PETROSETCO - Sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội

12:59 | 28/01/2020

1,066 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) -  Là nhà cung cấp dịch vụ tổng hợp có kinh nghiệm dày dặn trên thị trường, Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO, mã chứng khoán PET) hoàn toàn có khả năng thích ứng với mọi loại hình kinh doanh mới, sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội đến từ các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.

Năm 2019 tiếp tục là năm có nhiều khó khăn đối với PETROSETCO. Khó khăn chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã dẫn tới những thách thức cho các đơn vị làm dịch vụ khi không có thêm dự án mới, hoạt động cung cấp dịch vụ dầu khí bị sụt giảm. Đối với thị trường ngoài ngành, sự cạnh tranh giữa các hãng bán lẻ ngày càng gay gắt đã đẩy các đơn vị phân phối như PETROSETCO rơi vào tình thế vô cùng khó khăn. Ngoài ra, ảnh hưởng của bệnh dịch gia súc, gia cầm khiến chi phí đầu vào cao, nhiều khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc cung cấp các dịch vụ của PETROSETCO.

petrosetco san sang don nhan moi co hoi
Lãnh đạo PETROSETCO và LG-Hitachi Water Solutions (Hàn Quốc) ký biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện Dự án cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì các dự án môi trường tại Việt Nam

Tuy nhiên, với nhiều giải pháp huy động mọi nguồn lực nhằm tăng năng suất lao động, phát triển thêm các mảng kinh doanh mới có tiềm năng, đặc biệt là các mảng kinh doanh ngoài ngành, đồng thời loại bỏ những mảng kinh doanh kém hiệu quả, đẩy mạnh marketing tìm kiếm khách hàng và phát triển các loại hình kinh doanh mới, tiết giảm chi phí triệt để…, PETROSETCO đã cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019, duy trì tốt công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động (NLĐ).

Mở rộng ra ngoài ngành Dầu khí tiếp tục là động lực phát triển của PETROSETCO. Các mảng dịch vụ như đời sống, dịch vụ bất động sản, logistics, lao động… đều có sự tăng trưởng ấn tượng, đóng góp ngày càng cao vào cơ cấu doanh thu, lợi nhuận của PETROSETCO. Đối với mảng phân phối thiết bị điện tử, PETROSETCO không chỉ dừng lại ở việc phân phối điện thoại, máy tính, thiết bị viễn thông mà đã đa dạng hơn, trong đó có cả thiết bị điện gia dụng…

Đặc biệt, với mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ để tận dụng tối đa cơ hội hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực, PETROSETCO đã quyết định bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh là hoạt động pháp luật, tư vấn pháp lý, kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu và hóa chất khác... Hiệu ứng của những ngành nghề kinh doanh mới có dấu hiệu tích cực và trong vài năm tới sẽ rõ nét, hiệu quả.

Trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh trong thời gian dài, nhiều doanh nghiệp khó khăn, nhiều NLĐ không có việc làm, song lãnh đạo PETROSETCO vẫn tìm đủ mọi cách để đảm bảo việc làm cho NLĐ với mức thu nhập bình quân trên 11 triệu đồng/người/tháng. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo PETROSETCO trong việc bảo đảm việc làm và chăm lo đời sống của NLĐ.

Với chức năng dịch vụ tổng hợp, PETROSETCO hoàn toàn có khả năng thích ứng với mọi loại hình kinh doanh mới và đón nhận mọi cơ hội đến từ các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước.

Dù khi khó khăn hay ngay cả thời điểm thuận lợi, con người PETROSETCO chưa bao giờ tự cho phép mình ngừng nỗ lực. Vì thế, sự vững vàng có được chính là từ bản lĩnh sống, làm việc song hành với khó khăn - một giá trị cốt lõi của nhiều thế hệ lao động PETROSETCO.

Ông Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch HĐQT PETROSETCO - chia sẻ, sự vững vàng đó không hề xuất phát từ sự may mắn hay ưu thế, mà thực chất được tích lũy từ bản lĩnh sống, làm việc, đối mặt với môi trường, hoàn cảnh khó khăn của mỗi con người PETROSETCO trong suốt một chặng đường dài. Dù khi khó khăn hay ngay cả thời điểm thuận lợi, con người PETROSETCO chưa bao giờ tự cho phép mình ngừng nỗ lực. Vì thế, sự vững vàng có được chính là từ bản lĩnh sống, làm việc song hành với khó khăn - một giá trị cốt lõi của nhiều thế hệ lao động PETROSETCO.

Với nguồn nhân lực, những năm qua, PETROSETCO thường xuyên rà soát lại từng bộ phận, vị trí... để tiếp tục đào tạo, phát triển, hoặc ngược lại có thể tiến hành hoán đổi, thay thế bởi những nhân sự mới thích hợp hơn. Ở PETROSETCO hoàn toàn không có khái niệm “vùng cấm”.

Ông Phùng Tuấn Hà ví von: “Doanh nghiệp cũng như cơ thể con người vậy, lúc thấy không được khỏe thì phải tiến hành xét nghiệm tổng thể để từ đó biết được cái gì cần bổ sung, cái nào dư thừa thì hạn chế lại và cái nào cần thay thế. Chính việc rà soát lại toàn bộ cơ thể từ định hướng dịch vụ cho đến con người đã giúp PETROSETCO điều chỉnh chi phí hợp lý nhất, tiết kiệm nhất và từ đó doanh số, lợi nhuận vẫn đạt được kế hoạch đề ra”.

Trên tinh thần “việc hôm nay phải tốt hơn hôm qua”, lãnh đạo PETROSETCO cho biết sẽ đẩy mạnh cải cách, thực hiện quy trình xử lý công việc nhanh chóng, dứt khoát, quyết liệt; tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát, tích cực tiếp thu cái mới, phát triển PETROSETCO thành tổng công ty đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lấy hoạt động thương mại và dịch vụ dầu khí là lĩnh vực cốt lõi; cung cấp dịch vụ đời sống, quản lý tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp; là nhà cung ứng thiết bị và dịch vụ hậu cần có uy tín trong ngành Dầu khí; phấn đấu đạt nhịp độ tăng trưởng 5%/năm.

Song song với đó, PETROSETCO tiếp tục thực hiện tốt thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường công tác quản trị chi phí, nâng cao ý thức trách nhiệm trong CBNV, thực hiện mục tiêu cắt giảm và tiết kiệm nguyên, nhiên liệu, năng lượng thấp nhất bằng 1% chi phí quản lý.

Trong thời gian tới, bám sát các hoạt động thăm dò, khai thác của các đơn vị trong ngành Dầu khí, PETROSETCO sẽ tiếp tục phát huy lợi thế là thành viên của PVN để tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh như: Vật tư thiết bị dầu khí, hàng hóa thực phẩm, dịch vụ đời sống…

Tình hình hoạt động kinh doanh điện tử sẽ tiếp tục khó khăn, cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, tuy nhiên doanh thu và lợi nhuận của mảng này khó có khả năng giảm hơn nữa vì đã ở mức bão hòa. Ở một chiều khác, các sản phẩm mới được PETROSETCO đưa vào phân phối như phần mềm, sản phẩm công nghệ thông minh, sự hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp giải pháp tích hợp, hệ thống để đồng hành cung cấp sản phẩm cho khách hàng đầu cuối… dự báo sẽ có những đóng góp nhất định vào doanh thu và lợi nhuận của PETROSETCO.

Dự đoán được trước những xu thế của thị trường, PETROSETCO định hướng sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động cung cấp dịch vụ ra ngoài ngành Dầu khí. Thời gian qua, chiến lược này đã có nhiều kết quả khả quan khi PETROSETCO ngày càng được khách hàng đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ cung cấp.

Bằng tinh thần đoàn kết, những nỗ lực cống hiến của đội ngũ NLĐ, với định hướng kinh doanh đúng đắn, luôn bám sát từng biến động của thị trường, linh hoạt trong việc đẩy nhanh, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, dịch vụ mới…, hy vọng trong những năm tới, PETROSETCO sẽ tiếp tục có những đổi mới, bước những bước đi vững chắc theo chiến lược đã vạch ra, tạo nên thương hiệu PETROSETCO uy tín trên thị trường

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status