Trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Nơi thắp lửa đam mê sáng tạo

09:00 | 25/01/2023

6,986 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trung tâm của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam. Sau 12 năm phát triển, PVU đã đạt được những thành tựu nổi bật, đóng góp tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dầu khí.
Nơi thắp lửa đam mê sáng tạo
Sinh viên PVU cùng nhau đọc nghiên cứu khoa học

PVU được thành lập theo Quyết định số 2157/QĐ-TTg ngày 25-11-2010 của Thủ tướng Chính phủ. Theo quyết định, PVU là trường đại học công lập đặc biệt thuộc Petrovietnam. PVU có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất kinh doanh nhằm góp phần bảo đảm sự phát triển bền vững của Petrovietnam và của đất nước. Sau hơn 12 năm phát triển, PVU đã đạt được những thành tựu nổi bật, tạo nên thương hiệu đào tạo uy tín.

PVU hiện đang đào tạo 3 chuyên ngành chính hệ đại học đó là: Kỹ thuật địa chất (Địa chất, địa vật lý dầu khí), Kỹ thuật dầu khí (Khoan khai thác dầu khí) và kỹ thuật hóa học (Lọc hóa dầu); bên cạnh đó có 4 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ (Công trình biển, Kỹ thuật địa chất, Kỹ thuật dầu khí và Kỹ thuật hóa học). PVU đang đào tạo hệ liên kết với Học viện Mỏ và công nghệ New Mexico, Mỹ (NMT) ở 3 chương trình: Kỹ thuật dầu khí, Kỹ thuật hóa học và Khoa học trái đất/Địa chất dầu khí.

Ngoài ra, PVU cũng đang hướng tới đào tạo mới có tính chất liên ngành và chuyên ngành về chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số và tài chính năng lượng, đáp ứng hơn nữa nhu cầu của xã hội.

Nơi thắp lửa đam mê sáng tạo
Sinh viên học tập tại PVU

PVU luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo thông qua ứng dụng các hình thức đào tạo như tín chỉ, đào tạo bằng tiếng Anh, liên kết đào tạo, thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của PVU luôn đạt các kết quả rất khả quan, số lượng sinh viên nhập học ổn định qua các năm, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho Petrovietnam.

Trải qua hơn 12 năm phát triển, PVU đã đào tạo được hơn 800 kỹ sư, thạc sĩ là nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam, sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Trong số đó, có nhiều người đã giữ vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp của ngành Dầu khí, các doanh nghiệp tại Việt Nam và các công ty đa quốc gia trên thế giới.

Vượt lên những khó khăn, thách thức, năm 2022, PVU đã đạt được một số thành tựu nổi bật như: Cả 3 chương trình đào tạo của PVU được Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật và công nghệ Hoa Kỳ (ABET) chính thức công nhận đạt chuẩn kiểm định ABET với thời hạn cao nhất 6 năm. Bên cạnh đó, nhận thức vai trò quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học trong nhà trường, Ban Giám hiệu PVU chỉ đạo quyết liệt thông qua việc duy trì tiêu chí về hoạt động này đối với nhiệm vụ hằng năm của giảng viên (1 đề tài nghiên cứu khoa học và 1 bài báo khoa học/giảng viên/năm). Hoặc, PVU chủ trì, đồng chủ trì tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học tại trường, qua đó nâng cao uy tín và vị thế của PVU đối với các đối tác trong nước và quốc tế.

Nơi thắp lửa đam mê sáng tạo
Thầy trò PVU vui mừng tại Lễ tốt nghiệp năm 2022

Trong năm 2022, PVU đã tiến hành 1 đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, 8 đề tại cấp bộ, ngành, 3 dự án hợp tác quốc tế, 26 đề tài cơ sở và 29 đề tài của sinh viên. PVU cũng đăng 35 bài báo khoa học (trong đó có 23 bài báo thuộc hệ thống SCIE và Scopus). Cũng trong năm 2022, PVU đã đồng chủ trì 1 hội thảo quốc tế về cơ học đá vùng châu Á. Công tác đào tạo dịch vụ đã hoàn thành với nhiều hình thức tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, sáng tạo và đã vượt mức kế hoạch Petrovietnam giao cả về doanh thu và lợi nhuận. Năm 2022, PVU đạt doanh thu 17 tỉ đồng (106% kế hoạch).

Bên cạnh đó, PVU luôn coi mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Dầu khí, mối quan hệ hợp tác quốc tế là động lực thúc đẩy sự phát triển của nhà trường. Khi học tập tại PVU, sinh viên có nhiều điệu kiện để học tập, giao lưu, trao đổi với nhiều giảng viên, chuyên gia đến từ ngành Dầu khí, được trải nghiệm nhiều hoạt động do ngành Dầu khí tổ chức, được thụ hưởng từ các dự án, chương trình liên kết, hợp tác quốc tế và hướng tới trở thành những công dân toàn cầu.

Trách nhiệm và nhiệt huyết của “những người đi tìm lửa” luôn là mục tiêu giáo dục của PVU đối với sinh viên. PVU là nơi khơi nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ sinh viên. Ở đó, thầy cô giáo luôn khuyến khích tạo động lực cho sinh viên theo đuổi khát vọng, thắp lửa đam mê sáng tạo trên các lĩnh vực học và phát triển bản thân mình.

Sau hơn 12 năm phát triển, với kinh nghiệm cũng như tâm huyết của Ban Giám hiệu và với những định hình về hướng đi rõ ràng, gắn đào tạo với nhu cầu thị trường lao động. Cùng với những nỗ lực không ngừng của thầy và trò PVU trong thời gian qua, tin rằng PVU tiếp tục khẳng định được vai trò hàng đầu trong khối các trường chuyên ngành của cả nước, của khu vực và vươn xa hơn hòa nhập môi trường đào tạo quốc tế.

Trải qua hơn 12 năm phát triển, PVU đã đào tạo được hơn 800 kỹ sư, thạc sĩ là nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam, sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

An Nhiên

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam vượt khó khăn về đích ấn tượng năm 2022Trường Đại học Dầu khí Việt Nam vượt khó khăn về đích ấn tượng năm 2022
Đảng bộ Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức giáo dục truyền thống lịch sử tại Di tích chiến thắng La NgàĐảng bộ Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức giáo dục truyền thống lịch sử tại Di tích chiến thắng La Ngà
PVU: Sôi nổi và gắn kết cùng chương trình Team building Xuân Quý Mão 2023 “Cơ hội mới - Thách thức mới - Mục tiêu và Hành độngPVU: Sôi nổi và gắn kết cùng chương trình Team building Xuân Quý Mão 2023 “Cơ hội mới - Thách thức mới - Mục tiêu và Hành động"
PVU gặp mặt cán bộ, viên chức hưu trí nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023PVU gặp mặt cán bộ, viên chức hưu trí nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
PVU thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Quý Mão 2023PVU thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Quý Mão 2023

DMCA.com Protection Status