Nữ sinh viên PVU & ngọn lửa nhiệt huyết

07:00 | 31/05/2018

2,252 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Là một trong những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), Nguyễn Thị Thu An luôn tiên phong trong tất cả các hoạt động Đoàn, góp phần thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ và lan truyền ngọn lửa ấy đến mọi đoàn viên, thanh niên PVU.  

Từ học tập xuất sắc…

Hiện Thu An là sinh viên năm thứ tư của PVU. Suốt 4 năm học tại trường, Thu An luôn đạt thành tích học tập xuất sắc. Bên cạnh đó, Thu An còn là một trong những sinh viên của PVU có nhiều thành tích nhất trong các cuộc thi Olympic toàn quốc. Khi là sinh viên năm hai, mặc dù đang học chuyên ngành kỹ thuật nhưng với sự hướng dẫn tận tình và động viên của các thầy cô, các anh chị khóa trước tại PVU, Thu An đã mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh không chuyên khu vực miền Nam và xuất sắc giành giải Ba chung cuộc. Thêm vào đó, phát huy thế mạnh từng là một học sinh chuyên Vật lý, Thu An đã xuất sắc mang về 1 giải Nhất, 2 giải Nhì trong cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc vào năm 2016 và 2017.

nu sinh vien pvu ngon lua nhiet huyet
Nguyễn Thị Thu An vinh dự đại diện cho 336 đại biểu thanh niên tiên tiến toàn quốc của Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ báo công dâng Bác ở bến cảng Nhà Rồng nhân ngày sinh nhật Bác (19-5)

Không dừng lại ở đó, Thu An cùng các bạn tham gia một cuộc thi kiến thức dầu khí (PetroBowl) giữa sinh viên các trường đại học trong nước có đào tạo về ngành kỹ thuật dầu khí. Một lần nữa, PVU lại được xướng tên tại vị trí cao nhất, trong đó có phần đóng góp của Thu An.

Xuất sắc là vậy, nhưng bên trong cô gái nhỏ nhắn ấy là một trái tim nhân hậu, sẻ chia và vui tươi. Thu An luôn muốn chia sẻ những kinh nghiệm học tập, vốn sống và kỹ năng cần thiết cho bạn bè và những em sinh viên khóa sau, với ước mong có thể lan tỏa “ngọn lửa” của ý chí quyết tâm và sự nỗ lực trong học tập. Bởi vì với Thu An, thành công không phải là việc mình giỏi như thế nào, thành tích cao ra sao, mà làm sao có thể truyền được cảm hứng và niềm đam mê đến với đoàn viên, thanh niên PVU nói riêng, các bạn trẻ nói chung.

Đến tiên phong trong hoạt động Đoàn, ngoại khóa

Mọi người thường nghĩ rằng, đối với sinh viên kỹ thuật, nếu dành quá nhiều thời gian cho việc học thì làm gì còn thời gian tham gia các hoạt động Đoàn, hoạt động ngoại khóa. Nhưng Thu An đã khéo cân bằng giữa việc học tập với việc tham gia các hoạt động Đoàn, ngoại khóa.

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học, Thu An đã tích cực tham gia các câu lạc bộ (CLB) ở trường, đặc biệt là CLB Tiếng Anh. Với sự tích cực, năng động và tinh thần ham học hỏi, Thu An sớm trở thành thành viên nòng cốt của Ban Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh PVU (PEC) trong việc triển khai các buổi sinh hoạt, giao lưu trực tiếp giữa các thành viên của CLB. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động như Color Me Run, Giờ trái đất, Gala cuối năm, giao lưu văn hóa với sinh viên quốc tế đến từ Đại học Delft (Hà Lan) đã được CLB Tiếng Anh tổ chức, thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài trường tham gia. Đây cũng chính là bí quyết giúp Thu An cải thiện khả năng tiếng Anh với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”.

nu sinh vien pvu ngon lua nhiet huyet
Thăm các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP HCM

Qua quá trình tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, cùng với sự nỗ lực, kiên trì, bền bỉ học tập, rèn luyện không ngừng của bản thân, Thu An nhận được nhiều sự yêu mến và tín nhiệm từ thầy cô, bạn bè trong trường và trở thành Phó bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVU vào năm 2016. Từ đó đến nay, Thu An luônchứng tỏ là một nữ “thủ lĩnh” tiên phong và đầy trách nhiệm khi liên tục đưa phong trào của Đoàn đến gần hơn với các bạn đoàn viên, thanh niên PVU. Từ việc tập luyện văn nghệ cho đến những sự kiện quan trọng của trường như lễ khai giảng năm học mới, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa PVU và các đơn vị sản xuất, các trường bạn... cho đến các hoạt động ý nghĩa khác như Chiến dịch Mùa hè xanh, hội thao, hiến máu nhân đạo… Thu An đều đi đầu, tuyên truyền và lan truyền cảm hứng đến mọi người.

Thu An luôn chứng tỏ là một nữ “thủ lĩnh” tiên phong và đầy trách nhiệm khi liên tục đưa phong trào của Đoàn đến gần hơn với các bạn đoàn viên, thanh niên PVU.

Bên cạnh vai trò Phó bí thư Đoàn trường, Thu An còn được bầu làm Chủ tịch Chi hội sinh viên Dầu khí PVU (SPE PVU SC) nhiệm kỳ năm 2018. SPE PVU SC không ngừng mở rộng giao lưu với SPE Đại học Bách khoa, SPE Đại học Khoa học tự nhiên TP HCM... Những buổi Technical Talk do SPE Việt Nam tổ chức hay những buổi seminar về những đề tài liên quan đến ngành Dầu khí, Thu An đều tích cực triển khai cho Chi hội để các thành viên đều có cơ hội cập nhật thông tin, phát triển kỹ năng giao tiếp, kết nối và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành Dầu khí.

Cùng với sự cố gắng và những đóng góp của mình cho sự phát triển chung của PVU, cho Đoàn trường, Thu An vinh dự được nhận phần thưởng “Nữ sinh viên kỹ thuật tiêu biểu” năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng, danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2014-2017” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng, danh hiệu “Đoàn viên thanh niên có thành tích hoạt động suất sắc” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng 3 năm liên tiếp (2015, 2016, 2017), cùng nhiều khen thưởng khác.

Thu An vẫn tiếp tục hành trình lan truyền niềm tin và ngọn lửa nhiệt huyết, sức trẻ của mình đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, để các bạn trẻ sống có lý tưởng, sống có mục tiêu, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách để thực hiện ước mơ trong cuộc đời. “Đối với em, điều quan trọng nhất vẫn là tình người, tình yêu thương, một trái tim nhân hậu, biết sẻ chia và giúp đỡ mọi người vì một tương lai, cuộc sống tốt đẹp hơn!” - Thu An chân thành chia sẻ.

Lê Thái Hiển

DMCA.com Protection Status