Petrovietnam ghi nhận sự nỗ lực lớn của PV Drilling trong năm 2022

10:15 | 23/12/2022

3,605 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), ông Trần Bình Minh - Thành viên HĐTV ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của PV Drilling dù thị trường khoan tồn tại rất nhiều khó khăn, thử thách, sau tác động của cuộc “khủng hoảng kép” cộng với các biến động khó lường của thị trường tài chính toàn cầu. Lãnh đạo Tập đoàn khẳng định thành công lớn nhất của PV Drilling trong năm 2022 là đảm bảo được việc làm cho 6 giàn khoan sở hữu và cho hơn 2.000 người lao động.

Sáng ngày 22/12/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023.

Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV; ông Trần Bình Minh -Thành viên HĐTV; ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc; bà Vũ Thị Thu Hương - Phó ban Truyền thông & Văn hóa doanh nghiệp; ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Ban của Tập đoàn.

Về phía PV Drilling có ông Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; ông Mai Thế Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và ông Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT điều hành hội nghị.

Petrovietnam ghi nhận sự nỗ lực lớn của PV Drilling trong năm 2022
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Cường đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PV Drilling trong năm 2022. Báo cáo cho thấy, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn cạnh tranh do thiếu việc làm, đơn giá dịch vụ thấp và chi phí hạn hẹp, nhưng PV Drilling vẫn đảm bảo tất cả các giàn khoan sở hữu có việc làm, đồng thời thuê thêm một giàn khoan phục vụ nhu cầu khoan trong nước, tất cả các giàn khoan đều đạt Zero LTI, với hiệu suất hoạt động trung bình trên 99%. Trong đó, giàn khoan nước sâu PV DRILLING V đạt trên 98% và giàn PV DRILLING I đánh dấu cột mốc thành tích 15 năm hoạt động Zero LTI.

Petrovietnam ghi nhận sự nỗ lực lớn của PV Drilling trong năm 2022
Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại Hội nghị.

Năm 2022 PV Drilling đã thâm nhập thành công vào thị trường Indonesia sau thời gian dài kiên trì đeo đuổi, tiếp tục khẳng định bản lĩnh vươn xa trong điều kiện khan hiếm việc làm tại thị trường trong nước. Năm 2022 cũng đánh cột mốc đầu tiên PV Drilling phát triển các dịch vụ mới và bước đầu đạt kết quả tích cực, như dịch vụ kiểm định điện gió tại Ninh Thuận, dịch vụ đào tạo cho 30 khách hàng trong ngành điện gió và trên 1.000 lượt học viên, đặc biệt là cung cấp dịch vụ đào tạo tại thị trường Dubai. Với những nỗ lực trong mọi hoạt động, PV Drilling dự kiến đạt 5.500 tỷ đồng doanh thu, lần lượt tăng 17% so với kế hoạch năm 2022 và 27% so với năm trước. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng tiêu cực của biến động tình hình tài chính thế giới dẫn đến tăng tỷ giá, tăng lãi suất, kết quả SXKD năm 2022 của PV Drilling dự kiến không đạt được như kỳ vọng.

Năm 2023, dự báo giá dầu đạt mức trung bình trên 92USD/thùng (Nguồn: EIA). Cùng với xu hướng tăng của giá dầu, nhu cầu giàn khoan cũng sẽ tăng dần. 2023-2025 sẽ là giai đoạn các công ty dầu khí đầu tư mạnh cho lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khoan phát triển để chuẩn bị đón đầu chu kỳ tăng trưởng nhu cầu năng lượng sắp tới. Đặc biệt tại khu vực Trung Đông, xu hướng thuê mua giàn khoan đang tăng mạnh. Như vậy, nguồn cung giàn khoan tại khu vực Đông Nam Á có nguy cơ thiếu hụt, dẫn đến khả năng không đáp ứng được nhu cầu thị trường. Hiện các giàn khoan sở hữu của PV Drilling dự kiến sẽ có việc làm liên tục và ổn định cho cả năm 2023 với đơn giá dịch vụ đã được cải thiện, tăng 40%-50% so với năm 2022. Đây chính là cơ sở để PV Drilling tự tin và lạc quan với hoạt động SXKD trong năm 2023.

Petrovietnam ghi nhận sự nỗ lực lớn của PV Drilling trong năm 2022
Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Đức Chiến báo cáo tại Hội nghị.

Để giữ vững thành tích hoạt động và nắm bắt cơ hội thị trường, PV Drilling đặt trọng tâm công việc năm 2023 là đảm bảo cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan an toàn, chất lượng và hiệu quả; tiếp tục tìm kiếm hợp đồng mới nhằm duy trì công việc ổn định liên tục cho giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan; đầu tư trọng tâm các thiết bị chuyên ngành nhằm tăng nguồn lực cho PV Drilling, phù hợp với tình hình thị trường và yêu cầu của khách hàng; tăng cường công tác quản trị tài chính, triệt để tuân thủ các giải pháp tiết giảm chi phí, kiểm soát ngân sách, quản lý dòng tiền và thu hồi nợ tồn đọng; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng KHCN mới, tăng cường khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ đối tác nước ngoài để nâng cao chất lượng dịch vụ…

Tại hội nghị, ông Đỗ Đức Chiến đã báo cáo Tổng kết hoạt động Công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Báo cáo nhấn mạnh: Năm 2022, Đảng ủy cùng Ban lãnh đạo Tổng công ty PV Drilling luôn đồng lòng, kiên trì đối diện với những khó khăn, thử thách để từng bước ổn định tình hình, giảm thiểu những tác động tiêu cực nhằm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, công tác tổ chức - xây dựng Đảng của Tổng công ty vẫn luôn được chú trọng, đảm bảo được vai trò lãnh đạo toàn diện trong doanh nghiệp.

Petrovietnam ghi nhận sự nỗ lực lớn của PV Drilling trong năm 2022
Thành viên HĐTV Petrovietnam Trần Bình Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Bình Minh - Thành viên HĐTV và ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của PV Drilling, trong bối cảnh thị trường khoan vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách sau tác động của cuộc “khủng hoảng kép” cộng với các biến động khó lường của thị trường tài chính toàn cầu. Lãnh đạo Petrovietnam khẳng định thành công lớn nhất của PV Drilling trong năm 2022 là đảm bảo được việc làm cho 6 giàn khoan sở hữu và cho hơn 2.000 người lao động.

Petrovietnam ghi nhận sự nỗ lực lớn của PV Drilling trong năm 2022
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đại diện cho Lãnh đạo Petrovietnam, ông Trần Bình Minh khẳng định Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ PV Drilling tham gia các chương trình khoan trong nước cũng như hỗ trợ công tác thu hồi công nợ, kết nối các chương trình khoan của khách hàng với đơn giá cạnh tranh, mở rộng cung cấp lĩnh vực dịch vụ điện gió; đồng thời yêu cầu PV Drilling tiếp tục củng cố nội lực, duy trì thành tích, đảm bảo các giàn khoan hoạt động hiệu quả, an toàn với hiệu suất cao, giữ vững thương hiệu, đảm bảo thực hiện công tác quản trị tài chính trong tình hình biến động…

Petrovietnam ghi nhận sự nỗ lực lớn của PV Drilling trong năm 2022
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu đáp từ, ông Mai Thế Toàn - Chủ tịch HĐQT PV Drilling cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn đã luôn quan tâm, theo dõi và có những chỉ đạo rất sâu sát dựa trên tình hình thực tế của Tổng công ty cũng như điều kiện thị trường khoan trong nước và thế giới. Ông Mai Thế Toàn cũng nhấn mạnh, 2022 được xem là năm bản lề để PV Drilling phát triển bền vững, và cam kết tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2023, hoàn thành vượt mức kế hoạch trung và dài hạn giai đoạn 2021-2025 do Petrovietnam giao phó.

Với các kết quả đạt được trong năm 2022, cộng với thế mạnh, tiềm lực, kinh nghiệm phát triển tại thị trường khoan nội địa và 15 năm vươn ra thế giới, “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam” bước vào năm 2023 với tâm thế lạc quan hơn, kỳ vọng gặt hái nhiều thành quả hơn./.

Giàn khoan PV DRILLING V hoàn thành vượt tiến độ hai giếng khoan tại Brunei và đạt 10 năm Zero LTIGiàn khoan PV DRILLING V hoàn thành vượt tiến độ hai giếng khoan tại Brunei và đạt 10 năm Zero LTI
Giàn PV DRILLING II bắt đầu cung cấp dịch vụ cho PHE ONWJGiàn PV DRILLING II bắt đầu cung cấp dịch vụ cho PHE ONWJ
PV Drilling ký thêm hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan cho năm 2023PV Drilling ký thêm hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan cho năm 2023
Ông Đinh Quang Nhựt được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc PV DrillingÔng Đinh Quang Nhựt được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc PV Drilling
Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá chất lượng cơ sở đảng, cán bộ năm 2022Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá chất lượng cơ sở đảng, cán bộ năm 2022

P.V

DMCA.com Protection Status