Những "giọt nước nghĩa tình" trên công trường dự án NĐDK Thái Bình 2

10:39 | 02/12/2022

7,642 lượt xem
|
(PetroTimes) - Quan tâm hỗ trợ, sẻ chia cùng các đơn vị khó khăn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã liên tục hỗ trợ 2.000 thùng nước uống các loại đến tận tay người lao động trên công trường dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2.

Dự án Nhiệt điện Dầu khí (NĐDK) Thái Bình 2 có tổng công suất 1.200 MW, quy mô công suất lớn nhất khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, được xây dựng tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình. Đây là dự án nguồn điện cấp bách thuộc Quy hoạch Điện VII điều chỉnh và sắp tới là Quy hoạch Điện VIII.

Những
Hơn 2.000 thùng nước khoáng đã được trao tận tay người lao động trên công trường dự án NĐDK Thái Bình 2.

Sau khi hoàn thành đưa vào vận hành, hằng năm, Nhà máy sẽ cung cấp trên 7,2 tỷ kWh điện cho lưới điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như góp phần phát triển kinh tế xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Thái Bình nói riêng và khu vực Đồng bằng Bắc Bộ nói chung.

Được các cấp Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Bộ ngành quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng đưa Dự án vào vận hành. Các cấp Lãnh đạo Tập đoàn (Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh), đã chỉ đạo sát sao và xuyên suốt, trên tinh thần cả hệ thống chính trị vào cuộc, ưu tiên tập trung nguồn lực cho Dự án. Người lao động trên công trường Dự án đã lấy lại khí thế và niềm tin, tiếp tục hăng say lao động, thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Những
Tiếp nhận nước uống từ Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam tới người lao động trên công trường DA NMNĐ Thái Bình 2.

Theo đó, Dự án đã đạt được các mốc tiến độ quan trọng: Đốt dầu lần đầu Tổ máy số 1 vào ngày 23/02/2022, hòa đồng bộ bằng dầu Tổ máy số 1 vào ngày 12/5/2022, hòa đồng bộ bằng than Tổ máy số 1 vào ngày 16/6/2022, đốt dầu lần đầu Tổ máy số 2 vào ngày 27/8/2022 và hòa lưới điện bằng dầu lần đầu Tổ máy số 2 vào ngày 07/10/2022. Ngày 16/11/2022, Tổ máy số 1 đã nâng công suất lên 602MW thành công. Đó là một mốc tiến độ quan trọng của dự án trong quá trình vận hành, chạy thử tạo đà cho việc chạy tin cậy và cấp COD cho tổ máy số 1.

Trong thời gian vừa qua, người lao động trên công trường Dự án NMNĐ Thái Bình 2 luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp Công đoàn từ Công đoàn Dầu khí Việt Nam đến Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2. Còn nhớ những ngày hè oi nóng, trên công trường dự án có hàng trăm công nhân, đội ngũ vận hành, chạy thử, bảo dưỡng sửa chữa, học viên hàng ngày lao động, làm việc trên công trường để tiến tới những mốc quan trọng của Nhà máy.

Trong thời gian khó khăn và vất vả ấy, những giọt mồ hôi không ngừng rơi, sự vất vả của những người lao động trên công trường. Nhưng trên những khuôn mặt ấy luôn bừng sáng một niềm tin là dự án sẽ thành công, dòng điện sẽ được hòa vào mạng lưới điện quốc gia. Ban thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Ban QLDA luôn thể hiện vai trò của mình là đồng hành, chia sẻ kịp thời với người lao động, giúp người lao động hăng say làm việc, hoàn thành tốt công việc trên công trường.

Những
Những "giọt nước nghĩa tình" đã tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho người lao động trên công trường dự án NĐDK Thái Bình 2.

Tính đến nay, người lao động trên công trường Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã nhận được 2 lần hỗ trợ nước uống từ Công đoàn Dầu khí Việt Nam vào ngày 12/7/2022 và ngày 17/11/2022, mỗi đợt 1.000 thùng nước. BCH Công đoàn Ban Thái Bình 2 cùng Công đoàn Ban điều hành dự án đã triển khai tổ chức cấp phát nước đến người lao động trên công trường, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong những ngày nắng nóng, hanh khô.

Có thể thấy rằng, dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã hoàn thành tốt các mốc tiến độ và đang vững vàng hướng tới "đích" hoàn thành toàn bộ Nhà máy vào cuối năm 2022. Những kết quả đạt được từ dự án này đang tiếp tục khẳng định bản lĩnh, niềm tự hào, sự tự tin của người Dầu khí. Đặc biệt, những “giọt nước nghĩa tình” của CĐ DKVN đã thể hiện được sự đồng hành của Công đoàn các cấp, là nguồn động viên quan trọng đối với người lao động trên công trường.

Hà Đăng Hùng

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội thao công nhân, lao động khu vực Thái Bình Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội thao công nhân, lao động khu vực Thái Bình
Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn nhiều thách thức nhưng phải thực hiện cho được mục tiêu Dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn nhiều thách thức nhưng phải thực hiện cho được mục tiêu
Bài 1: Không bao giờ bị bỏ lại phía sau Bài 1: Không bao giờ bị bỏ lại phía sau
Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2 nâng công suất ở mức tải 602 MW thành công để chạy thử vượt công suất phát tối đa theo thiết kế trong hợp đồng EPC Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2 nâng công suất ở mức tải 602 MW thành công để chạy thử vượt công suất phát tối đa theo thiết kế trong hợp đồng EPC

DMCA.com Protection Status