NMNĐ Thái Bình 2 tổ chức Hội thao PCCC và Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023

11:42 | 30/05/2023

9,779 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023, Ban Quản lý dự án (QLDA) Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 phối hợp Công đoàn Ban QLDA tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi và Hội thao Phòng cháy chữa cháy.

Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi và Hội thao Phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 nhằm nâng cao kỹ năng hành động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV). Hơn thế nữa, đây là dịp nâng cao nhận thức của người lao động và cả người sử dụng lao động trong việc thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đáp ứng yêu cầu công tác bảo hộ lao động thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

NMNĐ Thái Bình 2 tổ chức Hội thao PCCC và Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023
Các ATVSV giỏi phải nắm được toàn bộ quy trình, thao tác xử lý chữa cháy trong và ngoài nhà máy.

Trong buổi sáng ngày 25/5/2023, Ban Tổ chức tiến hành cuộc thi ATVSV giỏi. Cuộc thi đã được Công đoàn NMNĐ Thái Bình 2 thực hiện nghiêm túc, từ việc xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo triển khai cuộc thi bằng hình thức thi viết đến toàn thể 70 đồng chí trong mạng lưới ATVSV của nhà máy. Sau khi triển khai thực hiện, các phòng ban, phân xưởng của nhà máy đã nhận thức được mục đích, ý nghĩa thiết thực của cuộc thi, đã có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và Công đoàn trong việc triển khai cuộc thi.

Chiều cùng ngày, Công đoàn Ban QLDA phối hợp với phòng An toàn sức khỏe môi trường, Công an Phòng cháy chữa cháy (PCCC) huyện Thái Thụy tổ chức Hội thao và Diễn tập PCCC tại NMNĐ Thái Bình 2 gồm 4 đội tuyển: Khối Hành chính - Văn phòng; Phân xưởng Vận hành - Hóa nghiệm; Phân xưởng Bảo dưỡng sửa chữa; Phân xưởng Nhiên liệu. Công đoàn NMNĐ Thái Bình 2 đã tổ chức chấm và trao giấy khen kèm theo tiền thưởng cho 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các đội tuyển tham gia. Cũng trong nội dung của Hội diễn là chương trình diễn tập PCCC tại bồn dầu HFO giữa đội PCCC của Công ty Nhiệt điện Thái Bình và đội PCCC của NMNĐ Thái Bình 2.

NMNĐ Thái Bình 2 tổ chức Hội thao PCCC và Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023
NMNĐ Thái Bình 2 xác định đội ngũ ATVSV và PCCC cơ sở là nền tảng, lực lượng chủ lực giữ gìn an toàn cho toàn bộ tài sản, con người của nhà máy.

Có thể thấy rằng, thành công lớn nhất của Hội thi ATVSV lần thứ nhất tại NMNĐ Thái Bình 2 là góp phần nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân lao động trong nhà máy. Đặc biệt là đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh điện lực mới như Thái Bình 2 thì việc chấp hành ý thức kỷ luật trong lao động, cách ứng xử trong việc thực hiện các quy định an toàn, vệ sinh lao động, phòng ngừa tai nạn, bệnh nghề nghiệp là cực kỳ quan trọng. Mặt khác, hội thi cũng nhấn mạnh trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác ATVSLĐ chính là góp phần xây dựng văn hóa an toàn trong quá trình vận hành, sản xuất giúp nhà máy phát triển bền vững, hiệu quả.

Hà Đăng Hùng

NMNĐ Thái Bình 2 vượt lên chính mìnhNMNĐ Thái Bình 2 vượt lên chính mình
Chúng ta “được người, được của, được việc, được tổ chức, được lòng dân”Chúng ta “được người, được của, được việc, được tổ chức, được lòng dân”
Nghị quyết Chính phủ về việc điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng Hợp đồng EPC Dự án NMNĐ Thái Bình 2Nghị quyết Chính phủ về việc điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng Hợp đồng EPC Dự án NMNĐ Thái Bình 2
Kỳ 5: “Biệt đội” vận hành NMNĐ Thái Bình 2Kỳ 5: “Biệt đội” vận hành NMNĐ Thái Bình 2

DMCA.com Protection Status