Petrovietnam họp mặt các đối tác và nhà thầu dầu khí

10:35 | 18/01/2014

1,214 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 17/1, tại TP HCM, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức buổi họp mặt các nhà thầu dầu khí và các đối tác nước ngoài đang hoạt động dầu khí tại Việt Nam để gặp gỡ, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, các bài học kinh nghiệm, hiệu quả công việc trong năm 2013 và những dự định, kế hoạch cho năm 2014.

Đến dự buổi họp mặt có Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang. Về phía lãnh đạo Petrovietnam có Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu và các lãnh đạo trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên. Về phía đối tác nước ngoài, có đại diện lãnh đạo các công ty điều hành, các nhà thầu Dầu khí, các công ty dịch vụ dầu khí, các công ty dầu khí và các đối tác nước ngoài của Petrovietnam đang hoạt động tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang phát biểu tại buổi gặp mặt của Petrovietnam với các đối tác, nhà thầu dầu khí

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã điểm lại những thành quả lớn mà Petrovietnam đã đạt được trong năm 2013 với việc gia tăng trữ lượng dầu khí cả trong và ngoài nước (đạt 35,6 triệu tấn dầu quy đổi), sản lượng khai thác dầu khí đạt 26,46 triệu tấn dầu quy đổi, về đích trước kế hoạch 16 ngày, cũng như các con số ấn tượng khác trong lĩnh vực sản xuất điện, đạm, xăng dầu…Và đặc biệt, với việc đóng góp vào ngân sách nhà nước của Petrovietnam trong năm 2013 là 195,4 nghìn tỷ đồng (tăng 4,5% so với năm 2012, vượt 31,5% kế hoạch năm), Petrovietnam tiếp tục giữ vị trí, vai trò đầu tàu của nền kinh tế đất nước.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp hiệu quả của các nhà thầu dầu khí và đối tác nước ngoài trong thành công chung của Petrovietnam

Đại diện phía đối tác nước ngoài, ông Rob Mills – Phó chủ tịch Công ty TNHH Talisman Vietnam bày tỏ lời cảm ơn sự hợp tác của Petrovietnam cùng các cơ quan hữu quan 

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu khẳng định rằng sự thành công của Petrovietnam không thể không kể đến vai trò, sự hợp tác, đóng góp có hiệu quả cùng những nỗ lực của các nhà thầu dầu khí và các đối tác nước ngoài đang hoạt động trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam.

Bước sang năm 2014, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu bày tỏ mong muốn sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ hơn nữa của các nhà thầu dầu khí với Petrovietnam để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra cũng như vì lợi ích chung của tất cả các bên liên quan.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Dương Quang trao Huy chương Hữu nghị cho 2 cá nhân lãnh đạo của nhà thầu dầu khí, đối tác nước ngoài

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang đã đánh giá cao và bày tỏ lời cảm ơn sự đóng góp, nỗ lực của các nhà thầu dầu khí, các đối tác nước ngoài với Petrovietnam trong việc thúc đẩy và triển khai hợp tác trong lĩnh vực dầu khí trong năm 2013.

“Với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước về dầu khí, Bộ Công Thương sẽ luôn khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các nhà đầu tư trong lĩnh vực dầu khí, đảm bảo quyền lợi hợp pháp tại Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho các bên tham gia” - Thứ trưởng Lê Dương Quang nhấn mạnh.

Thứ trưởng Lê Dương Quang trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho đại diện 5 tập thể nhà thầu dầu khí

Thứ trưởng Lê Dương Quang đề nghị Petrovietnam và các nhà thầu dầu khí và các đối tác trong năm 2014 cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để triển khai an toàn và có hiệu quả các hoạt động dầu khí tại Việt Nam, đưa các mỏ Thái Bình, Thăng Long – Đông Đô, Diamond, Sư Tử Nâu, Sư Tử Vàng 6X, Dừa và BK16 vào khai thác đúng tiến độ, đồng thời tích cực tìm kiếm và phát hiện các mỏ dầu khí mới nhằm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu trao Bằng khen cho đại diện 7 tập thể nhà thầu dầu khí

Đại diện phía đối tác nước ngoài, ông Rob Mills – Phó chủ tịch Công ty TNHH Talisman Vietnam bày tỏ lời cảm ơn sự hợp tác của Petrovietnam cùng các cơ quan hữu quan trong việc giúp các nhà thầu dầu khí, đối tác nước ngoài hoàn thành kế hoạch sản lượng rất ấn tượng trong năm 2013, đồng thời mong muốn tiếp tục có những hợp tác thành công hơn nữa trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Cũng tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang đã trao Huy chương Hữu nghị cho 2 cá nhân là ông Antonio Macri Pellizzeri, Giám đốc phụ trách Thương mại Thị trường của Technip, Italia và ông Matveychev Andrey Alexsievich, Phó tổng giám đốc thứ nhất của Công ty Dầu khí Việt - Nga - Nhật (VRJ), Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu trao Bằng khen cho 15 cá nhân xuất sắc đến từ nhà thầu dầu khí, đối tác nước ngoài

Với những đóng góp xuất sắc của các tập thể và cá nhân trong năm 2013, Bộ Công Thương đã trao Bằng khen cho 5 tập thể, gồm: Công ty Điều hành chung Cửu Long (Cửu Long JOC), Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Trong nước (PVEP POC), Công ty TNHH Dầu khí Idemitsu, Công ty Điều hành chung Thăng Long (Thăng Long JOC), Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro (VSP).

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu cùng các đối tác nước ngoài chúc mừng những thắng lợi trong năm 2013

Nhân dịp này, Petrovietnam cũng trao Bằng khen cho 7 tập thể, gồm: Công ty Điều hành chung Hoàng Long - Hoàn Vũ (Hoàng Long & Hoan Vu JOC); Công ty Dầu khí Việt – Nhật (JVPC), Người Điều hành Hợp đồng Dầu khí Lô 07&03 (Công ty TNHH Talisman Vietnam), Công ty Dầu khí Murphy, Công ty Mitra Energy, Công ty Điều hành Dầu khi Biển Đông (Biển Đông POC), Người Điều hành Hợp đồng Dầu khí Lô 05-3/11 (Công ty TNK Việt Nam).

Ngoài ra, còn có 15 cá nhân có thành tích xuất sắc (thuộc các đối tác, nhà thầu dầu khí) cũng được Petrovietnam trao Bằng khen.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status