NPK Phú Mỹ gắn liền với phát triển bền vững cây sầu riêng

11:25 | 10/10/2022

4,216 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phân bón Phú Mỹ và đặc biệt là sản phẩm NPK Phú Mỹ đã và đang góp phần không nhỏ trong việc định hình thương hiệu nông sản sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hoà).

Những năm gần đây, ngành nông nghiệp đối diện với nhiều yếu tố bất lợi bủa vây như đại dịch Covid, giá các loại vật tư nông sản tăng đột biến, thời tiết diễn biến bất thường và giá các mặt hàng nông sản tăng giảm thất thường….và cây sầu riêng cũng không nằm ngoài biến động đó.

Tuy nhiên, cùng với sự chung sức của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự nỗ lực của bà con nông dân thì cây sầu riêng ở huyện Khánh Sơn của tỉnh Khánh Hòa vẫn đứng vững và có những bước phát triển vượt bậc về diện tích, năng suất và chất lượng. Đồng hành với sự phát triển đó, phân bón Phú Mỹ và đặc biệt là sản phẩm NPK Phú Mỹ đã góp phần không nhỏ trong việc định hình một thương hiệu nông sản của địa phương vùng sâu vùng xa.

NPK Phú Mỹ gắn liền với phát triển bền vững cây sầu riêng
Vườn sầu riêng sử dụng NPK Phú Mỹ

Thật vậy, trong vòng 10 năm, từ một cây trồng mang tính tự phát, cây sầu riêng đã được quy hoạch và phát triển bài bản, quy củ. Thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn đã được nhiều người biết đến, tiêu thụ mạnh mẽ thị trường trong tỉnh nói riêng, các tỉnh lân cận nói chung và đã xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc với sản lượng lớn. Từ đó bà con nông dân Khánh Sơn thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao.

Với định hướng cùng xây dựng nên các thương hiệu nông sản chất lượng cao, an toàn vì sức khỏe công đồng, trong nhiều năm qua, phân bón Phú Mỹ đã cùng với Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Khánh Hòa phối hợp hướng dẫn chăm bón sầu riêng với quy trình canh tác tiết kiệm, hiệu quả và sử dụng các chế phẩm hữu cơ, sinh học, hạn chế sử dụng các loại thuốc BVTV hóa học…..cho bà con nông dân qua đó từng bước hình thành vùng cây trồng đặc sản an toàn và chất lượng.

NPK Phú Mỹ gắn liền với phát triển bền vững cây sầu riêng
PVFCCo tổ chức các hội thảo hướng dẫn sử dụng phân bón hiệu quả cho cây sầu riêng

Với phương châm cung cấp cho thị trường những sản phẩm phân bón chất lượng cao và ổn định, Phân bón Phú Mỹ đã mang đến cho bà con nông dân Khánh Sơn không chỉ những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với điều kiện canh tác và tập quán sản xuất của bà con nông dân mà còn cung cấp gói giải pháp canh tác hiệu quả và bền vững thông qua các chương trình dịch vụ kỹ thuật. Trái sầu riêng được chăm bón bằng Phân bón Phú Mỹ cho năng suất cao, mẫu mã đẹp, chất lượng thơm ngon, không nứt trái, sượng trái.

Sản xuất nông nghiệp hiệu quả, bền vững, có trách nhiệm không chỉ là giải pháp mà còn là tầm nhìn của Phân bón Phú Mỹ cùng với bà con nông dân đáp ứng được xu thế và mong mỏi của người tiêu dùng. Tính đến nay, bên cạnh cây sầu riêng, phân bón Phú Mỹ nói chung và NPK Phú Mỹ nói riêng đã được bà con nông dân tin dùng và sử dụng dụng rộng rãi trên nhiều loại cây trông tại địa phương.

Chương trình “Nhà nông Phú Mỹ năm 2022” tiếp tục đến với bà con nông dân tỉnh Đồng ThápChương trình “Nhà nông Phú Mỹ năm 2022” tiếp tục đến với bà con nông dân tỉnh Đồng Tháp
Phân bón Dầu khí: Nền tảng vững vàng cho nông nghiệp ViệtPhân bón Dầu khí: Nền tảng vững vàng cho nông nghiệp Việt
Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất: Thành quả từ những nỗ lực không ngừngNhà máy Đạm Phú Mỹ đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất: Thành quả từ những nỗ lực không ngừng
Phân bón Phú Mỹ - 19 năm giữ vững danh hiệu Phân bón Phú Mỹ - 19 năm giữ vững danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

T.V

DMCA.com Protection Status