Công đoàn PVOIL

Những hành động thiết thực

14:07 | 27/05/2020

1,714 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) -  Trong Tháng Công nhân năm 2020, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tập trung triển khai các hoạt động thiết thực, tiết kiệm, hỗ trợ người lao động (NLĐ) khó khăn, bệnh tật, thu nhập thấp.  

Theo Chủ tịch Công đoàn PVOIL Đoàn Duy Công, tại PVOIL không có lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thu nhập CBCNV có giảm đôi chút do các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” để vượt qua đại dịch, nhưng không hoặc hạn chế giảm lương của NLĐ trực tiếp, NLĐ có thu nhập thấp. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã có chính sách hỗ trợ kịp thời cho NLĐ khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó hỗ trợ cho đối tượng lao động thu nhập thấp dưới 4,5 triệu đồng/người/tháng. PVOIL sẽ xem xét để hỗ trợ thêm cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

nhung hanh dong thiet thuc
Nhân viên PVOIL Quảng Ngãi trao phần ăn trưa cho tài xế xe bồn trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19

Trong Tháng Công nhân năm 2020, PVOIL tập trung triển khai các hoạt động thiết thực, tiết kiệm, tập trung kinh phí để hỗ trợ NLĐ khó khăn, bệnh tật, thu nhập thấp. Các cấp công đoàn trong PVOIL được yêu cầu báo cáo công tác hỗ trợ đối với NLĐ khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, làm cơ sở để PVOIL cân đối và hỗ trợ đúng đối tượng, bảo đảm không có NLĐ khó khăn nào bị bỏ lại phía sau.

Ngoài ra, các hoạt động khác hướng về NLĐ trong Tháng Công nhân cũng được đẩy mạnh để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; động viên, khuyến khích NLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, tuyên truyền để NLĐ thấu hiểu khó khăn của doanh nghiệp, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng NLĐ, tạo ra khí thế mới, tận dụng cơ hội đẩy mạnh sản xuất kinh doanh sau dịch. Các hoạt động như: Trao đổi kinh nghiệm trực tuyến, tuyên dương NLĐ tiêu biểu, các gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua lao động sáng tạo... sẽ được tập trung triển khai trong dịp này.

Trước đó, khi dịch Covid-19 bùng phát, PVOIL đã cùng các công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống luôn quan tâm, bảo vệ tốt cho sức khỏe NLĐ: Trang bị khẩu trang và dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho CBCNV; Ban Công nghệ kỹ thuật dầu khí đã kịp thời nghiên cứu và sản xuất nước rửa tay khô kháng khuẩn trang bị cho các ban/văn phòng; tuyên truyền cho NLĐ thực hiện rửa tay và đeo khẩu trang thường xuyên để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội. Trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, PVOIL đi đầu tổ chức làm việc trực tuyến tại nhà theo tỷ lệ phù hợp, ưu tiên với những đối tượng nguy cơ cao như cán bộ nữ đang mang thai, có con nhỏ, cán bộ có sức khỏe yếu và lớn tuổi. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên PVOIL cũng đã tự làm những tấm kính ngăn giọt bắn phòng Covid-19 để trang bị cho NLĐ khi phải trực tiếp làm việc với khách hàng; hỗ trợ bữa trưa cho tài xế xe bồn trong những ngày giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19…

Mai Phương

DMCA.com Protection Status