NSRP tổ chức Hội nghị Người lao động lần thứ I

17:01 | 03/01/2019

1,532 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động lần I, đánh dấu 1 năm thành lập và hoạt động của Công đoàn cơ sở Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Tuấn Minh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và đại diện lãnh đạo các ban của Khu kinh tế Nghi Sơn và CĐ DKVN.

Về phía NSRP có ông Khaled Al-bader - Phó Tổng giám đốc; ông Phạm Văn Chất - Phó Tổng giám đốc; ông Shigeru Matsuda - Trưởng phòng Nhân sự; ông Hồ Khải Hoàn - Chủ tịch Công đoàn công ty; các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn công ty cùng hơn 100 đại biểu đại diện cho trên 1.000 lao động của công ty tại các phòng ban và nhà máy.

nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN chúc mừng thành công của NSRP trong việc đưa Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vào vận hành thương mại. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương Công đoàn NSRP, dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo và hỗ trợ của CĐ DKVN đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện đúng vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, động viên đoàn viên, người lao động hăng say, nhiệt huyết, quyết tâm đưa nhà máy sớm được bàn giao và bước vào giai đoạn vận hành thương mại.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Công đoàn NSRP cần tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ chính sau: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật trong đội ngũ người lao động, biến phong trào thi đua thành động lực thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, đồng thời quản lý tốt mạng lưới an toàn vệ sinh viên để đảm bảo an toàn nhà máy, an toàn lao động; Tập trung phối hợp tốt với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đẩy mạnh việc tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, chia sẻ thông tin giữa chủ doanh nghiệp và người lao động; Chăm lo tốt đời sống người lao động thông qua các hoạt động phúc lợi đoàn viên và tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần của người lao động.

Đặc biệt cần động viên người lao động tích cực không ngừng học tập nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm, đoàn kết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cuối cùng, đồng chí trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo công ty đã luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn NSRP tổ chức tốt các hoạt động tại đơn vị cũng như tham gia các hoạt động của CĐ DKVN.

nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i
Phó Tổng giám đốc NSRP Khaled Al-bader tặng hoa và cảm ơn Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha

Nhân dịp này, thay mặt cho NSRP, ông Khaled Al-bader, Phó Tổng giám đốc gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo CĐ DKVN về những đóng góp, hỗ trợ, hướng dẫn Công đoàn cơ sở NSRP trong thời gian qua.

Tại hội nghị, thay mặt Ban lãnh đạo công ty, ông Shigeru Matsuda - Trưởng phòng Nhân sự NSRP đã báo cáo tóm tắt đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018; tình hình thực hiện nội quy, quy chế của công ty; việc thực hiện các chính sách, chế độ có liên quan đến người lao động và định hướng phát triển sản xuất của công ty trong thời gian tới.

Với những đóng góp không ngừng nghỉ và nỗ lực vượt bậc của hơn 1.300 cán bộ, chuyên gia đang làm việc tại NSRP, 2018 đánh dấu một năm thành công của NSRP với việc đạt được 3 cốc mốc lớn: Lễ ký kết sẵn sàng khởi động (RFSU) của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vào tháng 2/2018; Lễ xuất xưởng sản phẩm thương mại đầu tiên vào tháng 5/2018 và Lễ vận hành thương mại dự án vào tháng 12/2018 sau khi ký kết nghiệm thu sơ bộ vào ngày 14/11/2018.

Cũng trong nội dung báo cáo, ông Matsuda nhấn mạnh các mục tiêu lớn cần hoàn thành của NSRP trong năm 2019, trong đó việc duy trì vận hành an toàn, ổn định nhà máy cũng như kiểm soát và tối ưu hóa chi phí là hai nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về những hoạt động chính mà công ty và Công đoàn công ty đã và đang triển khai trong thời gian vừa qua nhằm gắn kết và nâng cao hơn nữa mối quan hệ giữa Ban lãnh đạo công ty (người sử dụng lao động) và cán bộ chuyên gia đang làm việc tại NSRP (người lao động).

nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha và đại diện Ban lãnh đạo NSRP trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vận hành, chạy thử Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn”.

Tiếp theo hội nghị, bà Vũ Minh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn NSRP trình bày báo cáo các hoạt động và thành tựu mà Công đoàn NSRP đã thực hiện và đạt được trong năm 2018 cũng như phương hướng nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2019. Dù mới chỉ thành lập được 1 năm nhưng Công đoàn cơ sở NSRP đã cho thấy ý nghĩa to lớn và vai trò vô cùng quan trọng của mình. Công đoàn cơ sở NSRP chính là cầu nối hiệu quả giúp cân bằng lợi ích giữa người sử dụng lao động và người lao động, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Nhân dịp này, đại diện CĐ DKVN, ông Nguyễn Mạnh Kha đã chủ trì Lễ tuyên dương và trao tặng Bằng khen cùng tiền thưởng cho 14 tập thể và 39 cá nhân của NSRP đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vận hành, chạy thử Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn”.

Cũng tại hội nghị, đại diện Ban lãnh đạo NSRP và Ban chấp hành Công đoàn công ty đã thẳng thắn ghi nhận và trả lời phần chất vấn, ý kiến thắc mắc của đại diện người lao động công ty để xây dựng một môi trường làm việc thân thiện; góp phần bổ sung những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại yếu kém nhằm xây dựng công ty và Công đoàn công ty bước sang giai đoạn mới; phấn đấu xây dựng Công đoàn công ty là công đoàn cơ sở vững mạnh, tăng cường mối quan hệ hài hòa và tích cực giữa Công ty, Công đoàn và toàn thể người lao động nói chung.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Hồ Khải Hoàn - Chủ tịch Công đoàn cơ sở NSRP đã đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn NSRP tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2019 và thời gian tới bao gồm: chỉ đạo tổ chức tốt đại hội công đoàn cấp cơ sở, trong đó tập trung xây dựng các báo cáo, tham luận có chất lượng, công tác nhân sự đúng quy trình và quy định, lựa chọn được đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt có trình độ, tâm huyết, trách nhiệm và có uy tín đối với đội ngũ người lao động.

Tiếp tục triển khai các chương trình phúc lợi đoàn viên và vì lợi ích đoàn viên; tập trung làm tốt công tác chính sách pháp luật, xây dựng cơ chế chính sách, thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể; chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức đối thoại và tổ chức hội nghị người lao động; chỉ đạo các văn phòng tư vấn pháp luật tích cực hỗ trợ và tư vấn pháp luật cho đoàn viên và người lao động.

nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i
Đồng chí Hồ Khải Hoàn - Chủ tịch Công đoàn cơ sở NSRP, phát biểu bế mạc hội nghị.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết, nhất trí 100% thông qua dự thảo Nghị quyết hội nghị.

P.V

nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát cảng xuất sản phẩm Khu liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn
nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i Bài 2: Viết tiếp trang sử vàng của Nghi Sơn
nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i Bài 1: Thay da đổi thịt vùng đất nghèo Nghi Sơn
nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i Dự án Khu liên hợp Lọc hoá dầu Nghi Sơn bắt đầu vận hành thương mại
nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn nghiệm thu sơ bộ vào ngày 15/11
nsrp to chuc hoi nghi nguoi lao dong lan thu i BSR và NSRP hợp tác vận hành hiệu quả nhà máy lọc dầu

DMCA.com Protection Status