NT2 diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

15:31 | 11/12/2015

433 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Vừa qua, Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Hoạt động này nhằm giúp CBCNV công ty nâng cao ý thức chấp hành tốt các quy định trong công tác PCCC, chủ động phòng ngừa và nâng cao khả năng sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp; kịp thời xử lý các vụ cháy nổ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Các lực lượng phối hợp tham gia diễn tập cùng NT2 gồm: Các đơn vị Điện lực dầu khí, PVGAS, Cảnh sát PCCC khu công nghiệp Nhơn Trạch.

nt2 dien tap chua chay va cuu nan cuu ho

Các lực lượng và phương tiện có mặt kịp thời phối hợp chữa cháy

Tình huống giả định là đám cháy bùng phát tại trạm bơm dầu DO do lượng dầu rò rỉ ra bên ngoài từ các mặt bích hệ thống bơm dầu, khi trời nắng nóng dầu bốc hơi nhiều, gặp sự cố chập điện tạo ra nguồn nhiệt và gây cháy.

Khi xảy ra cháy, rất khẩn trương, các lực lượng liên quan đã báo động toàn công ty, gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC, các công ty lân cận đến hỗ trợ, đồng thời triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn các công nhân mắc kẹt trong đám cháy.

nt2 dien tap chua chay va cuu nan cuu ho

Họp rút kinh nghiệm sau diễn tập

Sau hơn 20 phút, với sự phối hợp của các lực lượng tham gia chữa cháy, đám cháy đã hoàn toàn bị khống chế, 1 nạn nhân bị thương nhẹ được sơ cứu kịp thời. Ban chỉ huy chữa cháy cho kiểm tra toàn bộ hiện trường xác nhận đám cháy đã được dập tắt và cho ngừng diễn tập.

Sau diễn tập, NT2 cùng các đơn vị liên quan có buổi họp rút kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn vướng mắc khi tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

PV

DMCA.com Protection Status