Petrovietnam hưởng ứng cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV

09:50 | 09/07/2021

8,746 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm thúc đẩy các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo vì cộng đồng, vì doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) kêu gọi các cán bộ, nhân viên, người lao động tại các đơn vị thành viên tích cực tham gia, đóng góp ý tưởng cho cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV.

Tiếp nối thành công của các chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ I, II, III được trao giải vào các năm 2016, 2018, 2020, vừa qua, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục phối hợp tổ chức Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” và phát động Cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV, dự kiến trao giải đầu năm 2022.

Petrovietnam hưởng ứng cuộc thi
Petrovietnam hưởng ứng cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV

Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” là chương trình thường kỳ 2 năm một lần với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo (gọi chung là dự án), nhằm góp phần giải quyết các vấn đề cộng đồng, xã hội. Chương trình sẽ góp phần thúc đẩy và phát huy vai trò, đóng góp của công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét đẹp văn hóa cho mỗi công dân Việt Nam có trách nhiệm với các vấn đề xã hội, cùng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Đối tượng tham gia cuộc thi gồm các tổ chức, cơ quan, đoàn thể từ trung ương đến địa phương quan tâm tới các hoạt động cộng đồng và có ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động vì cộng đồng; các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước và các doanh nghiệp đã và đang triển khai những sáng kiến, ứng dụng sáng tạo nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp theo xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời mang lại những giá trị tích cực vì cộng đồng. Cuộc thi cũng khuyến khích sự tham gia của các đối tượng cá nhân không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng sáng tạo hướng tới những giá trị vì cộng đồng, cùng với đó là các tổ chức trong và ngoài nước có văn phòng đại diện hoạt động tại Việt Nam hoặc nước ngoài quan tâm tới các hoạt động cộng đồng và có ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động đóng góp vì cộng đồng. Mỗi cá nhân, đơn vị có thể gửi một hoặc nhiều sáng kiến dự thi. Ban tổ chức cũng khuyến khích các thành viên tham gia dự thi chia sẻ học hỏi để tự hoàn thiện sáng kiến của mình, khuyến khích các sáng kiến dự thi có cùng ý tưởng, hợp tác để cùng hoàn thiện bài thi chung nhằm xây dựng được những dự án tốt nhất vì lợi ích cộng đồng.

Chủ đề dự thi sáng kiến vì cộng đồng đa dạng và không giới hạn các lĩnh vực, bao gồm: Giáo dục, y tế, sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường, giao thông - vận tải, khoa học và công nghệ, du lịch, xóa đói giảm nghèo, văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới... Các dự án dự thi phải thể hiện được các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến cụ thể nhằm giải quyết các vấn đề cộng đồng, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và xã hội. Các sáng kiến dự thi cần làm rõ kế hoạch hoạt động, kế hoạch tài chính.

Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 15/4/2021 đến hết ngày 31/12/2021 theo 2 hình thức: gửi qua website chương trình tại địa chỉ: www.sangkienvicongdong.vn hoặc gửi bản in tới địa chỉ: Phòng Truyền thông, Ban Thư ký - Tạp chí Cộng sản, số 28 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ: “Tham gia Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng”.

Cơ cấu giải thưởng sẽ gồm 2 loại: Một hệ thống giải “Sáng kiến về Khoa học - Kỹ thuật” và một hệ thống giải “Sáng kiến về tác nghiệp quản lý”. Mỗi loại sẽ có: 1 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C và 5 Giải Khuyến khích. Các nội dung chi tiết về cuộc thi và thể lệ đăng trên website: www.sangkienvicongdong.vn

Hưởng ứng cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV, Petrovietnam kêu gọi các đơn vị cùng các cán bộ, kỹ sư, người lao động dầu khí trong và ngoài nước tích cực tham gia cuộc thi, đóng góp ý tưởng mang lại lợi ích cho đất nước, cho cộng đồng.

H.A

DMCA.com Protection Status