả trong các hoạt động đối ngoại, thông qua hoạt động đối ngoại nhằm tuyên truyền và quảng bá hình ảnh của Tập đoàn, của CĐ DKVN đối với các tổ chức công đoàn trong khu vực và quốc tế...

Hoạt động công đoàn các cấp đã được đổi mới rõ nét về nội dung, hình thức, đi vào chiều sâu. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi động đã được tổ chức, làm cho đời sống tinh thần của người lao động trở nên phong phú, vui tươi, lành mạnh, thực sự là nguồn sinh lực dồi dào cổ vũ các công đoàn viên. Sự tích cực của công đoàn khi tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện đã được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

CĐ DKVN đã hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra trong nửa nhiệm kỳ. Các hoạt động công đoàn đều đảm bảo đúng tiến độ, thời gian và đạt chất lượng cao, mang lại hiệu quả thiết thực.

Nắm vững thời cơ bước vào giai đoạn mới

Trong nửa cuối nhiệm kỳ của CĐ DKVN (giai đoạn 2020-2023), tình hình thế giới sẽ có nhiều phức tạp khó lường, nhưng hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh; cuộc cách mạng 4.0 sẽ tác động sâu sắc đến quá trình sản xuất kinh doanh và đời sống của người lao động. Bên cạnh đó, việc Việt Nam tham gia sâu rộng và toàn diện vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới sẽ mang đến nhiều cơ hội và thách thức đối với Petrovietnam cùng người lao động ngành Dầu khí.

Sự phát triển của Petrovietnam luôn gắn với lợi ích của đoàn viên, NLĐ Dầu khí và sự lớn mạnh của CĐ DKVN. Chính vì vậy CĐ DKVN xác định rõ sự đồng hành với Tập đoàn phát triển là để mang lại lợi ích thiết thực cho NLĐ, đó chính là nhiệm vụ hàng đầu để thực hiện chức năng bẩm sinh vốn có của tổ chức công đoàn; đồng thời đặt ra mục tiêu là tiếp tục nắm vững thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, chung sức, đồng lòng đổi mới hoạt động, tạo thế và lực mới cho CĐ DKVN ngày càng lớn mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững của Petrovietnam và đất nước, ổn định việc làm và nâng cao đời sống, thu nhập, phúc lợi của người lao động.

Ngân Hà

DMCA.com Protection Status