Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị - Vietsovpetro:

Những bước đường thành công

08:27 | 20/09/2012

2,658 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 19/9, tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã diễn ra lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị thuộc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro); đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, danh hiệu chiến sĩ thi đua và bằng khen của Bộ Công Thương.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Quốc Việt – Trưởng Ban kế hoạch, thừa ủy quyền Tổng giám đốc PVN; ông Tatarnhikov Dmitry Alekxandrovich – Trưởng Văn phòng đại diện Zarubeznheft tại Vũng Tàu; ông Nguyễn Hữu Tuyến - Tổng giám đốc Vietsovpetro; ông Đỗ Minh Hòa – Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị (XNDV).

XNDV tiền thân là Cục Dịch vụ - Kỹ thuật được thành lập ngày 19/9/1982, là một trong những đơn vị  được thành lập đầu tiên của Vietsovpetro nhằm đáp ứng kịp thời các dịch vụ hậu cần, tiếp nhận vật tư (một trong 3 khâu chủ yếu để triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình gồm: Thiết kế - Mua sắm - Thi công) cho công tác xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Vietsovpetro, cho việc khảo sát, thăm dò tại khu vực mỏ Bạch Hổ và xây dựng những giàn khoan đầu tiên.

Lễ rước cờ

Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Hữu Tuyến gắn Huân chương Lao động hạng Ba lên lá cờ truyền thống của Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị

Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Hữu Tuyến phát biểu tại buổi lễ

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự trưởng thành của Vietsovpetro, XNDV từng bước lớn mạnh trong đó có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ CBCNV qua từng thời kỳ. Để hôm nay, XNDV vui mừng nhận được Huân chương Lao động hạng Ba, danh hiệu chiến sĩ thi đua và bằng khen của Bộ Công Thương.

Cùng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba là những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác để góp phần xây dựng ngôi nhà chung Vietsovpetro.

Ông Nguyễn Hữu Tuyến - Tổng giám đốc Vietsovpetro phát biểu: “Chúng ta đã trải qua một thời kỳ phát triển rực rỡ với những thành công to lớn từ lúc không có gì, để đánh giá thành tích của các đồng chí, Phó Chủ tịch nước đã ký nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Chúng ta phải tập trung đẩy mạnh công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí ở các lô 091, 42, 12... Năm nay lượng công việc chúng ta làm bằng khối lượng công việc của ba năm 2006, 2007 và 2008; đó là nhiệm vụ rất lớn. Chúng ta cần chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự để Vietsovpetro chúng ta vươn ra Thế giới”.

Niềm vui đạt được sau những nỗ lực

 

Những cá nhân xuất sắc của Xí nghiệp dịch vụ được trao tặng bằng khen

XNDV là một thành viên trong Vietsovpetro, hoạt động kinh tế của XNDV được hạch toán theo phương thức hạch toán nội bộ, không có lợi nhuận. Chỉ tiêu sản xuất chính của XNDV là khối lượng hàng hoá bốc xếp luân chuyển tính bằng tấn và chỉ tiêu đảm bảo thời gian xếp dỡ hàng hoá.

XNDV luôn đề cao uy tín và tính chuyên nghiệp của mình trong tất cả các dịch vụ đến việc áp dụng sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất; công tác đảm bảo an toàn, sức khoẻ và môi trường luôn được chú trọng. Ngoài ra, Ban lãnh đạo luôn quan tâm đến công tác xây dựng Tổ chức đảng, các tổ chức đoàn thể để nội bộ đoàn kết, phát huy vai trò lãnh đạo trong mọi mặt công tác. Thực hiện tốt chương trình phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm. Đảng bộ XNDV liên tục 5 năm liền đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”.

Trong những năm tới, XNDV sẽ tập trung thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Vietsovpetro lần thứ IX (nhiệm kỳ 2010-2015) với 3 nhiệm vụ ưu tiên. Một là: đẩy mạnh công tác tìm kiếm thăm dò để gia tăng trữ lượng; Hai là: nhanh chóng đầu tư mới các phương tiện kỹ thuật hiện đại đảm bảo cho Vietsovpetro phát triển ổn định; Ba là: đào tạo đội ngũ đủ sức gánh vác nhiệm vụ của Vietsovpetro trong giai đoạn mới.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status