Nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Tập đoàn Dầu khí tại Quảng Nam

09:03 | 27/07/2016

822 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/7, tại tỉnh Quảng Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự và Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức “Ngày hội tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa năm 2016” nhằm tri ân những Anh hùng, thương binh, liệt sĩ và những đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2016).

Trong chương trình phối hợp ở Quảng Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tặng 70 suất quà tại tỉnh Quảng Nam. Trong đó, 30 phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng (mẹ VNAH), mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng; 40 suất quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, mỗi suất 500.000 đồng. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng trao tặng và khởi công 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Tổng giá trị 150 triệu đồng.

nhieu hoat dong y nghia cua tuoi tre tap doan dau khi tai quang nam

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Chương trình “Ngày hội tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa năm 2016” được tổ chức tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Trong buổi sáng ngày 26/7, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương đã cùng Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Nam Đinh Nguyên Vũ và đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam đã trao tặng quà cho các mẹ VNAH, gia đình chính sách, có công với cách mạng. Ban tổ chức chương trình “Ngày hội tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa năm 2016” cũng tổ chức phát thuốc cho các mẹ VNAH, người già, gia đình chính sách tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành.

nhieu hoat dong y nghia cua tuoi tre tap doan dau khi tai quang nam
Tổ chức thăm khám, phát thuốc cho người già, đối tượng chính sách.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương đã dự lễ khởi công căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Nhẹ (92 tuổi) ở xã Tam Giang, huyện Núi Thành.

Gia đình bà Nhẹ là gia đình thuộc hộ chính sách của xã Tam Giang, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sống trong một căn nhà đã xuống cấp và dột nát. Sau khi khảo sát, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà tình nghĩa.

nhieu hoat dong y nghia cua tuoi tre tap doan dau khi tai quang nam
Trao tặng và khởi công căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhẹ.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn thanh niên Tập đoàn cùng Tỉnh đoàn Quảng Nam đã đến thăm, tặng quà 4 mẹ VNAH; trong đó có 2 mẹ VNAH do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phụng dưỡng là mẹ Nguyễn Thị Toản (105 tuổi) và mẹ Võ Thị Diệt (91 tuổi). Huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam có 517 mẹ VNAH, 4.612 liệt sĩ và hơn 1.200 người là thương, bệnh binh.

nhieu hoat dong y nghia cua tuoi tre tap doan dau khi tai quang nam
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến thăm một gia đình chính sách tại huyện Núi Thành.

Tối cùng ngày, tại Quảng Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự và Tỉnh đoàn Quảng Nam tiếp tục tổ chức chương tình thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016). Chương trình được diễn ra tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) với sự tham gia của gần 300 đại biểu, đoàn viên thanh niên đến từ nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

nhieu hoat dong y nghia cua tuoi tre tap doan dau khi tai quang nam

Đoàn viên Thanh niên Tập đoàn tham gia chương trình thắp nến tri ân năm 2016.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có sự tham dự, tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ của đoàn viên thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất, Công ty vận tải Dầu khí Quảng Ngãi, PVcomBank Quảng Ngãi.

Tại buổi lễ, các đoàn viên thanh niên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có mặt từ sớm để tham gia dọn dẹp, đặt hoa và thắp nến tri ân cho hơn 3.000 liệt sỹ có mộ phần tại đây. Trong buổi lễ, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng đã cùng với lãnh đạo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, BCH quân sự tỉnh Quảng Nam tặng quà cho các bà mẹ VNAH và hơn 40 gia đình chính sách tại TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh của tỉnh Quảng Nam.

nhieu hoat dong y nghia cua tuoi tre tap doan dau khi tai quang nam

Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam.

Nói về những hoạt động ý nghĩa này, đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết: “Những hoạt động này được Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức hàng năm mỗi khi tháng 7 đến. Việc thăm hỏi, trao tặng quà cho các bà mẹ VNAH, các gia đình có công với cách mạng là một hành động ý nghĩa, nhằm tri ân, tưởng nhớ đến những người đã hy sinh thân mình, góp công lớn vào công cuộc đấu tranh giành tự do, độc lập cho dân tộc”.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status