PETROSETCO hoàn thành 115% kế hoạch 6 tháng đầu năm

13:00 | 09/08/2013

439 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Theo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013, mặc dù nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, sức mua giảm sút nhưng Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã đạt tổng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất đạt trên 115% so với kế hoạch.

Mảng phân phối, thương mại vẫn là mảng kinh doanh mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn nhất cho Tổng công ty. Đối với mảng phân phối điện thoại, PETROSETCO tiếp tục đạt mức doanh thu ổn định sau “mối lương duyên” với Samsung.

Hiện nay, PETROSETCO đang chiếm 60% thị phần điện thoại Samsung chính hãng được phân phối tại thị trường Việt Nam. Sau thời gian đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh phân phối, PETROSETCO hy vọng kết quả kinh doanh của mảng này trong 6 tháng cuối năm 2013 sẽ vượt xa 6 tháng đầu năm, đặc biệt thị trường điện thoại di động cuối năm thường sôi động hơn đầu năm và bước vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

PETROSETCO luôn duy trì tốt mối quan hệ với đối tác truyền thống và đẩy mạnh tìm kiếm đối tác tiềm năng

Đối với mảng phân phối máy tính, PETROSETCO cũng đang triển khai phân phối cho các đối tác quen thuộc: Acer, HP, Fijitsu, Dell, Lenovo, đồng thời năm 2013 Tổng Công ty sẽ đẩy mạnh mảng kinh doanh dự án đối với các thương hiệu Dell, Lenovo. 06 tháng cuối năm cũng là mùa tiêu thụ đối với máy tính, thị trường máy tính sẽ sôi động hơn, PETROSETCO phấn đấu hoàn thành kế hoạch doanh thu ở mảng phân phối laptop năm 2013 là 2.500 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, dịch vụ phân phối các sản phẩm mới như điện thoại Blackberry, đồ chơi “Smarttoys”, mặc dù đang còn ở giai đoạn thăm dò thị trường, nhưng bước đầu đã mang lại tỷ suất lợi nhuận khá cao và khẳng định hướng đi đúng của PETROSETCO.

Các mảng kinh doanh truyền thống của PETROSETCO vẫn duy trì hoạt động ổn định và đạt kế hoạt về doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch.

Với những kết quả khả quan từ 6 tháng đầu năm trong bối cảnh thị trường rất khó khăn, PETROSETCO hy vọng đạt kết quả khả quan trong năm 2013, doanh thu dự kiến đạt mức khoảng 11.900 tỉ đồng, cao hơn kế hoạch đặt ra 33%, lợi nhuận sau thuế ước đạt khoảng 245 tỉ đồng, cao hơn kế hoạch 36%. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ đạt trên 35%.

Đội ngũ đoàn kết, chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu PETROSETCO

Để có thể hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh cả năm, PETROSETCO sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh ứng phó linh hoạt với diễn biến thị trường, tăng cường công tác dự báo và bám sát thị trường, luôn duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ để duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác truyền thống và không ngừng tìm kiếm, mạnh dạn hợp tác với những đối tác mới giàu tiềm năng.

Trong đó, yếu tố xây dựng đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp,  “Tận tay, Tận tâm” luôn được PETROSETCO quan tâm, đặt lên hàng đầu. Ngay từ năm 2012 và trước đó, Tổng công ty đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt tái cơ cấu doanh nghiệp, mạnh dạn thu gọn những đơn vị thành viên, các mảng đầu tư và nhân lực kém hiệu quả, nhằm làm cho bộ máy tinh gọn, đạt hiệu quả quản trị cao hơn.

Từ nay tới cuối năm, mặc dù các yếu tố ảnh hưởng chung trên thị trường chưa cho thấy những diễn biến khả quan, nhưng với sự chuẩn bị kĩ càng và nỗ lực không ngừng, PETROSETCO tự tin sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của trong cả năm 2013.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status