NSND Lê Khanh: “Tôi thấy ánh mắt tự hào trong mỗi thí sinh!”

10:45 | 10/12/2011

199 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trao đổi bên lề Hội thi Duyên dáng Dầu khí 2011 với Petrotimes.vn, NSND Lê Khanh, thành viên “thường trực” Ban giám khảo đã 3 năm nay bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến đứa con tinh thần của ngành Dầu khí đang ngày một “chững chạc” hơn...

“Mình được Công đoàn ngành mời làm giám khảo ngay từ lần đầu tiên. Mỗi năm Hội thi lại quy mô hơn, tiết mục có hàm lượng chất xám cao và điều quan trọng là đây đã trở thành sân chơi, một điều gì đó chờ đợi nơi người nữ lao động Dầu khí hàng năm,” nữ NSND chủ động mở đầu cuộc nói chuyện.

Các thí sinh thân thiện sau cánh gà.

“Nếu bạn để ý trong khán phòng Âu Cơ này, cái “tôi” thể hiện rất rõ ở các đội cổ động viên. Họ rộn ràng, ồn ào, vui nhộn, cờ hoa rợp bóng khi đồng nghiệp xuất hiện. Nhưng trên sân khấu, thí sinh lại tươi tắn, rất vui vẻ và hòa đồng cả trong lẫn ngoài cánh gà. Tức là đây vẫn là một cuộc thi trong sáng, người nhà với nhau và việc thắng thua chỉ là tương đối.” NSND từng nổi tiếng với rất nhiều vai diễn cả điện ảnh lẫn kịch tiết lộ rằng, điều bà ấn tượng nhất là sự tự hào của người lao động Dầu khí đối với ngành mình. Việc có rất nhiều thí sinh lựa chọn phần thi năng khiếu liên quan đến ngành là minh chứng hùng hồn nhất cho nhận định trên. Bên cạnh đó, sự cổ vũ vô tư, chuyên nghiệp, rất có văn hóa của các đội Petrosetco, OceanBank, PVC, PVEP, PVPower… cũng đóng góp một phần to lớn vào thành công chung của Hội thi.

Nhìn ở góc độ nghệ thuật với thái độ tích cực, nữ NSND cho rằng, một số tiết mục đã tiệm cận, mang dáng dấp của sân khấu chuyên nghiệp. Nhiều đơn vị chuẩn bị rất kỹ, thậm chí nghiêm túc khi coi đó là món quà thiết thực chào mừng năm 2011 với rất nhiều mốc son của ngành.

“Có thể vì năm nay là 50 năm ngày truyền thống ngành và kỷ niệm 20 năm Công đoàn ngành chăng? Thí đúng là nếu đơn vị nào giành giải quán quân năm nay, sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều so với những lần tổ chức khác. Có lẽ vì vậy mà các đơn vị chấp nhận đầu tư, mời các chuyên gia, trang điểm, biên đạo múa, trang phục… để giúp thí sinh của mình nổi bật giữa rất đông ứng cử viên nặng ký năm nay. Đó là điểm tích cực và làm nên sự khác biệt cho Miss Oil 2011,” bà bày tỏ quan điểm.

"Trang điểm của bạn cũng là trang điểm của tớ!"

Khi nhận xét về các thí sinh lứa tuổi trên 36, NSND Lê Khanh thổ lộ, chị để ý nhóm tuổi này kỹ hơn cả. "Cái hấp dẫn của người phụ nữ nằm ở chữ "duyên” và chữ "tình”. Phải để người đối diện cảm nhận được cái "duyên” và cái "tình” mình, đó mới chính là người phụ nữ đẹp, thành công. Với lứa tuổi trên 36, tôi cũng chấm họ theo hai tiêu chí trên.”

Trước khi tiếp tục nhiệm vụ của một giám khảo, NSND Lê Khanh suy nghĩ, có lẽ lãnh đạo Công đoàn Dầu khí nên vận động sâu và rộng hơn nữa để quy mô của Hội thi có thể mở rộng biên độ tối đa. Chị cho rằng còn rất nhiều cổ động viên trên hội trường cũng khả ái không kém thi sinh trên sân khấu. “Tôi hiểu ngành Dầu khí rất bận rộn với nhiệm vụ là đầu tầu của nền kinh tế đất nước, nhưng không phải vì thế lúc nào cũng giàn khoan, lọc dầu… phải không? Những hội thi như thế này sẽ giúp Dầu khí “mềm mại” hơn đấy chứ!

Hữu Tùng (ghi)

DMCA.com Protection Status