Niềm vui của người lao động PV Drilling với công trình đạt giải thưởng VIFOTEC

19:27 | 27/10/2022

9,832 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/10 vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã công bố các công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2021. Trong đó, công trình “Thiết kế, chế tạo và ứng dụng thiết bị HABE” thuộc Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) là một trong 7 công trình của ngành Dầu khí vinh dự đạt giải thưởng lần này.

Công trình Thiết kế, chế tạo và ứng dụng thiết bị HABE (Hydraulic Extendable Bail Arm/Quang treo thuỷ lực)”, lĩnh vực Cơ khí - tự động hóa, do kỹ sư Nguyễn Văn Hiếu và các cộng sự Công ty TNHH MTV Giếng khoan Dầu khí PVD (PVD Well Services), thuộc Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) nghiên cứu và phát triển vinh dự đạt giải Ba. Công trình đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất, giải quyết được các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần thúc đẩy sản xuất của PV Drilling, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước và tạo ra thị trường công nghệ phục vụ đời sống, an ninh và quốc phòng.

Niềm vui của người lao động PV Drilling với công trình đạt giải thưởng VIFOTEC
Đồng chí Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PV Drilling đến thăm, chúc mừng nhóm tác giả công trình đoạt giải thưởng VIFOTEC 2021.

Nhằm kịp thời động viên chia sẻ niềm vui đến kỹ sư Nguyễn Văn Hiếu (chủ nhiệm đề tài) và các cộng sự, sáng ngày 27/10/2022, đồng chí Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PV Drilling cùng với các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn PVD Well Services đã đến xưởng sản xuất của PVD Well Services để thăm, chúc mừng nhóm phát triển đề tài; đồng thời tận mắt chứng kiến bộ thiết bị “Quang treo thuỷ lực” đang đóng gói chuẩn bị vận chuyển để cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Niềm vui của người lao động PV Drilling với công trình đạt giải thưởng VIFOTEC
Bộ thiết bị “Quang treo thuỷ lực” đang được chuẩn bị vận chuyển để cung cấp dịch vụ đến khách hàng của PV Drilling.

Nhân dịp này, đồng chí Hồ Trọng Thoán cũng đã có dịp trao đổi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người lao động đang làm việc tại xưởng sản xuất PVD Well Services; qua đó được biết, các kỹ sư, công nhân trong quá trình làm việc đã tìm tòi nghiên cứu và áp dụng thành công nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào hoạt động sản xuất. Để cổ vũ, động viên người lao động tiếp tục tham gia tích cực vào phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling đã cam kết mức hỗ trợ cho mỗi sáng kiến, cải tiến là 01 triệu đồng/sáng kiến được công nhận.

Niềm vui của người lao động PV Drilling với công trình đạt giải thưởng VIFOTEC
Niềm vui của người lao động PV Drilling với công trình đạt giải thưởng VIFOTEC
Niềm vui của người lao động PV Drilling với công trình đạt giải thưởng VIFOTEC
Chủ tịch Công đoàn PV Drilling thăm xưởng sản xuất PVD Well Services

Đồng chí Hồ Trọng Thoán bày tỏ hy vọng, với sự động viên, hỗ trợ kịp thời này, các tác giả/ nhóm tác giả của các sáng kiến, cải tiến đang được áp dụng tại xưởng sản xuất PVD Well Services sẽ có thêm động lực hoàn thiện các báo cáo, hồ sơ đăng ký sáng kiến, sáng chế để được các cấp công nhận, đủ điều kiện tham gia chương trình "Một triệu sáng kiến" do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động; góp phần hoàn thành mục tiêu đặt ra đối với người lao động PVD Well Services là có ít nhất 50 sáng kiến, cải tiến trong giai đoạn từ nay đến hết 31/12/2022.

7 công trình của ngành Dầu khí đạt giải thưởng VIFOTEC 20217 công trình của ngành Dầu khí đạt giải thưởng VIFOTEC 2021
PV Drilling phát triển thị trường khoan dầu khí tại đất nước vạn đảo IndonesiaPV Drilling phát triển thị trường khoan dầu khí tại đất nước vạn đảo Indonesia
PV Drilling ký hợp đồng khoan cho năm 2023PV Drilling ký hợp đồng khoan cho năm 2023
PVD Training - 15 năm bền bỉ đào tạo nhân lực ViệtPVD Training - 15 năm bền bỉ đào tạo nhân lực Việt
Giàn khoan PV DRILLING II đạt thành tích 13 năm liên tục vận hành an toànGiàn khoan PV DRILLING II đạt thành tích 13 năm liên tục vận hành an toàn

P.V

DMCA.com Protection Status