Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

07:23 | 17/09/2024

477 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/9, đoàn Công tác của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên đã có chuyến thăm và gửi hỗ trợ tới đồng bào, người dân bị ảnh hưởng bởi con bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường thực Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có đồng chí Đoàn Duy Công - Ủy viên BCH CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL); đồng chí Trần Xuân Thành - Ủy viên BCH CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS); đồng chí Nguyễn Quang Bằng - đại diện Liên doanh Vietsovpetro; cùng các đồng chí cán bộ Công đoàn, các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, tính tới 17h00 ngày 16/9, đã có 329 người chết, mất tích do bão số 3 (Yagi) gây ra.

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Toàn cảnh cuộc thăm hỏi, hỗ trợ tại mặt trận tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc

Báo cáo về thiệt hãi do bão số 3 (Yagi) gây ra, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã có 2 người chết và 2 người bị thương cùng 357 nhà, 32 cơ sở giáo dục, 4 cơ sở y tế, 4 di tích lịch sử, 3 công trình văn hóa, 3 trụ sở cơ quan, 3 nhà kho phần xưởng,... bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, còn ảnh hưởng lớn đến nông nghiệp, thủy sản khi 9.155 ha diện tích lúa, 2.040 ha diện tích hoa màu bị thiệt hại và khoảng hơn 22.000 cây bị đổ gẫy,... Ước tính thiệt hại tổng thể đến thời điểm hiện tại lên tới 135 tỷ đồng.

Để khắc phục những hậu quả trên, chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cùng các cơ sở, ngành của tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác xuống hiện trường kiểm tra và khắc phục hậu quả, đồng thời yêu cầu các địa phương rà soát kỹ các điểm có nguy cơ sạt lở nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Trong đợt thăm hỏi tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc là địa điểm đầu tiên của đoàn trong chuyến đi cứu trợ đồng bào ảnh hưởng bởi lũ lụt do bão số 3 gây ra tại các tỉnh phía Bắc. Cơn bão Yagi đã gây ảnh hưởng vô cùng nặng nề tới hơn 20 tỉnh thành phía Bắc, trong đó Vĩnh Phúc là nơi bị ảnh hưởng khá lớn tại các vùng ven sông, ven đê.

Thay mặt những người lao động Dầu khí, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha chia sẻ sự mất mát, thiệt hại với đồng bào tại địa phương; với truyền thống nghĩa tình người dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên có một phần đóng góp, hỗ trợ trị giá 1 tỷ đồng (trong đó 500 triệu đồng từ người lao động Liên doanh Vietsovpetro và 500 triệu đồng từ người lao động PVOIL) gửi tới đồng bào, nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn sau bão.

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha và đại diện đoàn công tác trao ủng hộ, hỗ trợ tại tỉnh Vĩnh Phúc

Trong chuyến thăm hỏi, hỗ trợ tới các tỉnh phía Bắc, đoàn công tác cũng đã tới thăm và trao ủng hộ cho người dân tỉnh Phú Thọ - một trong những địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Toàn cảnh cuộc thăm hỏi tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ

Tại buổi tiếp nhận ủng hộ, theo chia sẻ của đồng chí Lương Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, tỉnh đã phải chịu thiệt hại nặng nề khi có tổng số 280 nhà dân bị hư hỏng do tốc mái và cây đổ, 1 người chết và 6 người bị thương, 9 người mất tích (trong đó có 8 người mất tích do sập cầu Phong Châu), cùng với vô vàn những thiệt hại về công trình y tế, giáo dục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành nông, lâm nghiệp,...

Nhằm khắc phục thiệt hại, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành các tổ chức chính trị, UBND các huyện, thành, thị tập trung lực lượng hỗ trợ chính quyền các xã, giúp nhân dân vượt qua nghịch cảnh ở các khu vực bị ảnh hưởng do bão Yagi gây ra. Ngoài ra, đối với trường hợp tử vong, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã kịp thời động viên tới những gia đình giúp họ sớm ổn định cuộc sống trở lại.

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha chia sẻ tại buổi thăm hỏi, làm việc tại tỉnh Phú Thọ

Tại buổi làm việc với tỉnh Phú Thọ, sau khi nghe những báo cáo về thiệt hại tại tỉnh với sự đồng cảm cùng nghĩa tình người dầu khí, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cho biết, trên tinh thần "trách nhiệm sẻ chia", "lá lành đùm lá rách", Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị thành viên mong muốn được chia sẻ, góp phần cùng đồng bào tỉnh Phú Thọ từng bước khắc phục những hậu quả của cơn bão số 3 gây ra, từ đó tạo tiền đề giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và ổn định hoạt động sản xuất, đặc biệt là những công trình trọng yếu như cải tạo cầu Phong Châu hay các khu vực bị ngập lụt lớn.

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ủng hộ 1,5 tỷ đồng (trong đó bao gồm 500 triệu đồng của người lao động Tập đoàn, 500 triệu đồng từ Vietsovpetro và 500 triệu đồng từ PVOIL), với mong muốn phần ủng hộ, hỗ trợ được gửi tới các gia đình bị thiệt hại sớm nhất, giúp bà con khắc phục những khó khăn do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha và đại diện đoàn công tác trao hỗ trợ tại tỉnh Phú Thọ

Trần Trung

DMCA.com Protection Status