Những cựu chiến binh “tìm lửa” lên tàu thăm quần đảo Trường Sa

14:39 | 27/04/2016

1,992 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTime) - Đúng 7h30 ngày 27/4, tại cảng Cát Lái, con tàu HQ 561 của Hải quân vùng 4 đã đưa đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ra thăm, động viên, tặng quà cho quân và dân tại huyện đảo Trường Sa. Đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh ra Trường Sa lần này gồm 52 thành viên của nhiều đơn vị trong Tập đoàn.
nhung cuu chien binh tim lua len tau tham quan dao truong sa

Đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Dầu khí phát biểu trước lễ ra quân thăm Trường Sa thân yêu

nhung cuu chien binh tim lua len tau tham quan dao truong sa

Tàu HQ – 561

Từ nhiều tháng qua, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã phối hợp với các Hội cựu chiến binh các đơn vị thành viên phát động nhiều chương trình hướng về Trường Sa. Sau một thời gian, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã nhận được hơn 500 triệu đồng tiền mặt và quà của người lao động các đơn vị tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa.

nhung cuu chien binh tim lua len tau tham quan dao truong sa
nhung cuu chien binh tim lua len tau tham quan dao truong sa
Đoàn công tác Hội CCB Dầu khí lên tàu HQ 561 - Khánh Hòa 01 khởi hành đi Trường Sa sáng 27/4.

Đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã phát biểu động viên đoàn công tác và mong rằng chuyến đi là dịp thắt chặt tình cảm với đất liền và đảo xa; là dịp để người lao động dầu khí hiểu và sẻ chia những khó khăn của người lính hải quân ngày đêm canh giữ biển trời và đảm bảo an ninh cho các công trình dầu khí.

Đồng chí Vũ Công Trình đề nghị các thành viên nêu cao tinh thần của người lính, bản lĩnh của người làm dầu khí, chấp hành nghiêm kỷ luật hành quân và nỗ lực hết mình để mang hơi ấm và tình cảm của người dầu khí đến với nhân dân và chiến sĩ Trường Sa.

nhung cuu chien binh tim lua len tau tham quan dao truong sa
Đoàn công tác số 9 đi thăm quân và dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 tặng hoa động viên các cán bộ hải quân phục vụ trên tàu HQ - 561

Tham gia đoàn công tác số 9 đi thăm, động viên quân và dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2016 có hơn gần 200 đại biểu đến từ nhiều địa phương, tổ chức chính trị xã hội như Thành phố Hà Nội, Thái Bình, Điện Biên, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Trung ương Đoàn, trong đó có 52 đại biểu nòng cốt là lực lượng cựu chiến binh, là thành viên của nhiều đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Trong thời gian tham gia hành trình, các đại biểu sẽ trải nghiệm trong môi trường quân đội; tìm hiểu về cuộc sống, nhiệm vụ của chiến sỹ, đồng bào đang ngày đêm bám biển thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Các đại biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động phong trào thi đua như: thi sáng tác ảnh, thơ văn; viết nhật ký Hành trình...

Tại các điểm đảo và nhà giàn, đoàn sẽ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, nhằm động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống ở huyện đảo Trường Sa; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh ở Trường Sa, nhà giàn DK1.

N.Hoan - H.Anh

DMCA.com Protection Status