Petrovietnam tài trợ cho Trường học có 5 thủ khoa

11:02 | 04/09/2013

2,066 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2013-2014, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã cử đoàn công tác đến thăm và trao tiền tài trợ cho thầy và trò Trường THPT Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Ngôi trường nhiều năm liền có nhiều học sinh đỗ thủ khoa trong các kỳ thi tuyển sinh đại học.

Ông Hoàng Ngọc Trung, Chánh Văn phòng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao biển tài trợ cho Trường THPT Vĩnh Bảo.

Trường THPT Vĩnh Bảo (Hải Phòng) là một ngôi trường huyện không được đầu tư trọng điểm, học sinh đa phần là con em nông dân nghèo. Vậy mà, những năm gần đây, ngôi trường này luôn đứng trong tốp những trường có số học sinh đỗ đại học cao nhất cả nước.

Thầy Nguyễn Hữu Kiên, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Bảo cho biết: Năm nay, học sinh của trường tiếp tục đạt kết quả thi tốt làm rạng danh trường với 5 thủ khoa và 1 á khoa đại học. Đó là các em: Nguyễn Hải Hà, thủ khoa Trường Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội với 28,75 điểm; Đặng Phạm Phú, thủ khoa Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương với 27 điểm; Nguyễn Thị Nga, thủ khoa Đại học Giao thông Vận tải TP HCM với 25 điểm; Phạm Thu Hà, thủ khoa khối A Đại học Hải Phòng với 25,5 điểm; Phạm Tâm Long, thủ khoa Đại học Y Hải Phòng với 28 điểm và Đào Quang Khải đỗ á khoa đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) với 27,5 điểm.

Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha trao biển tài trợ cho Trường THPT Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Từ năm 2006 đến năm 2013, trường có 25 thủ khoa, 12 á khoa. Hằng năm, số học sinh đỗ đại học của trường là hơn 50%. Tỷ lệ này không cao so với các trường chuyên nhưng là con số mơ ước của các trường trung học phổ thông nói chung trong cả nước. Trong khi, điểm đầu vào của học sinh trường trung học phổ thông Vĩnh Bảo thấp hơn từ 3-4 điểm so với các trường nội thành Hải Phòng. Chất lượng giáo viên của trường cao nhưng cũng không hẳn đã vượt bậc so với các trường lân cận ở nông thôn; cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2013 - 2014, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng 20 tivi 60 inch và 2 máy tính vaio phục vụ công tác dạy và học trị giá 600 triệu đồng. Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của trường.

Ông Nguyễn Khuyến Nguồn, Ủy viên HĐQT PVFC trao học bổng cho các em học sinh đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua.

Cũng nhân dịp này, Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin cũng đã trao 5 xuất học bổng mỗi xuất trị giá 5 triệu đồng cho 5 em học sinh đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status